Mẹo khuyến khích trẻ đến trường

Bạn đã chuẩn bị tình thần cho trẻ đến lớp chưa? Nếu chưa thì hãy bình tĩnh ngồi xuống và nói chuyện với trẻ nhé. 6 mẹo sau đây có thể giúp ích cho bạn.

Bạn đã chuẩn bị tình thần chotrẻ đến lớp chưa? Nếu chưa thì hãy bình tĩnh ngồi xuống và nói chuyện vớitrẻ nhé. 6 mẹo sau đây có thể giúp ích cho bạn.

6. Trường học rất thúvị

Nói cho trẻ biết trường họcthú vị như thế nào và việc đến trường là rất quan trọng. Ở đó có nhiều bạnbè đồng thời kể cho trẻ nghe những niềm vui khi bạn bằng tuổi chúng. Đến cảbây giờ bạn vẫn ao ước được đến trường để gặp cô giáo và chơi cùng các bạn. 

Mẹo khuyến khích trẻ đến trường

Ảnh minh họa

5. Ước mơ nghề nghiệp

Trò chuyện cởi mở với con đểbiết lớn lên con mong muốn làm nghề gì. Mặc dù đây chỉ là ý thích nhất thờicủa trẻ, nhưng bạn có thể giải thích rằng trẻ có rất nhiều cơ hội để làmgiáo viên, bác sĩ, luật sư hay bất cứ nghề gì mà bé thích nếu tiếp tục đihọc và đến trường hàng ngày.

4. Cho trẻ biết bạn tự hàovề trẻ

Trẻ luôn muốn biết bố mẹ cótự hào về chúng không. Vậy nên bạn hãy khuyến khích trẻ, rằng bạn rất tự hàonếu chúng thích đến trường.

3. Mua đồ dùng học tập dễthương

Bạn có thể đưa trẻ cùng đimua sắm đồ dùng học tập, chiếc cặp sách in hình mèo Tom hay hộp bút con thúbông… Đồ dùng học tập bây giờ khá phong phú và màu sắc đẹp mắt có thể kíchthích trẻ đến trường.

2. Quần áo mới

Nếu có điều kiện kinh tế, bạnnên mua cho trẻ những bộ quần áo trẻ thích. Quần áo mới sẽ cho trẻ thêm phầnhào hứng mỗi buổi sáng đến trường. Tuy nhiên, bạn cũng cho trẻ biết là chỉ ởtrường mới được mặc những bộ quần áo đó thôi.

1. Thực hiện mong ước củatrẻ

Bạn có thể động viên trẻ saumỗi tuần cố gắng chăm chỉ học tập bằng những phần thưởng nho nhỏ. Ví dụ đưatrẻ đi ăn tối ở ngoài sau chiều thứ sáu tan học, hoặc chuẩn bị bữa ăn ưathích của trẻ. Thậm chí chỉ đơn giản là cả nhà cùng đi dạo tối với nhau.Không khí vui vẻ và ấm cúng của gia đình luôn là nguồn động viên cho nhữngnỗ lực của trẻ đấy!

Theo Minh Anh
Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.