Vợ hai đang bầu "tố" chồng đưa mình 5 triệu mà chu cấp cho vợ cũ 15 triệu, hội chị em tranh cãi nảy lửa

Người bênh vì thấy cô vợ hai tủi thân cũng có cái đúng, nhưng chê cười vì cô nàng có phần sân si, cứ đau đáu chuyện chồng cho vợ cũ quá nhiều tiền.

Người bênh vì thấy cô vợ hai tủi thân cũng có cái đúng, nhưng chê cười vì cô nàng có phần sân si, cứ đau đáu chuyện chồng cho vợ cũ quá nhiều tiền.

Hôn nhân tan vỡ là điều chẳng ai muốn, và ai cũng hiểu con cái phải chịu thiệt thòi nhiều nhất khi cha mẹ chúng quyết định chia tay. Dù chia tay xong chẳng ai muốn nhìn mặt ai, nhưng vì con cái, họ có thể làm nhiều điều thể hiện trách nhiệm và tình yêu thương với chúng.

Tuy nhiên, đôi khi bố mẹ lại là người đem lũ trẻ ra làm bình phong và lấy con làm cái cớ để nảy sinh nhiều vấn đề. Một câu chuyện vừa được chia sẻ trên mạng, xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa 3 người - cặp đôi nọ và người vợ cũ của anh chồng, đang khiến hội chị em xôn xao bàn tán. Cô vợ hai trong câu chuyện đã bày tỏ nỗi ấm ức khi chồng mình vẫn quan tâm, chu cấp tiền bạc cho vợ cũ. Cô ghen với chính đứa con riêng của chồng, cho rằng người vợ cũ chỉ lấy đứa trẻ ra làm cái cớ để vòi vĩnh một khoản tiền không nhỏ mỗi tháng, trong khi cô đang mang bầu mà chỉ được chồng cho 1/3 so với khoản ấy. Vì không dám nói thẳng với chồng, nên cô chỉ biết trút hết uất ức sang người bạn thân.

Vợ hai tố chồng chu cấp tiền bạc, quan tâm quá nhiều đến vợ cũ, hội chị em nửa bênh vực nửa chê cười - Ảnh 1.

"Buổi sáng bạn gọi cho tôi, bạn hỏi tao có ích kỉ không hả mày? Tao bầu bí đến ngày sinh vẫn cố kiếm thêm ít tiền bỉm sữa. Còn anh ấy ngày hôm qua lại chuyển tiền cho vợ cũ, nói rằng để chị ta dẫn con trai và mấy đứa bạn của chị ta đi chơi.

- Nghe nói công việc của chị ấy rất tốt, chả có lẽ đi uống cafe cũng không có tiền ư?

- Cô ấy không yêu cầu, là anh tự gửi.

- Vậy 1 tháng 15 triệu anh gửi cho chị ấy là không đủ cho con trai anh ăn học và giải trí à?

- Đủ, nhưng anh chỉ nghĩ là nếu mẹ nó khó khăn thì con anh cũng sẽ không được thoải mái.

- Nhưng chị ấy có đi làm, thậm chí lương còn hơn cả em, và đó là con chị ấy, thì chị ý cũng phải có trách nhiệm nuôi nó, chứ không phải là anh thuê chị ý đẻ và nuôi con. Anh nuôi chị ý mười mấy năm chưa đủ à, giờ còn con em trong bụng nữa. Hay mày cũng ở nhà luôn đi, bảo thẳng chồng là anh nuôi em nhé, em cũng chẳng muốn vất vả để làm gì, tiền đấy anh mua đồ cho con em còn có ích hơn.

Kiểu gì chồng tao chẳng bảo thôi đừng có ích kỉ và cũng đừng nên so sánh như thế.

Vợ hai tố chồng chu cấp tiền bạc, quan tâm quá nhiều đến vợ cũ, hội chị em nửa bênh vực nửa chê cười - Ảnh 2.

Làm người đến sau, bụng mang dạ chửa vẫn muộn phiền vì chuyện chồng cho tiền vợ cũ.(Ảnh minh họa)

Tôi lại nhớ ngày bạn quen anh chồng, anh và vợ cũ ly thân, nhà anh bị trộm đột nhập, toàn bộ vốn liếng mất sạch, đúng một tuần sau khi vợ cũ gửi tiền chia tài sản cho anh. Bạn ngờ ngợ nhưng không dám nói, một mất mười ngờ, cả năm anh ở 1 mình chẳng có tiền thì không sao, mà khu anh ở chung cư cao cấp, an ninh tốt. Thế là tay trắng, bạn với anh gây dựng lại từ đầu, nhưng chỉ đủ ăn vì thời cuộc khó khăn.

Cô vợ cũ nghe đâu đi làm trở lại, hằng tháng vẫn gửi mọi hóa đơn từ A - Z. Một cậu bé 13 tuổi, 15 triệu. Nhưng anh đưa bạn tôi mỗi 5 triệu để chi tiêu. Đôi lúc bạn chạnh lòng vì anh quá tốt với vợ cũ, bạn hiểu vì đứa con là cầu nối, nhưng anh quá khờ để bị lợi dụng bao năm nay. Cô vợ cũ lười nhác, không quan tâm chồng kiếm tiền bằng cách nào, miễn là đem tiền về, hoặc anh là người quá tốt, sẵn sàng bao bọc vợ con như trách nhiệm của một người đàn ông là vậy. Tôi chỉ khuyên bạn đừng buồn. Hãy nghĩ là vì anh mệt mỏi với cô vợ đào mỏ nên mới yêu bạn vì có bạn sẻ chia, còn chuyện tiền nong bạn không nên gây sức ép cho chồng, cô vợ kia quen thói vòi vĩnh rồi, bạn không thể nói chuyện gì với cô ta đâu... Chỉ vậy thôi mà tâm trạng tôi nặng nề cả ngày. Vợ chồng là duyên và nợ, phải không?".

Chưa biết câu duyên nợ do người bạn thân cô vợ hai kể lại có đúng hay không, nhưng 500 chị em đã tranh cãi ồn ào lắm rồi. Mỗi người một phách, kẻ thương người trách cô vợ hai, nhưng suy cho cùng, đúng là cô ấy cũng đáng thương. Một mẹ bỉm trải lòng: "Phụ nữ thiệt thòi đủ đường mà, đã lấy chồng qua 1 lần đò, lại còn phải nhìn cảnh chồng chu cấp cho vợ cũ với đứa con, có hiền lành cam chịu đến mấy thì cũng buồn chứ". Một số mẹ khác cũng tỏ ra thương cảm, cô vợ hai đang mang bầu, dễ suy nghĩ tiêu cực, cũng khó trách khi cô ấy ghen với vợ cũ.

Vợ hai tố chồng chu cấp tiền bạc, quan tâm quá nhiều đến vợ cũ, hội chị em nửa bênh vực nửa chê cười - Ảnh 3.

Nhiều luồng quan điểm xoay quanh chuyện vợ hai ấm ức vợ đầu.

Số khác lại nhìn nhận theo hướng ngược lại, cho rằng cô vợ hai quá toan tính so đo: "Chồng bạn là người bố có trách nhiệm như thế là quá tốt rồi, sau này bạn sinh con ra thì anh ấy cũng sẽ chu cấp tương tự, 15 triệu đâu phải số tiền quá lớn mà hậm hực"; "Có thể vì chồng bạn thấy có lỗi với vợ cũ nên đồng ý gửi tiền thôi, hơn nữa 15 triệu cho một đứa trẻ, gom lại cũng quá rẻ mạt để mua một người cha khác cho nó, đừng trách chồng nữa, tội nghiệp con"; "Đọc kỹ thì thấy chị này kể là anh chồng mới ly thân chứ đã ly hôn đâu, đã làm người đến sau lại còn trách móc đủ thứ"...

Một ý kiến bình luận khá sâu sắc khách quan về sự tình rắc rối ở trên: "Chị là người sau mà còn được cả anh ấy lẫn cái nhà, con chị sắp đẻ có đủ mẹ cha. Còn con riêng của anh ấy thì không tội à? Nó không được gặp cha, đi chơi với cha, được nằm vào lòng cha. Mỗi tháng chỉ nhận được cọc tiền 15 triệu lạnh tanh không hơi ấm. Tiền và tình cảm với 1 đứa trẻ có khoảng cách xa lắm. Còn chị vợ cũ có cầm tiền lo cho con chị ấy không hay đem đi ăn chơi thì cũng là con chị ấy thiệt. Nói chung đứa con riêng ấy thiệt thòi đủ đường, chị thích so đo thì nhìn lại bản thân mình đã rồi hãy ghen tị".

Câu chuyện đáng suy ngẫm này được kể lại qua lời người bạn của cô vợ hai, nên mọi người cũng đồng tình rằng không nên vội vã phán xét bà vợ cũ là đào mỏ hay không. Anh chồng chu cấp tiền cho vợ cũ nuôi con là tự nguyện, đó là việc đúng đắn, hợp tình hợp lý trong vai trò một người cha. Biết đâu chị vợ cũ, hoặc chính anh chồng cũng có lý do riêng thì sao? Chính cô vợ hai khi mở lời tâm sự với bạn thân, cô ấy cũng hoang mang không biết liệu có phải mình quá ích kỷ, tự mua dây buộc mình. Chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ mọi vấn đề. Có chăng, đó là một bài học thấm thía, cái gương để các cặp vợ chồng nhìn vào, lựa cách cư xử với nhau và nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của chính mình.

Theo Thời đại


vợ cũ

tiền bạc

vợ mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.