Thời nay, đàn ông tốt là đàn ông… để vợ đứng tên ô tô!

Một khi nói đến tiền, người ta vẫn tỉnh lắm, người ta vẫn phòng bị nhiều lắm, ngay cả với người bạn đời của mình...

Một khi nói đến tiền, người ta vẫn tỉnh lắm, người ta vẫn phòng bị nhiều lắm, ngay cả với người bạn đời của mình...

Hôm trước, tôi có đi ăn tiệc khao xe mới của vợ chồng một cô bạn. Trong lúc vui vui, tôi trêu nó: “Thế nào? Ai đứng tên xế hộp vậy?”. Nó cười te tởn: “Tao chứ ai!”. Tôi tròn mắt vì ngạc nhiên. Nó không biết lái xe, chẳng có bằng lái, đứng tên làm cái quái gì không biết?

Tôi đem thắc mắc hỏi nó, nó hồn nhiên đáp: “Thích thì đứng tên thôi. Tao bảo một cái, chồng tao đồng ý luôn. Bằng lái muốn thì đi thi, dễ ợt!”. Tôi ậm ừ ra chiều đã hiểu, nhưng trong lòng thì giật mình không hề nhẹ. Nếu là nhà đại gia, có 2, 3 chiếc, thậm chí dăm, bẩy chiếc thì chẳng nói làm gì, nhưng nếu 2 vợ chồng tích góp khá lâu mới mua được một chiếc xế hộp làm phương tiện đi lại cho cả nhà, là một món tài giản giá trị không hề nhỏ so với kinh tế gia đình, mà người đàn ông, có thể là người kiếm ra phần lớn số tiền để mua được chiếc xe ấy lại sẵn sàng để vợ mình đứng tên, thì thật là đáng trân trọng.

Thời nay, đàn ông tốt là đàn ông… để vợ đứng tên ô tô!
Ảnh minh họa

Trong xã hội bây giờ, có chuyện gì mà không thể xảy ra? Vì tiền tài, vì địa vị, danh vọng, người ta có thể bán rẻ cả anh em ruột thịt, vợ chồng có thể phản bội nhau theo những cách đau đớn nhất. Chẳng hiếm những gã đàn ông ôm hết của nả 2 vợ chồng vất vả cực nhọc tích góp được trong nhiều năm trời để chạy theo bao dưỡng bồ nhí nóng bỏng. Không ít những gã chồng vợ ở nhà không có tiền mua sữa cho con nhưng hắn thì luôn có tiền chu cấp cho nhân tình.

Còn thiếu những kẻ giấu diếm vợ mua đất mua nhà sau đó cho bố mẹ anh em mình đứng tên, vì lo xa sau này ra tòa li dị sẽ phải chia đôi với vợ hay sao? Hay tiền lương mình có bao nhiêu thì giữ kín khư khư như một bí mật động trời? Nói ra chỉ sợ vợ xin, vợ bòn rút mất, mỗi tháng chỉ đưa cho vợ một khoản đóng góp vào sinh hoạt phí chung của gia đình mà thôi. Nhất là những gã đàn ông có vợ nghỉ việc ở nhà trông con, cái cảnh “ăn bám”, phải xin tiền chồng của người vợ ấy mới khốn khổ làm sao! Có khi mua mớ rau vài nghìn cũng phải ghi chép đầy đủ lại để còn trình báo với chồng, kẻo lúc hết tiền chồng hỏi đến lại không nhớ nguyên do tại sao.

Đấy, con người ta sống với nhau toàn những toan tính, lừa lọc và chỉ mong lợi dụng được người khác, mong người khác hi sinh cho mình, chứ mấy khi muốn cho đi một cách chân thành, phóng khoáng. Thậm chí đã là vợ chồng, có với nhau những đứa con chung, ngày ngày ăn những bữa cơm ngọt lành vợ kì công nấu, ở trong ngôi nhà vợ tỉ mỉ bày trí chăm chỉ quét tước. Thậm chí là đầu gối tay ấp hàng đêm, là đã trải qua những ngày tháng yêu đương lãng mạn. Nhưng một khi nói đến tiền, người ta vẫn tỉnh lắm, người ta vẫn phòng bị nhiều lắm, ngay cả với người bạn đời của mình. Nào thì quỹ đen quỹ đỏ, nào thì sợ vợ mang tiền về cho nhà ngoại nhiều, nào thì sợ vợ sắm sửa cho bản thân vợ quá trớn, nào thì lo sau này nhỡ li dị, tài sản phải chia chác thế nào đây, đủ kiểu.

Các cụ xưa có câu “đồng tiền đi liền khúc ruột”. Đúng thế, tiền bạc quan trọng lắm chứ, nhất là những đồng tiền bản thân khó nhọc mới làm ra được, thế nên người ta mới nảy sinh tâm lí, chỉ có bản thân mình giữ chặt lấy mới là yên tâm nhất. Và cũng vì thế, cho nên, người đàn ông chấp nhận để vợ đứng tên chiếc ô tô mới tậu thật đáng quý làm sao.

Thời nay, đàn ông tốt là đàn ông… để vợ đứng tên ô tô!
Ảnh minh họa

Đó là người đàn ông thật lòng tin tưởng vợ. Có tin thì mới giao một món tài sản như thế vào tay vợ chứ. Người đàn ông ấy hẳn đã vô cùng yên tâm với nhân cách của vợ, tin rằng vợ mình sẽ chẳng bao giờ làm điều gì có lỗi với mình. Trong hôn nhân, tin yêu nhau như thế thôi cũng đã viên mãn lắm rồi chẳng còn mong muốn gì hơn nữa.

Người đàn ông ấy là người hết lòng hết dạ, chân thành đối đãi không chút toan tính với người phụ nữ của đời mình, mẹ của những đứa con của mình. Họ biết rõ một điều, chẳng ai nói trước được tương lai, nhưng chắc chắn họ sẽ nghĩ, rủi nếu có chuyện gì xảy ra, thì coi như đó là món quà họ tặng vợ họ, vì người phụ nữ ấy đã là vợ, là người sống bên cạnh họ bao năm. Cho dù tặng không chiếc ô tô ấy cho vợ, họ chịu thiệt chút, cũng có đáng là gì. Một khi hôn nhân đã tan vỡ, mọi thứ đã kết thúc, đó là điều đau đớn nhất rồi, thì còn tiếc xót gì một chiếc ô tô – là vật ngoài thân, là thứ có thể kiếm lại được?

Người đàn ông nghĩ được những điều ấy, người đàn ông sảng khoái để vợ đứng tên chiếc ô tô của gia đình, chắc chắn sẽ là một người đàn ông tốt. Ai đang sở hữu một người đàn ông như thế, xin hãy trân trọng thật nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ

tâm sự gia đình

đàn ông thời nay

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.