Những chiêu nhỏ để trở thành người vợ tốt hơn trong năm 2017

Chỉ với một vài điều nhỏ bạn có thể biến mình thành người vợ tốt hơn trong năm 2017 và nhờ thế, chồng cũng sẽ muốn thay đổi để đáp lại tình yêu của bạn.

Chỉ với một vài điều nhỏ bạn có thể biến mình thành người vợ tốt hơn trong năm 2017 và nhờ thế, chồng cũng sẽ muốn thay đổi để đáp lại tình yêu của bạn.

Bất kì một mối quan hệ nào cũng cần sự nỗ lực từ hai phía. Nhưng đôi khi, chúng ta hay biện minh cho những thiếu sót của mình bằng cách nói: muốn vợ tốt thì trước hết chồng phải tốt hơn. Tại sao bạn không làm điều đó trước, tại sao bạn không chủ động để mình trở thành người vợ hoàn hảo để khiến anh ấy phải thay đổi?

Chúng ta không thể kiểm soát được hành động của chồng nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát được bản thân mình. Vì vậy, trước hết, hãy bắt đầu từ chính mình. Chỉ với một vài điều nhỏ bạn có thể biến mình thành người vợ tốt hơn trong năm 2017 và nhờ thế, chồng cũng sẽ muốn thay đổi để đáp lại tình yêu của bạn:

 nhung chieu nho de tro thanh nguoi vo tot hon trong nam 2017 - 1

(Ảnh minh họa)

Cảm ơn chồng cho những điều nhỏ mỗi ngày

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, hãy nhìn vào mắt chồng và nói cảm ơn với anh ấy về một việc gì đó mà anh ấy đã làm vào ngày hôm đó mà bạn cảm thấy hài lòng. Nó không cần thiết phải là chuyện lớn lao, chỉ đơn giản như việc anh ấy mang chiếc xe hỏng của bạn đi sửa, dọn nhà… cũng đều có thể trở thành lí do để bạn thể hiện sự cảm kích của mình dành cho chồng.

Suy nghĩ hai lần trước khi quyết định nói lời chỉ trích chồng

Tất nhiên, anh ấy sẽ không thể tránh khỏi những lúc mắc sai lầm, và nếu bạn cứ nói về nó với thái độ khó chịu, bực dọc, lặp đi lặp lại, bạn có thể sẽ giết chết ý định thay đổi của chồng.

Trước những điều còn chưa đúng của anh ấy, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi mở miệng nói lời chỉ trích. Điều này không phải bạn sợ chồng mà là để kiềm chế cơn nóng giận, cân nhắc từ ngữ khi thốt ra, tránh làm tổn thương nhau bằng những lời không phù hợp.

 nhung chieu nho de tro thanh nguoi vo tot hon trong nam 2017 - 2
(Ảnh minh họa)

Hạn chế phàn nàn

Dù cho bạn phàn nàn về điều gì, anh ấy hay những thứ khác xung quanh mình thì thái độ bực dọc, khó chịu của bạn một khi liên tục được thể hiện ra nó sẽ tạo nên một cảm giác ức chế cho người nghe. Do đó, hạn chế nói những chuyện bực bội, tập trung vào những điều tích cực để không khí gia đình luôn vui vẻ.

Quan hệ tình dục thường xuyên hơn

Tất nhiên rồi, điều này không thể nào thiếu trong danh sách những việc vợ cần làm để khiến chồng hạnh phúc. Đừng lơ là chuyện tình dục nếu bạn muốn vợ chồng tình cảm luôn mặn nồng.

Massage cho chồng

Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, chỉ 10 phút massage cho chồng sẽ khiến anh ấy thư giãn và cảm thấy yêu vợ hơn rất nhiều.

Kiểm  soát chi tiêu

Tài chính là một trong những vấn đề hàng đầu tạo ra những căng thẳng vợ chồng. Bội chi thường làm cho vợ chồng cãi nhau. Do đó, là người phụ nữ, bạn cần học cách kiểm soát chi tiêu để không khiến gánh nặng tài chính trở thành mối lo của vợ chồng bạn.

Cười trước những sai lầm nho nhỏ

Không phải lúc nào chúng ta cũng làm đúng, nhưng nếu trước mọi sai lầm đều khó chịu và cáu gắt, bạn sẽ khiến không khí gia đình căng thẳng và vô cùng mệt mỏi. Vì vậy, hãy học cách bình thản và tươi vui hơn, mỉm cười trước những sai lầm nhỏ và bỏ qua cho nhau.

Cho chồng một chút thời gian đi chơi với bạn bè của anh ấy

Mọi người đều cần có khoảng thời gian, không gian và những mối quan hệ riêng. Nếu có thể, hãy tạo cho anh ấy chút cơ hội để có thời gian đi gặp gỡ bạn bè của mình trong một dịp đặc biệt nào đó.


vợ tốt

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.