Nhà trai sang đặt vấn đề hỏi cưới mà khiến nàng dâu tương lai tái mặt, nước mắt lưng tròng

Như ngẩn người ra, không thể tin được là nhà chồng tương lai lại ra điều kiện oái oăm như thế chỉ vì…

Như ngẩn người ra, không thể tin được là nhà chồng tương lai lại ra điều kiện oái oăm như thế chỉ vì…

Như là con gái nhà lành chính hiệu nên ngay từ nhỏ mẹ cô đã dạy cô rất nhiều điều. Cô vẫn nhớ điều mẹ cô hay dặn nhất: “Làm gì thì làm, yêu đến mấy cũng phải giữ thân trinh bạch đến đêm tân hôn. Nếu không, không chỉ mình con bị người ta coi thường mà cả bố mẹ cũng khó ngẩng mặt với thiên hạ”. Như khắc cốt ghi tâm những lời ấy và tự thề với lòng sẽ không bao giờ sa ngã.

Lên đại học, Như nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhiều bạn nam. Ở Như, họ tìm thấy sự giản đơn, chân chất, bình yên chứ không ồn ào, không cầu thị vật chất như những cô gái khác. Thế nhưng cô cố giữ lòng vì không muốn yêu kiểu tình sinh viên. Cô tâm niệm: tình đầu cũng là tình cuối.

Ra trường, Như xin được việc ở một công ty nước ngoài vì năng lực có thừa mà nhan sắc cũng ngọt ngào, đáng yêu. Ngay ngày đầu đi làm, Như đã khiến Học thích thú.

Học là trưởng phòng của cô, đã hơn 30 tuổi vẫn chưa có vợ. Nhìn bề ngoài anh đàng hoàng, chững chạc. Anh có hàng loạt những cô gái chân dài bên cạnh nhưng anh chưa từng muốn cưới ai làm vợ. Quan điểm của Học là chỉ cưới gái ngoan.

Nhà trai sang đặt vấn đề hỏi cưới mà khiến nàng dâu tương lai tái mặt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Gặp Như lần đầu Học đã có ấn tượng mạnh. Như dịu dàng, mong manh và ngô nghê. Học ra sức tấn công bằng những cuộc hẹn ngọt ngào, những món quà nhỏ đầy tính thương nhớ, những dòng tin nhắn quan tâm. Chỉ trong vòng hai tháng, Như đã đổ gục trước sự quan tâm, săn đón của Học. Và "chuyện ấy" cũng đến. Hơn ai hết Học biết đây là lần đầu tiên của Như nên anh thực sự phấn chấn với ý nghĩ thực sự mình đã có được gái ngoan như ý.

Sau đêm đó, Như liên tục cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong người. Cô lúc nào cũng thèm ngủ, sắc mặt cũng nhợt nhạt hẳn. Học thấy thế nên đưa người yêu đi khám. Kết quả khiến cả hai người bất ngờ. Như đã có thai. Học vui mừng ra mặt và đòi cưới gấp.

Nhưng Như thì hoảng loạn thật sự. Cô đã có thai trước khi cưới, cô đã làm trái với những điều mẹ cô mong đợi. Chỉ cần nghĩ đến vẻ mặt đau buồn của mẹ, Như lại sợ hãi. Cô muốn Học cho cô thời gian để suy nghĩ lại mọi chuyện. Nhưng Học không đồng ý. Anh chở thẳng cô về nhà gặp bố mẹ Như và đặt thẳng vấn đề cưới xin. Bố mẹ Như biết tin con gái đã có bầu thì sửng sốt lắm nhưng chuyện cũng đã rồi.

Nhà trai sang đặt vấn đề hỏi cưới mà khiến nàng dâu tương lai tái mặt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ngay hôm sau, bố mẹ Học đến nhà Như. Học vui mừng vô hạn và khi về nói chuyện với bố mẹ, bố mẹ anh cũng không nói gì nhiều, gật đầu đồng ý ngay đến nhà Như. Tuy thế, không ngờ, bố mẹ Học lại không nghĩ như anh.

Vừa ngồi vào bàn, mẹ Học đã nói thẳng vấn đề: “Tối qua tôi nghe thằng Học nói con bé Như có bầu rồi. Tôi cũng chẳng khắt khe gì chuyện quan hệ trước hôn nhân. Giới trẻ giờ nó thế cả. Chỉ là tôi không biết liệu đứa bé trong bụng con Như có đúng là con thằng Học, là cháu tôi không?".

Như tái mặt. Học thúc nhẹ vào tay mẹ để mẹ thôi không nói nữa. Nhưng bà vẫn tiếp: “Công cán anh chị nuôi con bé tôi cũng hiểu. Nhưng giờ theo tập tục của ông bà, con dâu có bầu rồi thì không được vào cổng chính. Nên nếu đồng ý, con bé Như phải đi vào sau chuồng bò nhà tôi rồi đi từ nhà bếp đi lên. Sau đó sinh con cũng phải xét nghiệm ADN cho rõ ràng. Anh chị thấy thế nào?”.

Bố mẹ Như cố kiềm chế rồi nói đợi suy nghĩ lại. Nhà trai về rồi, mẹ Như khóc nức nở. Bố cô mắng cô hư hỏng làm xấu mặt cả nhà. Như chỉ biết ngồi thần trên ghế, hai hàng nước mắt chảy dài. Học chỉ nhắn lại vẻn vẹn một câu: “Đợi anh thuyết phục lại bố mẹ anh. Anh sẽ không để mẹ con em khổ đâu”.

Thuyết phục thế nào khi mà cái thai trong bụng Như đang lớn từng ngày, cô không ân hận khi yêu học nhưng cưới nhau về liệu cuộc sống mẹ chồng nàng dâu thế nào khi bà đã bày tỏ quan điểm rõ ràng và không hề kiêng nể. Rồi sự xúc phạm nặng nề ngày hôm nay làm sao có thể quên đi được. Nếu không vì cái thai đang lớn dần lên từng ngày Như sẽ không ngần ngại dừng ngay mối quan hệ với Học.

Như xót xa và hoang mang cho chính tương lai của mình quá. Dừng lại hay bước tiếp vẫn là câu hỏi cho Như.

Theo Helino


bố mẹ chồng

đám cưới

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.