Những tình huống không ngờ làm hại con

Hãy học cách nghi ngờ, và cảnh giác với tất cả những điều ít ngờ tới nhất để con bạn được an toàn.

Lọt lưới râu xanh vì ba chiếc kẹo

Nhìn My, cô bé 5 tuổi xinh xắn, nhí nhảnh ngồi tô tranh, không ai không khỏi chạnh lòng khi biết rằng bé là nạn nhân trong một vụ hiếp dâm kinh hoàng mới xảy ra tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc cách đây vài tháng. My nhập viện trong tình trạng bầm dập nhiều phần phụ, rách trực tràng, đứt một phần cơ thất... dẫn đến biến dạng phần phụ. Khi đưa xuống bệnh viện ở Hà Nội, phải mất tới ba tiếng bác sĩ mới phẫu thuật lành các vết đứt. Những ngày ở viện, trong cơn mơ cô bé luôn giật mình và hoảng loạn sợ hãi. Cứ thấy bóng dáng người đàn ông nào là bé túm chặt lấy bà nội.

Hãy học cách nghi ngờ, và cảnh giác với tất cả những điều ít ngờ tới nhất để con bạn được an toàn

Vì cuộc sống khó khăn, bố mẹ My vào Nam lập nghiệp, My sống với ông bà nội từ nhỏ. Hôm đó, con bò của gia đình bị chết nên ông bà gọi mọi người đến xẻ thịt. My không có ai chơi cùng nên quanh quẩn ngoài ngõ. Gã đàn ông 38 tuổi, đã có vợ và hai con, lấy ba chiếc kẹo để mồi cô bé tới nơi vắng vẻ rồi hãm hiếp, dùng dao đe dọa, không cho kêu cứu. "Lát sau, cả nhà tá hỏa đi tìm cháu nhưng không thấy đâu. Gần trưa cùng ngày, gia đình thấy cháu đi cùng gã hàng xóm về, trên quần ướt đẫm máu. Gia đình tôi đã hô hoán và bắt tên này giao cho cơ quan công an", bà nội cô bé kể.

Cuối tháng 6, Thể, tên yêu râu xanh, đã bị TAND Vĩnh Phúc tuyên án 20 năm tù do hành vi thú tính của mình. Kẻ phạm tội đã phải trả giá, nhưng nỗi đau đớn vẫn đeo đẳng tâm hồn non nớt kia suốt tuổi thơ, và theo vào cả tương lai của em.

Bị xâm phạm tại nhà cô giáo

Bận công việc, anh chị Thanh (Q. Tân Phú, TP. HCM) đã phó thác cô con gái 12 tuổi cho cô giáo dạy tiếng Anh từ khi tan học đến tận lúc cha mẹ đi làm về (thường là khoảng 8, 9 giờ tối). Một hôm, học xong chờ mẹ đến đón, bé Yến xin phép cô giáo lên gác xem ti vi. Thấy Yến cứ vô tư đùa nhảy lên người mình, Nguyễn Văn Thể Đại, 23 tuổi, dược tá ở trọ nhà cô giáo đã nảy sinh ý đồ đen tối, rủ cô bé chuyển sang trò chơi "người lớn". Cứ thế, tuần nào hắn cũng làm trò "vợ chồng" với Yến.

Thấy con gái có biểu hiện lạ, mẹ Yến đưa con đi khám thì phát hiện cô bé đã có thai hơn bốn tháng. Gặng hỏi mãi, Yến mới kể lại toàn bộ sự việc. Câu chuyện này âu cũng là bài học cho những ông bố bà mẹ bận rộn.

"Trao trứng cho ác"

Cuối tháng 1/2009, gia đình chị Bích ở Lào Cai đã gửi nhà và đứa con gái 10 tuổi nhờ Ngọc Quang Nhắc, 18 tuổi, hàng xóm trông giữ hộ. Bố mẹ bé vừa ra khỏi nhà, Nhắc rủ con gái họ lên đồi sắn phía sau nhà chơi trốn tìm, và dùng vũ lực để cưỡng hiếp. Thực hiện xong hành vi, yêu râu xanh dọa dẫm và dỗ dành bé gái phải giấu kín chuyện. Tuy nhiên, ngay đêm đó, do đau đớn và sợ hãi, cô bé đã kể lại chuyện với người thân.

14 năm tù là bản án dành cho kẻ đồi bại. Còn nỗi ân hận theo suốt cuộc đời là "bản án" dành cho người làm cha mẹ, khi chứng kiến con mình lớn lên với nỗi đau tinh thần đeo bám.

Bị hại khi hẹn hò

Không chỉ những đứa trẻ ngây thơ, các thiếu nữ 13-14 tuổi sớm dậy thì cũng là "miếng mồi" cho những kẻ đồi bại. Linh, 14 tuổi, là một trường hợp rất thương tâm trong các vụ án về hiếp dâm trẻ em.

Cuối tháng 6, một nhóm thanh niên gồm 6 người rủ nhau đến khu vực Đồi Nhái (Vũng Tàu) để rình các đôi tình nhân "tâm sự" và cướp tài sản. Thấy Nguyễn Như Bình (17 tuổi) và Linh đang tâm sự, chúng im lặng đứng rình chờ cơ hội. Được một lúc, cả bọn bị Bình phát hiện nên chúng xông ra, dùng dao khống chế Bình và Linh. Chúng đã lấy của bình chiếc điện thoại di động và 80.000 đồng. Tiếp đó, một thanh niên báo đồng bọn hỗ trợ để giở trò đồi bại với Linh nhưng nạn nhân vùng bỏ chạy. Ngay lập tức, chúng đuổi theo bắt được em và thay nhau hãm hiếp.

Đau đớn, bẽ bàng, cô gái đã đến công an trình báo, 6 kẻ thú tính bị bắt. Nhưng cuộc đời dường như đã đóng sập trước mắt Linh với đầy nỗi hoang mang khiếp sợ về thế giới đàn ông.

Và những nguy hiểm luôn rình rập

Chị Lan, (Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ khi thấy chồng yêu cầu mình xóa hết những hình ảnh và bài viết về con gái 4 tuổi trên blog của chị. Chị tức giận nói anh không tôn trọng vợ, không yêu con. Nhưng anh Minh chồng chị đã một mực khăng khăng: "Nếu em không xóa, anh sẽ xóa. Em đang làm hại con đấy biết không?" Sau một hồi nghe anh giải thích, chị vội vàng đóng cửa blog rồi cũng ôm cái ảm ánh biết đâu đấy, một kẻ đồi bại nào đó, sẽ đến đón con chị ở trường, rồi làm gì nó không biết nữa. Cái chuyện này trên thế giới nhan nhản, còn ở Việt Nam, có hay không chị cũng không hay. Nhưng biết, và phòng, còn hơn để chuyện xảy ra rồi đau đớn và ân hận.

Internet cũng là con dao hai lưỡi. "Ai dám bảo con mình an toàn trước những trang web đen trên mạng? Ai dám chắc các cháu không bị ai đó rủ rê rồi làm hại sau những lời chát chít thân mật?". Chị Ngân Hà, nhân viên một ngân hàng lớn ở Hà Nội nói. Các cách mà chị đang làm với con là theo dõi sát sao lịch lên mạng của hai cô cậu mới lớn con chị. "Dù sao cảnh giác vẫn hơn", chị Hà chia sẻ.

Người giúp việc lạm dụng tình dục bé trai cũng là tình huống ít ai ngờ tới nhưng đã xảy ra ở Hà Nội. Tội ác có muôn hình vạn trạng, người xấu tốt lẫn lộn khó lường. Bởi thế, những câu chuyện có thật mà chúng tôi vừa kể cũng mong sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần cảnh giác trước những con thú đội lốt người đang rình rập quanh các con bạn.

Theo Nam Phương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.