Tổng thu 5,5 triệu chi tiêu nhà 5 người, cuối tháng chốt sổ còn dư 27 nghìn, mẹ bầu hoang mang, chị em khen "quá giỏi"

Giỏi thật sự chứ còn gì nữa, bao nhiêu gia đình khác chỉ có 2 vợ chồng với 1 đứa con mà chục triệu không đủ, lo cho 5 thành viên mà dư được 27 nghìn đồng là quá siêu!

Giỏi thật sự chứ còn gì nữa, bao nhiêu gia đình khác chỉ có 2 vợ chồng với 1 đứa con mà chục triệu không đủ, lo cho 5 thành viên mà dư được 27 nghìn đồng là quá siêu!

Đó là bảng chi tiêu đang khiến team nội trợ bàn tán ầm trời trên một diễn đàn MXH có hàng trăm nghìn người tham gia. Dù thực tế có không ít mẹ khác co kéo giỏi hơn, thu nhập thấp thì 1 tháng tiêu hết 1 - 2 triệu cũng có, song xét riêng trường hợp dưới đây thì cũng gọi là "cao thủ". Chưa hết tháng 8 mà đã dư ra được 27 nghìn thì cũng chẳng phải hạng xoàng.

Theo những gì chủ nhân bảng ghi chép trên than thở, thì các khoản chi tiêu trong tháng được cô thống kê lại như sau:

- Cháo: 335.000

- Thức ăn: 1.747.000

- Ăn sáng: 198.000

- Sữa: 322.000

- Hoa quả: 217.000

- Taxi (về quê + đi viện): 700.000

- Đồ sơ sinh: 582.000

- Thỏ: 260.000

- Đồ gia dụng: 559.000

- Xăng + thẻ điện thoại: 170.000

- Thuốc: 303.000

- Siêu âm: 80.000

---> Tổng: 5.473.000 đồng.

Chuyện chi tiêu, sinh hoạt ăn ở với các bà nội trợ chưa bao giờ là dễ. (Ảnh minh họa)

Nhìn từng gạch đầu dòng chi li đến cả số lẻ như trên, các chị em tay hòm chìa khóa cũng phải nể phục mẹ bầu vì kiểm soát chi tiêu quá chặt chẽ. Nhà có tận 5 người, lại chuẩn bị đón thêm thành viên thứ 6, cách quản lý chi tiêu sinh hoạt của mẹ này thật đáng học hỏi.

Tuy nhiên, soi một hồi thì nhiều người cũng phát hiện ra có một vài điểm không hợp lý. Đó là bảng tổng kết này còn thiếu tiền điện nước, rồi nhiều chi phí phát sinh khác nữa. Chưa kể, mấy khoản như sữa bỉm cho con, tiền hoa quả trái cây, ăn sáng cũng ít hơn hẳn so với nhiều nhà khác, kể cả ở quê cũng khó mà co kéo chặt tay được như vậy.

Hội chị em tấm tắc khen bảng chi tiêu ở trên quá "đỉnh".

Trước những tranh cãi thắc mắc của mọi người, mẹ bầu trẻ bình tĩnh chia sẻ thêm: "Tiền điện nước, gas thì bố mẹ chồng chi, mình chỉ lo sinh hoạt hàng tháng thôi. Đang bầu đứa thứ 2, lại nuôi con nhỏ, phụ thuộc kinh tế chồng đi làm ở xa nên mình ở nhà cũng cố gắng chắt bóp. 1 tháng cháu uống hết 5 hộp sữa 900 gram nên mình phải bắt bố cháu mua, sợ tiêu hết tiền. Hoa quả có mỗi 2 mẹ con ăn nên mỗi hôm mình mua một ít thôi, bà nội chồng tiểu đường không ăn, bố mẹ chồng thì ăn rất ít".

Đúng chuẩn người vợ mẫu mực đảm đang là đây chứ đâu nữa! Nhìn gia đình cô ấy hơn 5 triệu mà vẫn no đủ, bố mẹ chồng chẳng phàn nàn gì, mẹ nào cũng chỉ mong vậy thôi cho đỡ đau đầu. Toàn thấy chị em vào kêu ca 1 tháng làm ra bao nhiêu tiền cũng hết, bất chấp ở làng quê hay thành phố, chỉ quanh ra quanh vào, chợ thì bữa đực bữa cái, ấy thế mà 15 triệu hay 150 triệu cũng "bốc hơi". Tiết kiệm được 27 nghìn tiền dư như mẹ bầu ở trên đã là quá hạnh phúc! Thôi thì mỗi nhà mỗi cảnh, cảm thấy không hợp lý, phung phí quá thì tham khảo chia sẻ của các mẹ khéo vun vén gia đình, rồi cân đối lại tài chính tùy theo điều kiện riêng, còn lại thì cứ duy trì mức sống thường nhật giúp cho mình thoải mái là được chị em ạ.

Theo Helino


nhật ký chi tiêu

chi tiêu gia đình

bảng chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.