Mẹ đảm Hà Nội khoe những nồi lẩu hoành tráng thách thức ngày lạnh giá

Những nồi lẩu hấp dẫn, đẹp mắt, thơm ngon, nóng hổi được chị Lê Nguyên (34 tuổi, Hà Nội) trình bày khiến ai cũng phải thèm thuồng khi nhìn thấy.

Những nồi lẩu hấp dẫn, đẹp mắt, thơm ngon, nóng hổi được chị Lê Nguyên (34 tuổi, Hà Nội) trình bày khiến ai cũng phải thèm thuồng khi nhìn thấy.

Vào những ngày giá lạnh như thế này thì lẩu là món ăn được lòng rất nhiều người bởi không chỉ tươi ngon mà còn nóng hổi. Cảm giác vừa ăn lẩu, vừa xì xụp uống nước dùng… cùng nhau “tám” dăm ba câu chuyện thật thích.

Có lẽ vì vậy mà chị Lê Nguyên (34 tuổi, Hà Nội) rất thích làm lẩu cho gia đình và bạn bè thưởng thức mỗi khi gió lạnh ùa về.

Không chỉ đơn thuần là thích ăn lẩu và hay làm lẩu, chị Lê Nguyên còn có sở thích đặc biệt với nấu ăn. Vì thế, ngày nào chị cũng vào bếp làm các món ăn cho gia đình.

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 1

Chị Lê Nguyên (34 tuổi, Hà Nội) rất thích làm lẩu cho gia đình và bạn bè thưởng thức mỗi khi gió lạnh ùa về.

“Mình rất thích nấu ăn, ông xã và con trai lại không thích ăn ngoài hàng nên hầu như ngày nào mình cũng vào bếp cả. Mình và chồng đều làm hành chính nên chủ yếu nấu vào buổi tối và các ngày cuối tuần. Vào ngày thường, nhà mình ăn khá đơn giản nên chỉ mất khoảng 30 – 45 phút cho những bữa cơm gia đình”.

Chị chia sẻ, để nấu được nhiều món ăn, chị thường thử nghiệm các công thức, đôi lúc kết quả không được như ý làm chị thấy nản đôi chút. Tuy nhiên những lúc như thế chị lại thường xem lại công thức, lên các group học hỏi các kinh nghiệm xem mình đã sai ở đâu, vì sao lại thế. Sau khi đã rút được kinh nghiệm và thử lại thành công thì niềm vui bếp núc bắt đầu trở lại trong chị.

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 2

Còn những dịp liên hoan hay gặp gỡ bạn bè, chị thường làm các món lẩu cho mọi người thưởng thức. Chị cho biết, “Mình thường mất khoảng hơn 2 tiếng cho việc sơ chế nguyên liệu, chế biến nước dùng và trang trí. Nếu có thêm người phụ giúp thì sẽ nhanh hơn”.

Chị Lê Nguyên có thể làm rất nhiều món lẩu khác nhau để tránh bị trùng lặp, bớt ngán hơn như lẩu gà, bò, hải sản, lẩu nướng… Món nào cũng được chị trình bày trông rất tươi ngon và đẹp mắt. Chẳng thế, ai từng được thưởng thức những món lẩu chị em đều hết lời khen ngợi.

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 3

Phần lớn các công thức lẩu được chị tham khảo chủ yếu trên các sách báo, kênh truyền hình, group về nấu ăn và từ bạn bè. Ngoài ra, chị có sở thích đi du lịch. Mỗi khi đến vùng đất mới, “mình đều muốn được thưởng thức đặc sản nơi đó, từ đó về nhà tìm tòi, học hỏi và thử nghiệm, chị nói.

Lẩu là món ăn ngon, được nhiều người thích nhưng ngại làm bởi khâu sơ chế nguyên liệu rất lâu. Vì thế, chị Lê Nguyên chia sẻ bí quyết nhanh gọn là cách sắp xếp thời gian và công việc sao cho hợp lý.

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 4

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 5

Trước tiên, chị thường ước lượng trước bao nhiêu người để mua nguyên liệu cho phù hợp. Sau đó lên kế hoạch làm những việc gì trước, việc gì sau. Chị sẽ nhờ người bán hàng sơ chế trước một số loại nguyên liệu nhằm tiết kiệm thời gian.

"Ví dụ làm lẩu gà, trong lúc chờ người làm gà thì mình đi mua rau. Nhờ người bán ra gọt luôn củ quả và nhặt rau, trong lúc chờ nhặt rau thì mua gia vị và nguyên liệu ăn kèm. Về nhà cho xương vào ninh trước, sau đó chặt gà và ướp. Trong lúc đó rửa rau, có thể sử dụng song song hai bồn nước cho nhanh.

Làm đến đâu thu dọn luôn đến đấy cho gọn gàng và không rối mắt, được món nào thì bày luôn lên bàn. Khi tất cả nguyên liệu đã sơ chế xong, nêm nếm nước dùng cho vừa miệng, bắc lên bếp là hoàn thành món lẩu rồi”, chị nói.

Cùng xem thêm hình ảnh các món lẩu chị Lê Nguyên thực hiện:

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 6

Chị Lê Nguyên có thể làm rất nhiều món lẩu khác nhau để tránh bị trùng lặp, bớt ngán hơn như lẩu gà, bò, hải sản, lẩu nướng…

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 8

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 9

Món nào cũng được chị trình bày trông rất tươi ngon và đẹp mắt.

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 10

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 11

Chẳng thế, ai từng được thưởng thức những món lẩu chị em đều hết lời khen ngợi.

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 12

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 13

Phần lớn các công thức lẩu được chị tham khảo chủ yếu trên các sách báo, kênh truyền hình, group về nấu ăn và từ bạn bè.

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 14

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 15

me dam ha noi khoe nhung noi lau hoanh trang thach thuc ngay lanh gia - 16

Theo chị, bí quyết làm lẩu nhanh là ở sự sắp xếp công việc hợp lý


Theo Khám Phá


ăn lẩu

món lẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.