Vợ mắc “bệnh lạ” khi bầu bí khiến chồng khóc đứng khóc ngồi

Từ khi mang bầu chị M (Kim Ngưu, Hà Nội) bỗng như người mất trí, bạ đâu quên đấy, có hôm đi làm chị bắt taxi về thẳng nhà đến khi chồng hỏi xe để đâu mới ngớ người ra…

Từ khi mang bầu chị M (Kim Ngưu, Hà Nội) bỗng như người mất trí, bạ đâu quên đấy, có hôm đi làm chị bắt taxi về thẳng nhà đến khi chồng hỏi xe để đâu mới ngớ người ra…

Vợ “mất trí” khi mang bầu khiến chồng nhiều phen hết vía

Chị M vốn là người cẩn thận, chu đáo nên đi đâu chồng chị cũng rất yên tâm về vợ. Ấy vậy mà khi mang bầu đứa con đầu lòng bỗng chị thay đổi hẳn.

Chị thường xuyên đãng trí, hay quên đồ lặt vặt, đến mấy tháng cuối còn khiến chồng chị nhiều phen hết vía.
 

Tiêu biểu là 2 lần chị “mất trí” khiến anh chồng phát hoảng.

Lần đầu tiên là khi chị mang thai tháng thứ 3. Sau khi tan làm chị lòng vòng khu chợ mua thức ăn rồi bắt thẳng taxi về nhà mà không mảy may gì về việc sáng sớm mình đã đi xe đến cơ quan.

Đến khi chồng hỏi “xe của em đâu?” chị mới ngớ người ra là khi mua bún mình còn đứng cạnh cái xe máy, ấy vậy mà chuyện trò với cô bán bún xôm quá quên luôn mình có xe rồi chạy ra đường bắt taxi về nhà.

Thế là mất toi cái xe máy- của hồi môn của chị khi về nhà chồng.

Lần 2 cách đây không lâu. Từ khi vợ làm mất xe máy phần vì chị bầu bí đi lại không tiện hai nữa cũng đang dành tiền để sinh con nên hàng ngày anh đưa đón vợ đi làm cho an toàn.

Nào ngờ hôm đó chị cầm chìa khóa nhà, ví tiền, điện thoại bỏ hết trong túi xách khi đi vệ sinh ở công ty quên không mang về. Anh chồng lại được 1 phen đau tim.

Chưa kể đến mấy lần chị nấu cơm, cầm lọ đường tưởng muối, tiêu tưởng hạt nêm cho nhiệt tình vào thức ăn khiến vợ chồng nhiều hôm phải dẫn nhau đi ăn nhà hàng vì sự “mất trí “ của chị…

Tại sao khi mang thai phụ nữ thường bị “mất trí”?

Lý giải về hiện tượng “mất trí” ở phụ nữ mang thai các nhà khoa học Úc đã đưa ra kết luận từ cuộc điều tra trên 1000 phụ nữ trên thế giới khi mang thai rằng: “Những người phụ nữ mang bầu có trí nhớ kém hơn và mau quên.”

Sự “mất trí” này không những gặp phải khi mang thai mà nó còn kéo dài sau khi phụ nữ sinh con. Đặc biệt khi họ làm những công việc mới mẻ.
 

Bên cạnh đó các nhà khoa học Canada cho biết, những phụ nữ mang thai bé trai sẽ ít suy giảm trí nhớ hơn mang thai bé gái.

Cụ thể là Giáo sư N.Watson thuộc Đại học Simon Fraser cùng với các đồng nghiệp của mình thực hiện nghiên cứu trên 39 thai phụ ở Vancouver (Canada).

Họ nhận thấy rằng kỹ năng sử dụng máy tính, nghe, trí tưởng tượng, trí nhớ của những phụ nữ sau 18 tháng mang bầu đã cho kết quả như trên.

Tuy rằng không phải bà mẹ nào mang thai con trai cũng đều có thể làm tốt những bài kiểm tra của nhóm nghiên cứu nhưng hầu hết họ làm tốt hơn phụ nữ mang thai con gái. – Theo 24h.com

Lý giải về vấn đề “mất trí” ở phụ nữ mang thai các nhà khoa học cho rằng những áp lực, căng thẳng về tâm lý cũng như sự thay đổi hormone trong thời gian mang thai và sau sinh đã ảnh hưởng không nhỏ đến những khả năng ghi nhớ, tư duy và độ nhanh nhạy của họ.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.