"Sống chung với mẹ chồng" đâu có đáng sợ vì có những cặp mẹ chồng - nàng dâu tuyệt vời thế này mà!

Có mẹ chồng vừa có con dâu đã yêu quý, nâng niu như con gái trong nhà. Cũng có người phải đợi đến khi hiểu rõ lòng nàng dâu mới thay đổi thái độ từ phản đối thành yêu thương...

Có mẹ chồng vừa có con dâu đã yêu quý, nâng niu như con gái trong nhà. Cũng có người phải đợi đến khi hiểu rõ lòng nàng dâu mới thay đổi thái độ từ phản đối thành yêu thương...

Không phải mẹ chồng nào cũng khó tính, ghê gớm, thích săm soi, tị nạnh với con dâu như "bà Phương" trong bộ phim truyền hình Việt Nam đang làm mưa làm gió mấy ngày nay.

Nếu mẹ chồng nào cũng được như trong những câu chuyện có thực dưới đây, yêu thương con dâu như con ruột thay vì coi là "đứa con gái xa lạ ở đẩu ở đâu về", định kiến về mẹ chồng – nàng dâu nhất định sẽ được xóa bỏ.

1. Mẹ chồng mắng con trai để bênh nàng dâu: "Vợ có con không biết giữ, sau này hối hận"

Cuộc sống hôn nhân của Thu Nga (Hà Nội) là điều mà chị em nào cũng thầm ước ao. Nếu như chồng cô chiều 1 thì gia đình nhà chồng còn thương cô gấp 10, đặc biệt là mẹ chồng.

Nga bộc bạch rằng cô lấy chồng khi đã có bầu trước. Khi gia đình nhà chồng biết, mẹ chồng Nga giận lắm. Nhưng lí do bà giận lại rất... lạ đời. "Mẹ nói mình là con gái mà lại để chửa to như thế mới lấy thì khổ thân mình và gia đình mình. Nhưng mẹ sẽ tổ chức đám cưới to cho hai đứa, để mình đỡ thiệt thòi, tủi thân".

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 1.

Thu Nga - nàng dâu "số hưởng" được mẹ chồng xót như con gái ruột

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 2.

Mẹ chồng đã đứng ra lo liệu đám cưới linh đình cho hai vợ chồng, để con dâu "đỡ thiệt".

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 3.

Nga cảm thấy mình vô cùng may mắn khi lấy chồng lại "lãi" luôn cả bố mẹ chồng siêu tâm lý, tuyệt vời.

Trong thời gian đợi cưới, bố mẹ chồng thay phiên nhau đưa con dâu tương lai đi khám định kỳ, rồi lo thuốc thang cho Nga. "Đến ngày gần cưới, chồng mình vẫn mải chơi, bỏ hai mẹ con ở nhà. Hôm ấy mình dọa sảy, phải vào viện cấp cứu, mẹ chồng hốt hoảng gọi điện rồi đưa mình ra viện. Lúc về mẹ mắng anh dữ lắm. Mẹ bảo: "Vợ có con không biết giữ, sau này hối hận". Rồi mẹ còn nói anh ấy mà không bỏ thói ham chơi thì mẹ từ anh luôn, nuôi mình và con. Những lời nói và hành động của mẹ chồng thực sự khiến mình cảm động", cô nhớ lại.

Dù mẹ chồng thương như vậy nhưng đến lúc lấy nhau rồi, trong lòng Nga vẫn tồn tại nhiều nỗi sợ. Cô sợ mình không khéo mồm, bố mẹ chồng sẽ ghét. Cô sợ mình không biết làm kinh tế, gia đình chồng sẽ không ưa. Rồi Nga lại sợ nhà cô và nhà anh có nhiều điểm khác biệt khiến bố mẹ chồng không ưng. Nhưng rồi mẹ chồng lại tiếp tục khiến Nga bất ngờ. "Mười mâm cơm ở quê mẹ mình rửa hết. Mẹ còn nói đỡ cho mình, bảo mình chửa to rồi nên mệt. Đến bây giờ khi mình sinh bé rồi, mẹ vẫn làm cơm cúng ngày Tết để con dâu được ngủ. Mình không biết liệu có còn người mẹ chồng nào tuyệt vời như vậy hay không nữa?", Nga kể mà không giấu được sự tự hào.

Chưa hết, mẹ chồng Nga còn tâm lý đến mức hàng tháng chu cấp cho hai vợ chồng 6 -7 triệu để tiêu. Thức ăn mẹ mua, tiền bỉm sữa mẹ lo hết. Cô chỉ cần ốm, buồn là mẹ lập tức mắng ngay... con trai mẹ. Mẹ chồng còn ân cần dặn Nga: "Con là con gái của mẹ, có gì không được giấu, không được buồn!".

2. Mẹ chồng tính thanh niên, coi con dâu là "viên kim cương", là may mắn

Mai Lê Phương (Hà Nội) trước khi lấy chồng cũng rất lo lắng về cuộc sống hôn nhân, đặc biệt là "cửa ải" mẹ chồng. Cuối cùng sau một thời gian sống chung nhà với ba mẹ chồng, Phương đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ.

Mẹ chồng Phương năm nay đã gần 70 nhưng bà còn rất trẻ, tính tình lại giống thanh niên, hiện đại và rất yêu thương con cháu. Có mẹ chồng nào lại bảo con dâu là: "Con ơi có thích đi thẩm mỹ không mẹ đưa đi?". Tự hỏi rồi bà lại tự nhủ: "Thôi con đẹp rồi, đừng sửa gì con ạ, đi dưỡng da cùng mẹ thôi!'.

Chưa hết, bà còn tự tay chưng yến cho Phương tẩm bổ vì thương con vất vả chuẩn bị đám cưới. Biết con dâu thích thưởng hoa, bà gọi người đến thiết kế vườn hoa. Biết con dâu còn là sinh viên chưa có nhiều tiền, bà thỉnh thoảng lại hỏi nhỏ xem con có cần giúp đỡ.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 4.

Mẹ chồng - nàng dâu thân thiết, rạng rỡ trong lễ cưới.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 5.

Bố mẹ chồng Phương đều là những người có tư tưởng hiện đại.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 6.

Trong một lần gọi điện trò chuyện với nhà thông gia, mẹ chồng không tiếc lời khen Phương là "viên kim cương", ngoan ngoãn khéo léo, nấu ăn ngon, còn hứa sẽ chiều con như con gái ruột. Nghe xong câu nói ấy, mẹ đẻ Phương xúc động suýt khóc.

Mẹ chồng từng thẳng thắn trải lòng với con dâu về chuyện mẹ chồng - nàng dâu. Bà bảo: "Chẳng hiểu sao nhiều người lại ghê thế để làm gì, trong khi con gái mình cũng đi làm dâu, con gái mình chịu khổ như vậy mình có dễ chịu không? Mà con dâu là đứa đang dồi dào sức trẻ, sức khỏe lại tới nhà mình làm con, gọi dạ bảo vâng, chăm sóc mình như bố mẹ, rồi còn sinh con sinh cháu cho dòng họ nhà mình. Thế thì phải yêu thương dâu hơn nữa mới đúng. Có con dâu là may mắn thì tại sao lại đối xử không ra gì?".

3. Mẹ chồng yêu chiều, tặng Iphone 7 cho nàng dâu sau khi "hai người phụ nữ xa lạ" hiểu rõ lòng nhau

Phan Thùy (27 tuổi) là một trong số ít những nàng dâu xuất sắc vượt qua "cửa ải" mẹ chồng dù trước đó từng bị mẹ phản đối kịch liệt. Ban đầu, mẹ chồng cho rằng cô nhận lời yêu con trai bà vì biết gia đình có điều kiện. Thùy từng từ bỏ, khuyên người yêu mình khi ấy nên nghe lời mẹ, bởi đó mới là người phụ nữ quan trọng nhất đối với anh. Nhưng chồng Thùy vẫn kiên gan đến cùng, dẫn đến việc bị mẹ từ mặt suốt 3-4 tháng. Trong thâm tâm, Thùy vô cùng áy bởi nghĩ mình chính là nguyên nhân khiến tình cảm giữa hai mẹ con anh bị chia rẽ. Cô gái trẻ quyết tâm từng bước một lấy lại thiện cảm từ mẹ chồng tương lai.

Sau đó, cứ đều đặn mỗi đêm, Thùy căn giờ sáng ở Canada gửi tin nhắn chúc mẹ người yêu đang sinh sống tại đó ngày mới tốt lành, đồng thời hỏi thăm sức khỏe, công việc của bà. Cô duy trì thói quen này cho tới mấy tháng sau. Khi cảm nhận được tấm chân tình của Thùy, mẹ chồng tương lai bắt đầu quan tâm hơn tới gia cảnh và bản thân Thùy. Trò chuyện lâu dần, hai người phụ nữ ở hai bên chiến tuyến bắt đầu dành cho nhau nhiều tình cảm hơn. Khổ tận cam lai, đến một ngày mẹ chồng tương lai đã gọi Thùy bằng "con", từ ghét hóa yêu, thậm chí coi cô như con gái trong gia đình.

"Tiếp xúc lâu dần, mình thấy bản chất mẹ rất tốt và thương con cháu, khi bực thì nói một chút thôi chứ không bao giờ để bụng cả. Mẹ kể rằng vì một đời mẹ cũng đi làm dâu nên rất hiểu lý lẽ, phải thương con dâu như con đẻ thì mới mong được yêu thương lại. Không những vậy, cả ba và mẹ chồng mình còn không tiếc công sức làm việc thiện giúp mọi người nữa", Thùy chia sẻ.

Cho đến giờ, khi mọi sóng gió đã đi qua, Thùy đã không còn chút nghĩ ngợi về chuyện hiểu lầm cũ. Ngược lại, cô càng cảm thấy mình may mắn khi được trở thành con dâu trong một gia đình tốt. "Mình chưa bao giờ cảm thấy quãng thời gian đó là vô nghĩa vì có khó khăn nhưng chính nhờ đó mà hai mẹ con gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Mẹ đã hiểu ra mình không phải là người ham vật chất mà yêu chồng. Lâu lâu, hai mẹ con nói chuyện với nhau, bà vui vẻ bảo không hiểu tại sao mà con dễ thương vậy mà mẹ lại mắng mỏ con nhỉ. Rồi hai mẹ con cùng cười. Trong mắt mình, bà luôn là người phụ nữ rất tâm lý và đáng yêu", Thùy tâm sự.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 7.

Dù ban đầu phản đối kịch liệt nhưng hiện tại mẹ chồng cực kỳ yêu thương, trân trọng Thùy.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 8.

Thùy biết rõ mẹ chồng là người phụ nữ có tâm, luôn lo lắng, chăm chút cho các con dù các con đều đã lớn.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 9.

Thùy từng khiến chị em "gato" khi chia sẻ về món quà giá trị mà mẹ chồng tặng. Ban đầu phản đối vì nghĩ Thùy yêu con trai bà vì vật chất, nhưng đến khi hiểu rõ lòng nhau, mẹ chồng không tiếc con dâu điều gì.

4. Mẹ chồng tình cảm, tâm lý khiến con dâu thích ở cùng, còn "mong mẹ sống lâu để mình trả ơn"

Chị Liên (Thanh Hóa) vốn có một tuổi thơ thiếu thốn tình cảm khi sinh ra bố mẹ đã ly hôn, mẹ đi bước nữa lúc chị 2 tuổi, cha dượng lại nghiêm khắc vô cùng. Khi đã trưởng thành, ông trời bù đắp cho chị Liên bằng một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng hơn chị 1 tuổi, lại được ba mẹ chồng thương yêu hết mực.

"Có lẽ mình may mắn. Nhiều người không thích ở cùng bố mẹ chồng, nhưng mình thì thích lắm. Lúc trước mình làm trang điểm, có thai xong bố mẹ chồng khuyên ở nhà nghỉ ngơi, chăm lo con dâu rất chu đáo, như con gái ruột vậy. Cưới đầu năm 2016, cuối năm thì sinh một bé gái, lấy nhau về ở cùng bố mẹ 1 tháng xong tụi mình ra ở riêng, vì bố mẹ mua nhà cho chồng mình lâu rồi, ngày ra riêng từ bàn ghế, tủ lạnh, bát đũa, nồi cơm điện… bố mẹ chồng đi mua hết. Nhà riêng ở gần cơ quan chồng mình nhưng cách xa nhà nội tới 60km, thỉnh thoảng mình mới về. Mỗi lần về là thịt cá, trứng gà, hoa quả, rau xanh, mẹ bắt mang lên ăn hết.

Sinh xong thì mình về ở với bố mẹ cho đỡ vất vả, chồng mình làm công an cũng gò bó thời gian, lại ở xa cứ 2 tuần mới về được, nhưng ở nhà bố mẹ chồng quan tâm lắm, cứ tới giờ ăn cơm là bế con cho mình ăn trước xong mẹ ăn sau. Mình sinh được 3 tháng rồi mà vẫn không cho làm gì, mẹ chồng bảo kiêng sau đỡ khổ. Quần áo, váy, bỉm cho con mình ông bà mua hết, đưa tiền ông bà không lấy. Tết rồi lại còn cho thêm 6 triệu, bảo mình cứ giữ lấy để dành, hay tiêu gì thì tiêu... Nghĩ mình may mắn thật, khi gặp được bố mẹ chồng tâm lý. Mẹ chồng còn biết sở thích ăn uống của mình hơn mẹ đẻ, mong rằng mẹ sống lâu để mình trả ơn".

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 10.

Chị Liên - bà mẹ một con với những trải lòng thật như đếm về ba mẹ chồng.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 11.

Căn nhà mà ba mẹ chồng đã xây cho hai vợ chồng chị ở riêng.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 12.

Được ở riêng nàng dâu nào mà chẳng thích. Nhưng chị Liên lại thích ở cùng ba mẹ chồng, vì ba chồng tâm lý, mẹ chồng còn hiểu sở thích của con dâu hơn cả mẹ đẻ.

Chị em sẽ bớt sợ lấy chồng nếu có diễm phúc sống chung với mẹ chồng tuyệt vời thế này! - Ảnh 13.

Nàng dâu trẻ sinh xong ở cữ, được mẹ chồng nấu nướng dọn dẹp chu đáo, khiến chị vô cùng cảm động, biết ơn. Chị Liên chỉ mong mẹ chồng sống lâu để phụng dưỡng, báo hiếu bà.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.