Mẹ đơn thân hai con lấy chồng năm 16 tuổi và sự "lột xác" sau "7 năm thấm thía"

Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong 7 năm làm vợ, làm mẹ, Quỳnh quyết định trở thành bà mẹ đơn thân.

Sinh năm 1993, kết hôn năm 16 tuổi, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong 7 năm làm vợ, làm mẹ, Quỳnh quyết định trở thành bà mẹ đơn thân và thay đổi chính mình cả về tư duy lẫn về nhan sắc.

Chị em phụ nữ và những cú lột xác ngoạn mục sau khi ly hôn luôn là chủ đề rất được đông đảo mọi người quan tâm. Đặc biệt là phụ nữ, có chăng họ cũng mong muốn được nhìn thấy sự tái sinh diệu kỳ của các chị em sau biến cố của cuộc đời để lấy đó làm một niềm tin, một niềm tin rằng dù bất cứ độ tuổi nào, bất cứ hoàn cảnh nào, đã sinh ra là phụ nữ thì đều đẹp và đều có quyền mưu cầu nhan sắc, hạnh phúc cho chính mình.

Như cô bạn Bùi Thị Quỳnh (Quỳnh Bella) sinh năm 1993, đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh có chia sẻ trên hội chị em hai hình ảnh gắn với hai thời kỳ khác nhau, trước và sau ly hôn với tiêu đề rằng: "Sau chia tay em thay đổi thế này đây ạ, chả biết đẹp hay xấu nữa, em sinh năm 1993, là mẹ đơn thân của hai nhóc, khổ ải thế nào em cũng nhận được hết nhưng phải nuôi con"

Bà mẹ đơn thân hai con lấy chồng năm 16 tuổi trải lòng về sự lột xác sau 7 năm thấm thía - Ảnh 1.

Hai bức ảnh so sánh đang được chị em rất quan tâm (Ảnh: facebook)

Bức ảnh lập tức nhận được sự quan tâm, đồng cảm rất lớn từ các chị em. Ai cũng vào khen tặng, trầm trồ, động viên cho sự "dũng cảm" của bà mẹ đơn thân ở tuổi đời còn quá trẻ.

Quỳnh tâm sự, sau khi ly hôn, Quỳnh đã tiêm filler ở mũi, cằm và nhấn mí, sự thay đổi này khiến Quỳnh nhận được cũng kha khá lời khen từ mọi người, nếu như lúc trước Quỳnh dễ thương thì hôm nay Quỳnh đẹp theo một kiểu khác, một kiểu đẹp của phụ nữ từng trải, đằm thắm hơn mặc dù tuổi đời mới chỉ 23.

Bà mẹ đơn thân hai con lấy chồng năm 16 tuổi trải lòng về sự lột xác sau 7 năm thấm thía - Ảnh 2.

Sự lột xác về tư duy tạo tiền đề cho Quỳnh lột xác về cả nhan sắc (Ảnh: facebook nhân vật)

Đúng thật đôi khi có những quyết định mà mình chỉ thực sự quyết tâm khi trải qua biến cố lớn của cuộc đời, ví như 1 cuộc ly hôn. Ai cũng mong muốn mình phải mạnh mẽ lên để thực hiện những điều mà khi còn là vợ, là mẹ mình chưa hề dám thực hiện. Trao đổi thêm về vấn đề này, Quỳnh nói:

"Mình cưới cách đây 7 năm, đầu năm cưới, cuối năm sinh. Cuộc sống sau khi kết hôn có nhiều thay đổi không như dự định ban đầu. Không màu hồng như mọi người vẫn thấy từ bên ngoài bởi vốn mình không muốn có sự thương hại nên mọi sự đắng cay mình nuốt vào trong mà tiếp tục sống, vì con"

Bà mẹ đơn thân hai con lấy chồng năm 16 tuổi trải lòng về sự lột xác sau 7 năm thấm thía - Ảnh 3.

Hai đứa con là tài sản lớn nhất hiện thời của Quỳnh (Ảnh: facebook nhân vật)

Rồi sự chịu đựng dường như suýt khiến Quỳnh rơi vào vực thẩm, mọi thứ cứ vây quanh Quỳnh như một bức tranh lập thể với đen là màu chủ đạo.

"Dù hôn nhân đã tới bờ vực thẩm nhưng có lẽ duyên nợ chưa hết, mình lại tiếp tục cò thêm đứa con thứ hai, cứ tưởng mọi thứ đều có thể cứu chữa nhưng không, mình tiếp tục chịu đựng sự bạo hành gia đình, lúc đó nhờ có con nên mình như được tiếp thêm sức mạnh, một sức mạnh lớn để chịu đựng, chịu đựng và chịu đựng"

Bà mẹ đơn thân hai con lấy chồng năm 16 tuổi trải lòng về sự lột xác sau 7 năm thấm thía - Ảnh 4.

Quỳnh Bella và con gái út (Ảnh: facebook nhân vật)

Quỳnh cũng nói thêm, từ lúc cưới nhau, lúc nào cũng khổ đau, cũng là yêu nhau rồi mới cưới nên những ngày đầu hạnh phúc và vui vẻ lắm nhưng có lẽ quyết định cưới vào cái tuổi 16 bồng bột khiến đó trở thành quyết định sai lầm, và lúc nhận ra sai lầm thì mọi người nghĩ rằng đã muộn nhưng không, Quỳnh vẫn còn con và còn cơ hội làm lại cuộc đời.

"Cuộc sống có những lúc tăm tối nhưng không phải chưa từng hạnh phúc, chỉ là cái người mà mình gọi là chồng không biết trân trọng cái hạnh phúc đang có và sau 7 năm, sức mình có hạn, mình quyết định chia tay. Có rất nhiều lý do để mình đưa ra quyết định này, một phần có lẽ là từ chính gia đình chồng, một gia đình giàu có về tài sản nhưng thiếu thốn về tình người"

Bà mẹ đơn thân hai con lấy chồng năm 16 tuổi trải lòng về sự lột xác sau 7 năm thấm thía - Ảnh 5.

Ít ai nghĩ được đây đứa bé này là con đầu lòng của Quỳnh (Ảnh: facebook nhân vật)

Rồi khi bước qua một cột mốc đau thương đó, Quỳnh vẫn có một khối tài sản lớn là hai đứa con, vì con, vì một cuộc sống đơn thân phía trước, Quỳnh quyết tâm làm lại cuộc đời bằng một cái nghề: "Sau chia tay thì mình nghĩ rằng mình phải làm lại và mình cũng nhận thấy rằng không gì quý hơn nếu mình biết một cái nghề để tự thân kiếm sống và nuôi con, sau đó mình đăng ký đi học spa. Thời gian đó cũng khá khó khăn với mình vì phải xa con để đi học, nhưng dù thế nào mình vẫn phải vượt qua"

"Sau này nếu các con có hỏi vì sao bố mẹ chia tay, có lẽ là mình sẽ nói với con rằng khi cuộc sống hôn nhân tới một giai đoạn nào đó không hòa hợp thì tốt nhất nên trả tự do cho nhau miễn là con chung vẫn có trách nhiệm là được. Bố mẹ thì vẫn là bố mẹ" – Quỳnh nhấn mạnh thêm về cách dạy con, cô không hề trốn tránh mà mạnh dạn để con đối mặt với sự thật để tự chúng tìm hiểu trong hành trình làm người, để lớn lên chúng có một cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn bố mẹ.

Bà mẹ đơn thân hai con lấy chồng năm 16 tuổi trải lòng về sự lột xác sau 7 năm thấm thía - Ảnh 6.

"thay đổi bản thân giúp mình tự tin hơn trong cuộc sống" (Ảnh: facebook nhân vật)

Sau sự thay đổi về tư duy và cách nghĩ thì Quỳnh cũng thật thà nói về quyết định thay đổi ngoại hình của mình: "bởi mình đã trang bị cho sự lột xác về tư duy thì vẻ ngoài mình cũng phải khác một chút, sự khác biệt này, theo mình là một điều tích cực để mình tự tin hơn trong cuộc sống và cũng là cơ hội để mình phát triển ngành nghề spa hiện tại."

Và Quỳnh cũng không quên gửi tới những bạn trẻ đã, đang và sẽ yêu, sẽ đứng trước ngưỡng hôn nhân là phải biết suy nghĩ thật kỹ trước khi về sống chung để không ảnh hưởng tới bản thân, gia đình con cái sau này: "Sau khi đổ vỡ, mình tự nghiệm ra một bài học rằng, trước khi đi đến hôn nhân các bạn nên tìm hiểu thật kỹ, đừng vội vàng mà đánh mất niềm tin vào tình yêu. Thậm chí là liên lụy tới con trẻ, gia đình mình. Và nếu đã là phụ nữ, trước khi về làm vợ cũng phải tự lập tài chính, không nên lệ thuộc vào chồng mà làm mệt mỏi đôi bên".

Theo Trí thức trẻ


lột xác

mẹ đơn thân

lấy chồng năm 16 tuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.