Mẹo chống say và cách giải rượu ngày Tết

Có nhiều cách chống say và giải rượu, giảm tác hại của rượu sau các cuộc nhậu triền miên ngày Tết.

Có nhiều cách chống say và giải rượu, giảm tác hại của rượu sau các cuộc nhậu triền miên ngày Tết.

Cách chống say rượu ngày Tết

Vừa ăn vừa uống: 

Đây là một trong những mẹo được áp dụng nhiều nhất trong các cuộc nhậu để tránh say rượu vì vừa đơn giản, vừa không mất nét lịch sự. Trong quá trình uống rượu bạn nên ăn cùng cả cơm hoặc các thức ăn khác. Ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình một cốc nước lọc đá hoặc sử dụng nước canh để hòa tan rượu chống sốc và say rượu.

Sử dụng dầu ăn:

Bạn nên uống một chút dầu ăn trước khi bắt đầu cuộc nhậu khoảng 5 phút. Dầu ăn có thể tráng toàn bộ thành dạ dày, giúp quá trình hấp thu rượu bia diễn ra chậm hơn và các độc tố trong rượu cũng ít tác động hơn.

Meo chong say va cach giai ruou ngay Tet

Dầu ăn giúp tráng thành dạ dày.

Uống nước cốt chanh:

Trước khi vào chầu nhậu, bạn nên uống nước cốt chanh. Nếu quá chua có thể dùng nước ấm để pha loãng. Rượu phản ứng với chanh là axit tạo ra muối và nước, hoà tan nhau nên có thể uống nhiều mà không sợ chóng say.

Uống chậm:

Cơ thể mỗi người thường chuyển hóa được 25ml rượu (45 độ) mỗi giờ. Hãy để cơ thể có thời gian chuyển hóa lượng rượu đã uống. Nếu uống quá nhanh và liên tục, lượng cồn dư sẽ thấm vào máu, lên não, tạo phản ững nhiễm độc đối với não.

Nói không với đồ uống có gas:

Hạn chế uống rượu với các loại nước ngọt có gas, vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm tăng tốc độ cồn ngấm vào máu.

Meo chong say va cach giai ruou ngay Tet

Cách giải rượu ngày Tết

Nôn:

Nếu có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc. Say chính là một trạng thái nhiễm độc chất cồn.

Meo chong say va cach giai ruou ngay Tet

Uống nước cơm đặc:

Người say rượu có thể ăn nước cơm đặc hoặc cháo để giải rượu, trong nước cơm đặc chứa nhiều loại đường và vitamin B, có tác dụng giải độc tỉnh rượu, thêm vào một chút đường trắng để ăn, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Uống giấm:

Lấy giấm ăn nấu thành một bát canh chua để ăn hoặc lấy một ly giấm nhỏ uống từ từ. Ngoài ra, có thể lấy giấm ăn trộn với củ cải trắng thái lát mỏng, cho thêm vào một ít đường trắng, trộn đều rồi ăn, cũng có tác dụng giải rượu rất tốt.

Uống một ly nước lớn:

Uống một cốc nước lọc lớn vào sáng hôm sau, đây là cách giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố và bổ sung lượng nước cho cơ thể. Như các bạn đã biết rượu bia nhiều khiến bạn bị háo nước kinh khủng. Chính vì vậy, sau cơn say khi tỉnh dậy người ta bao giờ cũng tìm đến nước đầu tiên.

Uống caphe vào sáng hôm sau:

Vào sáng hôm sau, bạn nên kèm thêm ly cà phê vì chất cafein trong cà phê làm giảm hiện tượng mạch máu ở đầu căng phồng ra, gây nhức đầu. Chất này cũng khiến cho đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, trấn áp cơn buồn ngủ.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.