Những giai đoạn dễ ly hôn nhất cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua

Yêu và cưới nhau, chắc chắn 2 bạn phải trải qua những giai đoạn khó khăn này.

Yêu và cưới nhau, chắc chắn 2 bạn phải trải qua những giai đoạn khó khăn này.

Năm đầu tiên sau đám cưới

Trong năm đầu của cuộc hôn nhân, các cặp đôi dần để lộ những ưu điểm, nhược điểm lớn của bản thân trong cuộc sống gia đình. Nhiều cặp đôi có thể sống hòa thuận, yêu thương nhau nhưng cũng nhiều cặp vợ chồng nảy sinh tranh cãi do xung đột quan điểm, lối sống. Một số cặp đôi đã cự cãi, bạo lực thậm chí viết đơn ly hôn trong giai đoạn này.

nhung giai doan de ly hon nhat cap vo chong nao cung phai trai qua - 1

Hình minh họa

Ly hôn vợ/chồng mới cưới không phải là một điều gì đó quá xa lạ. Lý do ly hôn của các cặp đôi khác nhau nhưng chủ yếu là vì họ cảm thấy người kia có tính cách, lối sống không hợp với mình.

Họ mong đợi ở hôn nhân, ở người kia quá nhiều nên sau khi về sống cùng, họ cảm thấy thất vọng tràn trề. Hơn nữa, trong năm đầu trong cuộc hôn nhân, họ thường gặp những khó khăn nhất định về mặt tài chính, khiến cả hai nảy sinh nhiều xung đột.

Năm đầu tiên sau khi sinh con

Một năm sau khi sinh vợ sinh con là thời điểm người chồng dễ ngoại tình nhất.

Đây cũng là một trong những giai đoạn khó khăn của cuộc hôn nhân. Bởi vì khi phụ nữ có thai, sinh con, nhu cầu tình dục của họ rất nhỏ. Điều này khiến người đàn ông cảm thấy mình bị hững hờ, lạnh nhạt, muốn “mèo mỡ” bên ngoài để thỏa mãn nhu cầu.

Mặt khác, người phụ nữ lúc này luôn mong muốn chồng ở bên để chăm sóc hỗ trợ họ chăm con nhưng nhiều người đàn ông vụng về hoặc không cảm thấy hứng thú với chuyện này. Chuyện gia đình, chuyện chăm con và những khó khăn về kinh tế khiến mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng ngày càng gia tăng dễ dẫn đến đứt gánh giữa đường.

7 năm sau khi kết hôn

nhung giai doan de ly hon nhat cap vo chong nao cung phai trai qua - 2

(Ảnh minh hoạ) 

Vào thời điểm này, tình yêu và sự hấp dẫn tình dục giữa 2 người gần như đã rơi vào lối mòn khi cả 2 đã quá thấu hiểu nhau. Nhiều người đàn ông, người phụ nữ sa vào vòng tay của người thứ 3 để tìm kiếm sự mới mẻ và kết cục dẫn đến ly hôn.

Đây là một giai đoạn hôn nhân khó khăn và biến động vì cả vợ và chồng đều mong muốn có được điều gì đó mới mẻ. Hãy cùng đi du lịch, hẹn hò như những cặp đôi đang yêu để khơi dậy ngọn lửa yêu và cảm xúc nồng nàn giữa 2 bạn.

Cuộc khủng hoảng ở độ tuổi trung niên

Ở độ tuổi trung niên, 2 bạn phải gánh vác rất nhiều trách nhiệm. Là lao động chính trong nhà, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm chăm sóc người lớn tuổi trong nhà, hỗ trợ việc học hành, công việc cho các con, trong khi công việc của bạn cũng có rất nhiều áp lực.

Áp lực và trách nhiệm trong cuộc sống khiến cả 2 bạn dường như mất hết cảm xúc yêu đương, nồng nàn lẫn sự quan tâm, chăm sóc cho nhau. Hơn nữa, ở thời kỳ này, giữa chồng và vợ đã tích lũy những mâu thuẫn âm ỷ trong nhiều năm qua vì vậy mâu thuẫn dễ dàng nảy sinh.

Nếu mâu thuẫn không được giải quyết một cách thấu đáo, 2 vợ chồng không tránh khỏi được chuyện chia tay. Với những cặp vợ chồng đã chung sống trong thời gian dài, họ rất dễ cãi nhau vì một vấn đề nhỏ, cuối cùng dẫn đến ly hôn.

Theo Dân Việt


Vợ Chồng

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.