Sau tất cả, khi chồng ngoại tình, đừng đánh ghen hãy làm những điều này để giữ hạnh phúc

Nếu còn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, muốn giữ chồng thay vì lồng lộn đánh ghen đây là những gì mà một người vợ khôn ngoan nên làm

Nếu còn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, muốn giữ chồng thay vì lồng lộn đánh ghen đây là những gì mà một người vợ khôn ngoan nên làm

Khi biết chồng ngoại tình, dù bình tĩnh đến mấy phụ nữ cũng sẽ cảm thấy đau đớn và tổn thương. Tuy nhiên nếu còn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, muốn giữ chồng thay vì lồng lộn đánh ghen đây là những gì mà một người vợ khôn ngoan nên làm:

Ngồi nói chuyện với nhau về những việc phải làm trong tương lai

Điều đầu tiên bạn cần làm là tự mình ngồi suy nghĩ về những gì bạn muốn chồng làm cùng mình trong tương lai, sau biến cố lớn về tình cảm này trước khi cuộc trò chuyện của hai người bắt đầu. Khi bạn xác định được điều mình muốn, câu chuyện sẽ dễ đi tới cái đích như mong đợi.

Thay vì ngồi trách cứ nhau về chuyện đã qua, đau khổ, khóc lóc, chửi bới… nếu bạn đã xác định tha thứ và làm lại với nhau từ đầu, hãy dành thời gian để trò chuyện về tương lai, hai người sẽ bắt đầu từ đâu, cần phải làm những gì… Đây không phải là lúc để tiếp tục làm tổn thương nhau và làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

sau tat ca, khi chong ngoai tinh, dung danh ghen hay lam nhung dieu nay de giu hanh phuc - 1

Thay vì ngồi trách cứ nhau về chuyện đã qua, đau khổ, khóc lóc, chửi bới… nếu bạn đã xác định tha thứ và làm lại với nhau từ đầu, hãy dành thời gian để trò chuyện về tương lai, (Ảnh minh họa)

Còn nếu như thực sự bạn không thể tha thứ và quên đi nỗi đau phản bội, bạn xác định ly hôn thì hãy nói chuyện với nhau về việc phân chia mọi thứ như thế nào.

Cho nhau thời gian

Ngay cả khi bạn đã tha thứ, bạn vẫn cần phải có thời gian để chấp nhận mọi việc. Anh ấy cần thời gian để từ từ thay đổi và lấy lại niềm tin nơi bạn. Cảm giác yêu thương, sự tin tưởng cần phải được lấy lại từ từ.

Đừng vội vã yêu cầu đối phương phải làm mọi cái như ý mình muốn chỉ để chứng minh sự hối cải. Đó không phải là cách tự nhiên. Thời gian sẽ là liều thuốc chữa lành mọi vết thương và giúp hai vợ chồng xích lại gần nhau hơn.

Chia sẻ thật những gì mình nghĩ

Trước đây vợ chồng bạn có thể vì thiếu sự liên kết mà dẫn đến việc một người rơi vào lưới tình với kẻ thứ ba. Giờ đây sau những gì đã xảy ra hãy  chia sẻ nhiều hơn suy nghĩ, cảm xúc của mình.

Đừng giấu diếm, che đậy hay không trung thực với nhau. Trong quá trình lấy lại lòng tin, nếu chỉ có thêm một lời nói dối nữa thôi cũng sẽ có thể đổ vỡ tất cả.

sau tat ca, khi chong ngoai tinh, dung danh ghen hay lam nhung dieu nay de giu hanh phuc - 2

Đừng giấu diếm, che đậy hay không trung thực với nhau. Trong quá trình lấy lại lòng tin, nếu chỉ có thêm một lời nói dối nữa thôi cũng sẽ có thể đổ vỡ tất cả. (Ảnh minh họa)

Khi hai vợ chồng có gì đó không hài lòng về nhau hoặc đối phương tạo cho bạn những cảm giác buồn, hãy nói thật lòng mình để ngay lập tức sửa những lỗi nhỏ đó, tránh trường hợp tạo cho sự tức tối tăng lên và khó mà bỏ qua cho nhau được nữa.

Thẳng thắn nhìn lại sai lầm của mình

Vẫn biết, việc chồng ngoại tình là lỗi của anh ấy nhưng có thể một vài lí do nào đó từ phía bạn là nguyên nhân khiến chồng rơi vào lưới tình với người đàn bà khác. Bạn bị tổn thương là đương nhiên, nhưng sau khi bình tĩnh lại hãy nghĩ về sự dài lâu sau này và nhìn nhận bản thân mình đúng đắn hơn.

Bạn có thể lựa một lúc nào đó, nói chuyện với chồng và hỏi về điều mà anh ấy muốn bạn thay đổi một chút. Đây là cách để bạn biết mình nên khắc phục điều gì và hiểu hơn về tâm tư của chồng mình.

Lắng nghe anh ấy nói

Một trong những sai lầm cơ bản nhất của những người vợ là không cho chồng cái quyền thanh minh. Nếu bạn muốn giữ vững hôn nhân của mình trong tương lai, bạn cần phải cho anh ấy cơ hội được giãi bày suy nghĩ, tâm tư của mình.

Việc lắng nghe lời chồng nói là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với anh ấy và hiểu hơn về chồng mình. Hai người sẽ mãi mãi không thể nào xóa bỏ được những rào cản.

sau tat ca, khi chong ngoai tinh, dung danh ghen hay lam nhung dieu nay de giu hanh phuc - 3

Việc lắng nghe lời chồng nói là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với anh ấy và hiểu hơn về chồng mình. Hai người sẽ mãi mãi không thể nào xóa bỏ được những rào cản. (Ảnh minh họa)

Thử những điều mới mẻ cùng nhau

Có thể trước đây, vợ chồng bạn hiếm khi có dịp làm những điều khác biệt cùng nhau nhưng giờ đây bạn nên thử làm điều đó. Hai vợ chồng có thể đặt vé đi du lịch, cùng nhau tham gia một lớp học khiêu vũ… những hoạt động đó sẽ khiến hai bạn làm mới lại tình yêu và xích lại gần nhau hơn.

Theo Khám phá


giữ chồng

đàn bà thông minh

đàn bà khôn ngoan

ngoại tình

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.