"Món quà" chồng tặng vợ khiến tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới trở nên hỗn loạn

Việt thơm vào má vợ rồi ngọt ngào bảo: "Anh cũng yêu em nhiều. Ngày mai anh sẽ tặng em một món quà khiến em không thể nào quên!".

Trước hôm sự kiện quan trọng đó diễn ra, Mai đi chơi về muộn. Lúc về cô nhào vào lòng Việt và thủ thỉ: "Chồng yêu của em, em yêu anh lắm!". Việt thơm vào má vợ rồi ngọt ngào bảo: "Anh cũng yêu em nhiều. Ngày mai anh sẽ tặng em một món quà khiến em không thể nào quên!".

Chỉ một tuần nữa là tròn 10 năm ngày cưới giữa Mai và Việt. Việt hứa sẽ tổ chức tiệc kỷ niệm ngày cưới thân mật và ngọt ngào với sự có mặt đông đủ của bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng hai bên. Mai vô cùng hạnh phúc bởi cô có một người chồng tâm lý và hết lòng chiều chuộng vợ.

Trước hôm sự kiện quan trọng đó diễn ra, Mai đi chơi về muộn. Lúc về cô nhào vào lòng Việt và thủ thỉ: "Chồng yêu của em, em yêu anh lắm!". Việt thơm vào má vợ rồi ngọt ngào bảo: "Anh cũng yêu em nhiều. Ngày mai anh sẽ tặng em một món quà khiến em không thể nào quên!".

Ngày Mai mong chờ cuối cùng cũng đến. 10 năm gắn bó kể từ ngày cưới là một chặng đường khá dài. Giữa Mai và Việt trong khoảng thời gian đó hầu như rất ít cãi vã, lần nào cũng là Việt xuống nước xin lỗi trước nên Mai không bao giờ giận chồng quá lâu. Mai chưa bao giờ hối hận vì cưới Việt, bởiViệt là một người chồng biết điều, luôn nghe lời vợ và không bao giờ làm điều gì khiến Mai phiền lòng.

Tối hôm ấy, bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng hai bên đều có mặt trong sảnh lớn của nhà hàng. Bánh kem được đẩy vào sảnh với dòng chữ mang thông điệp chúc mừng 10 năm ngày cưới được trang trí tỉ mỉ. Khắp sảnh là loại hoa tươi Mai yêu thích. Mai để Việt tự tay chuẩn bị mọi thứ và cô vô cùng hài lòng bởi bữa tiệc vô cùng lộng lẫy y hệt tiệc cưới cách đây 10 năm của vợ chồng cô.

Món quà chồng tặng vợ khiến tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới trở nên hỗn loạn - Ảnh 1.

Rồi Việt nắm chặt tay Mai dìu cô bước lên khán đài. Anh cầm mic và nói dõng dạc: "Giữa tôi và Mai không đơn thuần là tình cảm vợ chồng mà còn là tri kỉ của nhau, tôi luôn tin rằng mình đã rất may mắn khi cưới Mai...". Mai cảm động rơi nước mắt, cô cười hạnh phúc và hãnh diện nhìn người chồng mà cô biết chắc sẽ không bao giờ rời bỏ mình.

Việt đưa tay về phía màn hình lớn, anh bảo: "Mời mọi người xem bằng chứng tình yêu mà vợ dành tặng cho tôi, tôi muốn cho mọi người biết thêm về người vợ mà tôi hết lòng yêu thương!". Màn hình vừa trình chiếu, tất cả mọi người chợt im phăng phắc. Nụ cười của Mai đang tươi rói chợt tắt ngấm. Cô nhìn màn hình rồi nhìn sang Việt, mặt tái mét, cơ thể run bần bật vì tức giận và nhục nhã.

Trên màn hình là hình ảnh một cặp tình nhân đang gần gũi nhau. Đó không phải ai khác mà chính là Mai và một gã đàn ông lạ mặt. Bố mẹ Mai giận tím mặt. Hết nhìn con gái rồi nhìn con rể bằng ánh mắt hình viên đạn, họ không thể tin có ngày lại bị chính con rể bôi tro trát trấu vào mặt. Dù bây giờ mới biết chuyện con gái phản bội con rể nhưng họ quyết không để con rể làm nhục con gái trước mặt mọi người.

Bố của Mai chạy lên khán đài, ông túm cổ Việt rồi hét lên: "Năm xưa tôi sai nên mới gả con gái cho con rể như cậu. Cho dù nó ngoại tình thì hai vợ chồng phải đóng cửa bảo nhau. Cậu làm vậy thì con gái tôi sao dám ra đường nhìn mặt mọi người?".

Bố mẹ Việt thấy con trai bị nhà thông gia đe dọa liền tức tưởi chạy lên khán đài. Mẹ Việt khóc lóc mắng con dâu: "Đúng là đồ phụ nữ hư hỏng, con trai tôi lúc nào cũng cung phụng, chiều chuộng cô. Tại sao cô lại phản bội nó?".

Việt vẫn nắm chặt micro và quyết đoán nói: "10 năm trôi qua, vợ tôi đã lên giường với đủ loại đàn ông. Tôi đã nín nhịn chờ đợi để vợ nhận ra chỉ có tôi mới yêu thương cô ấy nhất nhưng hóa ra sự chờ đợi của tôi là vô ích. Tối qua cô ấy ăn nằm với người khác rồi về nhà còn thỏ thẻ nói là yêu tôi. Mọi người cảm thấy vợ tôi là người thế nào?".

Mai không ngờ Việt đã phát hiện mọi chuyện nhưng vẫn nhẫn nhịn suốt 10 năm trời. Là anh cao thượng hay hèn hạ nên mới đợi đến bây giờ để vạch tội cô? Mai giật mic từ tay chồng, thẳng thắn thừa nhận: "Đúng là tôi ngoại tình đấy! Chồng tôi biết chuyện nhưng vẫn im lặng chịu đựng. Chẳng rõ là anh ta yêu tôi hay sợ ly hôn sẽ trắng tay. 10 năm qua chắc hẳn anh ta đã đào mỏ nhà tôi không ít. Bây giờ có tiền bạc trong tay nên anh ta mới có gan kể tội của tôi trước mặt mọi người!". Việt lập tức tái mặt. Đúng là 10 năm qua, anh đã tìm mọi cách để đào mỏ từ gia đình giàu có của Mai.

Họ hàng hai bên xôn xao. Không cần biết ai đúng ai sai, họ chỉ biết cứ phải bênh người nhà mình đã. Thế nên sau một hồi lời qua tiếng lại, mọi người bắt đầu xô xát đánh nhau, cảnh tượng trở nên hỗn loạn. Mai đay nghiến nhìn Việt: "Bây giờ chắc anh hài lòng rồi đúng không? Anh khơi mào tất cả mọi chuyện để nhìn họ hàng hai bên đánh nhau như vậy à?".

Việt mỉa mai đáp trả: "Nếu không phải cô ngoại tình thì tôi đã không làm đến mức này, cô tưởng chỉ có bản thân mới nhục nhã sao? Tôi còn mang tiếng là thằng đàn ông bị vợ cắm sừng đây này!". Việt nói rồi bỏ đi. Mai vừa tức vừa suy sụp ngã quỵ trên khán đài. Lý Mai cưới Việt chỉ bởi cô tưởng anh là gã đàn ông biết điều, sẽ luôn cưng chiều và không bao giờ rời bỏ cô. Nhưng không ngờ cô đã tính sai tất cả.

Theo Trí thức trẻ

chia tay

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.