Nghe đàn ông kể xấu vợ và lý do muốn 'tháo nhẫn khỏi tay'

“Cô ấy cứ kè kè ở bên, cái gì cũng làm cùng nhau và tôi nghĩ đó là vấn đề. Chúng tôi mới kết hôn được 2 năm mà tôi cảm giác như đã 20 năm vậy”, ông chồng 30 tuổi chia sẻ.

“Cô ấy cứ kè kè ở bên, cái gì cũng làm cùng nhau và tôi nghĩ đó là vấn đề. Chúng tôi mới kết hôn được 2 năm mà tôi cảm giác như đã 20 năm vậy”, ông chồng 30 tuổi chia sẻ.

Các cụ ta có câu “Vợ hạnh phúc thì đời ta hạnh phúc” nhưng đôi khi bạn có cố gắng làm hài lòng bạn đời và cân bằng mối quan hệ của cả hai thì hôn nhân vẫn là điều gì đó khó khăn.

Hứa chắc nịch trong hôn lễ rằng “con đồng ý” chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn, cùng nhau vượt qua mọi thăng trầm của cuộc sống nhưng không phải lúc nào cũng dễ thực hiện.

Cuộc sống của bạn có thể thay đổi khi bạn kết hôn, sẽ không còn những buổi tụ tập với chiến hữu vào cuối tuần nữa, và những cuộc nói chuyện với vợ không còn ngọt ngào như lúc mới yêu, thay vào đó là chuyện tiền nong, chăm sóc con cái hay các chủ đề khó tìm thấy tiếng nói chung khác. Có thể nói, kết hôn sẽ khiến bạn suy nghĩ “người lớn” hơn rất nhiều.

Đương nhiên tất cả mọi thứ đều có hai mặt, có cái được thì cũng có cái mất. Nhưng dưới đây là những chia sẻ của các ông chồng về những điều họ chán nản về hôn nhân.

hôn nhân, tình yêu, đàn ông, phụ nữ, chuyện ấy, tiền bạc, bạn bè, cãi vã

“Chuyện ấy” không còn như lúc đầu

Marty P. (31 tuổi) cho biết dường như giây phút anh đeo nhẫn vào tay bạn đời cũng chính là lúc đặt dấu chấm hết cho chuyện chăn gối. Trước khi cưới, anh và vợ gần gũi nhau chừng 4 lần/tuần, nhưng giờ đây nhiều lắm là 4 lần/2 tháng.

“Tôi không biết vì sao lại như thế. Tôi nghĩ là do cả hai vợ chồng quá bận rộn trong việc sắp xếp cuộc sống chung nên không còn tìm thấy niềm vui trong mối quan hệ này nữa”, Marty nói.

Không còn thời gian riêng tư

Brett H., 30 tuổi, cho biết anh không sống thử với vợ trước khi kết hôn và đó là một sai lầm lớn của anh. Sau khi cưới, chuyển về sống với nhau, anh không còn chút thời gian nào gọi là riêng tư cho mình.

“Cô ấy cứ kè kè ở bên, cái gì cũng làm cùng nhau và tôi nghĩ đó là vấn đề. Chúng tôi mới kết hôn được 2 năm mà tôi cảm giác như đã 20 năm vậy. Tôi nghĩ hôn nhân trở nên nhàm chán vì nó khiến bạn mắc kẹt ở nhà trong khi những người bạn khác đang vùng vẫy ngoài kia”, Brett nói.

Cãi nhau vì tiền

“Khi bạn kết hôn, mọi thứ đều trở nên nghiêm trọng. Hai vợ chồng tôi cãi nhau mọi lúc vì một vấn đề duy nhất là tiền. Chúng tôi dùng chung thẻ quẹt vì thế có thể biết chính xác người kia đã tiêu tiền vào việc gì. 

Vì thế thỉnh thoảng sẽ khiến cả hai phát điên vì bị cho là tiêu tiền vào những thứ gàn giở, không đáng. Trước đó, khi vẫn còn đang hẹn hò, tiền nong chả ảnh hưởng gì đến quan hệ cả hai cả, nhưng giờ khi về chung một nhà thì gây chiến liên tục vì một điều duy nhất là đã mua thứ gì, tiêu tiền vào việc gì”, Dustin V., 28 tuổi chia sẻ.

Cách li với bạn bè

Roy F., 31 tuổi, chia sẻ tình trạng khiến anh chán hôn nhân của mình: “Tất cả bạn bè tôi vẫn còn độc thân và tôi là người duy nhất kết hôn. Họ tiệc tùng, tán tỉnh các cô gái đẹp trong khi tôi mắc kẹt ở nhà với vợ. 

Tôi vẫn có thể ra ngoài, nhưng khoảng 1 lần/tháng chứ không thể đi vào mỗi cuối tuần. Tôi nghĩ hôn nhân trở nên nhàm chán vì nó khiến bạn mắc kẹt ở nhà trong khi những người bạn khác đang vùng vẫy ngoài kia”.

Mọi thứ trở nên nghiêm trọng

Carlos N., 32 tuổi, thì cho rằng khi còn hẹn hò, mọi thứ đều dễ dàng và thoải mái. Bạn không phải suy nghĩ quá nhiều khi khiến bạn gái mình buồn hay tức giận.

“Kết hôn rồi thì khác, mọi thứ đều trở nên nghiêm trọng. Như việc tôi khiến vợ buồn, tôi không thể thờ ơ với cô ấy một hay hai ngày như trước kia. Tôi phải đối mặt với vấn đề luôn và ngay lúc đó. 

Ngoài ra, các cuộc trò chuyện của cả hai cũng trở nên nghiêm túc, không còn vui vẻ cười đùa như trước. Tôi nghĩ rằng, hôn nhân là thứ không phải dành cho tất cả mọi người”, Carlos nói.

 

Theo Vietnamnet


phụ nữ

đàn ông

hy sinh

vợ tốt

gia đình

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.