Vợ chồng đưa nhau livestream công khai bới móc có khiến các mẹ "bõ hờn" không?

Khi bóc đến lớp mặt cuối cùng của chồng, cô “hót gơn” ấy cũng đã tự lột mặt nạ của mình ra rồi.

Khi bóc đến lớp mặt cuối cùng của chồng, cô “hót gơn” ấy cũng đã tự lột mặt nạ của mình ra rồi.

Nhân sự kiện chuyên mục đang tranh luận chuyện facebook, thêm vào đó lại chuyện của vợ chồng một nhà “hót gơn” đang ầm ĩ tố nhau trên mạng xã hội, tôi có đôi lời gửi tới chị em, đặc biệt là các mẹ suốt ngày “cày” facebook.

Tôi cũng xin nói trước rằng đây là ý kiến cá nhân của tôi, tôi từ chối những lời bình luận ác ý, những câu ném đá chửi lại của độc giả. Là người có văn minh, nếu không đồng ý quan điểm của tôi, các anh các chị có thể viết lại cho tôi, nhưng vui lòng sử dụng câu từ lịch sự. 

Tôi 27 tuổi và tôi cũng là một facebooker hoạt động khá nhiệt tình. Nhưng chưa bao giờ tôi tưởng tượng được cảnh vợ chồng có thể lôi nhau lên facebook để mà tố cáo, miệt thị, giăng bẫy, đánh lừa nhau. Thậm chí chửi nhau một cách kín có, hở có, thậm tệ có ngay trên facebook của mình. Họ đang sử dụng facebook như một hung khí làm tổn thương chính người bạn đời của mình. 

Như các cụ vẫn nói: “Vợ chồng đóng cửa bảo nhau. Không yêu thì chia tay, không ở được thì ly hôn” vậy sao giới trẻ cứ phải làm nhau mất mặt, hạ nhục nhau một cách công khai như thế? Hả giận lúc đó nhưng liệu có ai đánh giá mình là người tốt, mình là người hiểu biết, cư xử đúng mực? Rồi sau này nhìn lại, các anh các chị có xấu hổ không? Có hối hận vì đã từng cư xử một cách trẻ trâu, ngây ngô như thế không?

facebook

Chưa bao giờ tôi tưởng tượng được cảnh vợ chồng có thể lôi nhau lên facebook để mà tố cáo, miệt thị, giăng bẫy, đánh lừa nhau. (Ảnh minh họa)

Mỗi ngày, trên facebook của tôi nhan nhản các video livestream dạy làm đẹp, dạy chiều chồng, đánh ghen, tố cáo mẹ chồng, chửi chồng, chửi bồ của chồng, bóc phốt người yêu… Và quả thực nếu để xem cho hết số video đó thì đúng là phải ngồi cả ngày, mất việc. 

Dường như không có ai hiểu hai từ “riêng tư” được dùng trong trường hợp nào. Cứ thản nhiên quăng quật mọi thứ về bản thân lên facebook, để trải nỗi lòng với những người không quen, và cả những “cư dân mạng” sẵn sàng ngồi nghe, la liếm thông tin rồi “xào nấu, thêm thắt” để bới tung cuộc sống của người ta lên. 

Sau mỗi lần như thế các anh các chị được gì và mất gì? Giải quyết hậu quả đó như thế nào? Chính các anh chị đã mở lối cho người ta vào nhà, làm sao trách được người ta đưa chuyện của mình đi khắp mọi nơi. 

Chuyện “hót gơn” bẫy chồng bằng livestream, các anh chị thấy sao? Riêng tôi thấy thật xốc nổi, tỏ rõ sự kém cỏi của bản thân khi giải quyết sự việc bằng phương pháp tiêu cực như thế. Xấu chàng thì hổ ai, vậy mà cứ phải phá tan nhân cách của nhau. Bố mẹ, anh chị em, bạn bè, người thân nhìn vào thấy thế nào? Khi bóc đến lớp mặt cuối cùng của chồng, cô “hót gơn” ấy cũng đã tự lột mặt nạ của mình ra rồi. Không hiểu lúc đó cô ấy có “bõ hờn”, có hả hê không? Và sau này cô ấy có cảm thấy hối hận không?

facebook

Tôi thấy thật xốc nổi, tỏ rõ sự kém cỏi của bản thân khi giải quyết sự việc bằng phương pháp tiêu cực như thế. (Ảnh minh họa)

Còn cả anh chồng nữa, chửi vợ nói xấu vợ trên facebook, hay ho nỗi gì? Không bàn đến chuyện anh ta nói đúng hay sai, chỉ biết cô ấy có xấu đến mức nào thì cũng là vợ anh. Xấu như thế mà anh vẫn lấy thì đó là ở mắt nhìn người của anh. Chẳng hiểu cớ gì mà anh lại phải vạch áo cho người xem lưng một cách hả hê, công khai như thế? Rồi khi nhận về những lời bình luận về vợ ác ý, anh có thấy vui vẻ không? 

Riêng tôi, tôi cảm thấy một người chồng mà để người khác nói xấu vợ, đánh giá xấu về vợ mình, đã là động chạm tới lòng tự ái của chính thằng đàn ông rồi. Người ta còn sẵn sàng đánh nhau vì một ánh mắt liếc xéo vợ mình, thì sao anh lại đưa vợ mình lên mạng để người ta mổ xẻ, thị phi như thế?

Vậy nên các bạn trẻ ạ, trước khi các bạn có ý định công khai chuyện gì của bản thân lên “phây” đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ một khi đã chán nhau thì thường hành động theo cảm tính, hãy nhớ facebook là con dao hai lưỡi. Bạn sẽ mất tất cả, kể cả tự do, một khi đăng chuyện của mình lên facebook mà không lường trước hậu quả. Một thời gian sau nhìn lại, có thể bạn sẽ vô cùng hối hận vì quyết định nông nổi nhất thời đó của mình đấy! Hy vọng các bạn sẽ sáng suốt khi sử dụng mạng xã hội và đừng biến nó thành công cụ tấn công người khác.

>> Hạnh phúc vỡ nát khi người yêu cũ tiết lộ chuyện tày đình với chồng sắp cưới

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.