Sự thật đằng sau những hộp quà méo mó chồng dành tặng vợ sau chuyến công tác

"Em hư lắm, sao cứ thích phá phách những hộp quà anh tặng vợ thế? Em đã đánh cắp trái tim anh rồi, ít ra phải bù đắp cho cô ấy chứ!".

Long cắn yêu vào môi My và bảo: "Em hư lắm, sao cứ thích phá phách những hộp quà anh tặng vợ thế? Em đã đánh cắp trái tim anh rồi, ít ra phải bù đắp cho cô ấy chứ!".

Hôm nay, Long đi công tác về. Vừa đặt hành lý xuống, anh liền bảo: "Có quà cho em nè". Nguyệt vui mừng bảo: "Thật sao? Anh mua gì thế?". Từ ngày Long được bổ nhiệm vào vị trí mới, anh được điều động đi công tác nhiều hơn. Mỗi lần Long về đều nhớ mua quà cho vợ, nhưng dạo gần đây, những hộp quà Long đưa đều có dấu hiệu không còn nguyên vẹn. Nguyệt nhìn Long mở hành lý ra và thấy anh khẽ nhíu mày. Lại nữa, lần này mấy hộp quà trông còn thê thảm hơn trước. Thế nhưng Nguyệt vẫn vọt ra từ sau lưng chồng, cướp lấy món quà trên tay anh. Hình dạng hộp quà méo mó vẫn không thể dập tắt nụ cười của cô.
 
Long ái ngại nhìn hộp quà, anh định giải thích thì Nguyệt liền bảo: "Chắc lần này lại là nhân viên sân bay "táy máy" đây mà, em không sao đâu, món đồ bên trong không bị sao là được!". Nguyệt bóc vỏ ngoài nhàu nát rồi lấy ra một cái đồng hồ rất đẹp, cô cười tít mắt bảo: "Cảm ơn chồng yêu, em thích nó lắm!". Thấy nụ cười tươi rói của vợ, cảm giác áy náy của Long tan biến sạch, anh thở phào bảo: "Lần sau, anh nhất định không để chuyện như vậy xảy ra nữa!". Đó là câu cửa miệng của Long, dù đã rất cố gắng nhưng những món quà đến tay Nguyệt luôn méo mó như vậy.

Sự thật chết điếng đằng sau những hộp quà méo mó chồng dành tặng vợ sau chuyến công tác
Ảnh minh họa

Mới ở nhà được vài ngày, Long lại đi công tác tiếp, khi tiễn Long ra sân bay, Nguyệt đặt lên môi anh một nụ hôn rồi bảo: "Anh nhớ về sớm nhé, ở nhà em nhớ anh lắm". Long gật đầu: "Ừm, công việc dạo này bận rộn quá, đi công tác về anh sẽ lại mua quà cho em!". Khi vừa xuống sân bay, Long liền bắt taxi đến ngay khách sạn đã đặt trước rồi bước vào căn phòng nơi một cô gái có thân hình nuột nà đang nằm trên giường đợi anh. 

My nở nụ cười quyến rũ với Long: "Em đợi anh lâu quá rồi đó, bắt đền đi!". Anh liệng vali qua một bên rồi nhào đến ôm hôn My đắm đuối. Lâu nay, Long được sếp tổng bổ nhiệm vị trí cao trong công ty nên anh càng tự mãn và cho mình cái quyền viện ra những cái cớ để đi công tác nước ngoài liên miên. Thật ra đó là cách che mắt thiên hạ bởi phần lớn thời gian Long đều dành hết cho nhân tình. 

Âu yếm nhau tình tứ trên giường, Long cắn yêu vào môi My và bảo: "Em hư lắm, sao cứ thích phá phách những hộp quà anh tặng vợ thế? Em đã đánh cắp trái tim anh rồi, ít ra phải bù đắp cho cô ấy chứ!". My nũng nịu dỗi: "Ghét anh lắm, ở bên em mà còn nhắc tới vợ là sao?". Long ôm lấy My, hít hà hương thơm trên cơ thể cô. Ở bên My, anh cảm thấy cả tinh thần lẫn thể xác đều được thư giãn chứ không như khi ở với vợ. My hấp dẫn hơn vợ anh gấp bội phần. Dù My có những hành vi quá đáng nhưng Long vẫn mắt nhắm mắt mở cho qua, điển hình là những hộp quà thê thảm Long thường đưa cho vợ.
 
Lần này trước khi về, Long có ghé qua cửa hàng nội y. Anh mua hai bộ nội y giống nhau. cả hai đều được gói ghém cẩn thận. My nhận hộp quà trên tay thì thích lắm, nhưng khi liếc nhìn hộp quà na ná mình, My liền dỗi: "Sao lúc nào anh cũng mua quà cho loại đàn bà ấy vậy? Cô ta không quyến rũ bằng em, cũng không ngọt ngào như em, vậy thì hà cớ gì?"

Nhìn thái độ giận dỗi ghen tuông của My, Long càng vui hơn. Anh hạ giọng khuyên nhủ: "Ngoan nào, phải tặng quà thì cô ta mới không sinh nghi, như vậy thì mỗi lần đi công tác cô ta sẽ không hỏi này hỏi nọ". Anh dúi hộp quà vào sâu trong hành lý, lần này anh sẽ không để món quà thê thảm như những lần trước.
 
My cố nén cơn giận bảo: "Anh vào pha nước tắm đi, rồi hai tụi mình cùng tắm chung nhé!". Long nghe thế liền hí hửng bước vào phòng tắm. Còn lại một mình trong phòng, My liền thọc tay vào hành lý lấy ra hộp quà. Cô lấy kéo cắt vụn vằn bộ nội y, sau đó nhét vào trong và thả hộp quà xuống sàn nhà, cô dùng hết sức giẫm giày cao gót lên hộp quà khiến nó méo mó đến tội nghiệp, lần này hộp quà còn thê thảm hơn những lần trước bởi món đồ bên trong đã không còn nguyên vẹn. Sau khi đã xả cơn tức, My cười sung sướng cúi xuống nhặt hộp quà rồi nhét lại túi hành lý của Long.
 
Vừa xuống sân bay, Long đã thấy vợ đứng đợi sẵn, nhìn nụ cười tươi rói của Nguyệt, cảm giác áy náy và tội lỗi lại dâng trào trong lòng. Ôm Nguyệt trong lòng, Long bảo: "Anh nhớ em đến phát điên rồi đây!". Nguyệt hạnh phúc cười tít mắt. Về đến nhà, Long chỉ vào túi hành lý bảo: "Quà của em ở trong ấy, em tự lấy đi nhé. Anh phải gọi điện cho sếp để báo cáo công việc". Long vừa rời khỏi phòng thì Nguyệt háo hức mở hành lý của chồng, cô lại chưng hửng lần nữa khi món quà đến tay vẫn không còn nguyên vẹn. Rồi đến khi mở hộp quà, Nguyệt sửng sốt không nói nên lời khi bộ nội y bị cắt không thua gì miếng giẻ rách.
 
Lần này, Nguyệt tin rằng không thể là nhân viên sân bay "táy máy". Người làm ra những trò này hẳn là rất căm ghét cô, nhưng người đó là ai? Ý nghĩ chồng có nhân tình lóe lên trong đầu nhưng Nguyệt lập tức gạt bỏ bởi cô đặt hết niềm tin vào chồng, nếu chồng phản bội thì cô sẽ chết mất. Long bước vào phòng, thấy bộ nội y vụn vằn thì nụ cười trên môi của anh chợt tắt, Long lắp bắp: "Khi... em lấy ra, nó đã như vậy sao?". Nguyệt gật đầu, tâm trạng của cô đang xen giữa cảm giác hoài nghi và muốn tin tưởng chồng. Long liền bảo: "Lần này anh sẽ gọi thẳng đến sân bay đến hỏi cho ra nhẽ", nói xong Long bước vào phòng ngủ và khóa trái cửa.
 
Thấy hành vi đáng ngờ của chồng, Nguyệt liền áp tai vào khe cửa. Cô nghe thấy giọng nói của chồng vang lên trong phòng ngủ: "Anh đã nhắc em bao nhiêu lần rồi, đừng có khiến vợ anh nghi ngờ như vậy, lần này em quá đáng rồi đấy". Đầu dây bên kia, My khóc nức nở gào thét: "Nếu anh có gan yêu em, sao anh không có gan thừa nhận chuyện ngoại tình hả? Em không muốn tiếp tục mối quan hệ lén lút này, em có phải loại đàn bà thiếu trai đâu, ngoài kia có nhiều anh sẵn sàng chết vì em...". Long nghe xong liền dịu giọng, anh không muốn mất cô nhân tình nóng bỏng nên bảo: "Được rồi, coi như chuyện này là lỗi của anh, cục cưng của anh đừng khóc nữa nhé".

Sự thật chết điếng đằng sau những hộp quà méo mó chồng dành tặng vợ sau chuyến công tác
Ảnh minh họa

Long mở cửa phòng ngủ thì giật nảy mình vì thấy Nguyệt đứng trước cửa phòng, anh lúng túng như bị bắt quả tang ăn vụng: "Anh gọi điện cho người bên sân bay rồi, họ hứa sẽ làm rõ chuyện này, tui mình đợi tin tức nhé, anh sẽ mua đền em thứ khác". Nguyệt hỏi Long với giọng chất chứa sự đau đớn: "My là ai?". Long chột dạ nhưng cố gắng cười: "My là nhân viên sân bay, sao em nghe hay vậy?". Nguyệt không thể ngăn cảm giác tổn thương đang dâng trào trong lòng, giọng cô run rẩy: "Những gì anh nói với cô ấy, em đã nghe hết rồi".
 
Long điếng người khi cái chuyện ăn vụng với gái bị vợ phát hiện, quả thật anh say đắm My nhưng anh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn vợ, cho dù Nguyệt không hấp dẫn nhưng ít ra cô là người vợ đảm đang. Long cố gắng bào chữa: "Anh cũng như bao gã đàn ông khác chỉ chơi bời với gái cho vui thôi, nếu em muốn, anh sẽ cắt đứt mối quan hệ với cô ấy". Nguyệt im lặng, cô đang cố chịu đựng cơn giận dữ đang xâm chiếm lấy tâm trí, xưa nay cô luôn hết lòng vì gia đình, nhưng chồng lại phản bội niềm tin của cô, làm sao cô có thể chấp nhận nổi chuyện này?
 
Sáng hôm sau, Long tỉnh dậy thì không thấy Nguyệt nằm bên cạnh, thay vào đó là tờ đơn ly hôn đã kẹp sẵn trên đầu giường với chữ ký của Nguyệt. Đầu Long tê buốt vì không dám tin cô vợ hiền lành xưa nay lại có hành động đáp trả thẳng thắn chuyện anh phản bội như vậy. Long cứ ngỡ Nguyệt sẽ tha thứ, rồi anh sẽ lần nữa tạo dựng niềm tin nơi vợ rồi lại mèo mỡ với My, nhưng không ngờ mọi suy tính của anh đã trật lất rồi, Nguyệt đã tự mình cắt đứt mọi ràng buộc với anh như rũ bỏ những thứ ghê tởm ra khỏi cuộc đời cô. Long có thể nhận ra là Nguyệt đã thu xếp mọi hành lý và rời khỏi ngôi nhà này từ rất sớm, chắc hẳn là cô rất chán ghét anh. 

Điện thoại vang lên tiếng chuông, Long cứ ngỡ vợ gọi vì thay đổi ý định, anh vui mừng định bắt máy nhưng khi nhìn vào màn hình Long lại thở dài, là cô nhân tình bé bỏng đang gọi cho anh, Long không nghe máy mà thừ người ngồi suy nghĩ. Thì ra ngay cả cơ hội để tạo dựng niềm tin Nguyệt cũng không muốn trao cho anh, quả thật là đáng đời anh mà.

Theo Trí thức trẻ

phản bội

đời sống hôn nhân

ngoại tình

Quà tặng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.