Vợ mới đẻ, chồng trẻ vừa mừng vừa "méo mặt" vì được cho gần 400 quả trứng gà xịn

Trứng gà nhà "xịn" có lẽ là món quà nhiều người lựa chọn để đến thăm bà đẻ nhất.

Trứng gà nhà "xịn" có lẽ là món quà nhiều người lựa chọn để đến thăm bà đẻ nhất.

Đến thăm và tặng quà cho phụ nữ mới sinh là việc làm ý nghĩa, tràn đầy tình người có ở nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. 

Mọi người đến thăm vừa để hỏi về tình hình sức khỏe của hai mẹ con, vừa để chúc mừng cho người mẹ đã vượt cạn thành công, sinh được em bé khỏe mạnh. Và thông thường sẽ chẳng ai đến tay không khi đi thăm bà đẻ mà luôn mang theo một món quà nhỏ. 

Nếu như ở thành phố, món quà này thường là quần áo sơ sinh cho bé hay thuốc bổ cho mẹ thì ở các vùng nông thôn, món quà được ưa chuộng nhất có lẽ chính là... trứng gà nhà. 

Đó là bởi trứng vốn được xem là thực phẩm đầy dưỡng chất, tốt cho mẹ sau sinh nói riêng và người đang cần bồi bổ sức khỏe nói chung. Thêm vào đó, những quả trứng "xịn" do gà nhà nuôi tự đẻ thì càng quý giá hơn. 

vo moi de, chong tre vua mung vua "meo mat" vi duoc cho gan 400 qua trung ga xin - 1

Ông bố trẻ Tuấn Anh "dở khóc dở cười" vì vợ đẻ xong nhà toàn trứng gà.

Cũng chính vì vậy mà gần đây một anh chồng đã rơi vào khoảnh khắc dở khóc dở cười khi vợ mới sinh không bao lâu, nhà đã được cho gần 400 quả trứng gà.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Tuấn Anh (24 tuổi, sống tại Mộc Châu, Sơn La) cho biết: "Chả là vợ mình mới sinh. Đây là số trứng gà ta, lại xịn được họ hàng đến thăm cho. Chỉ mới có 2 ngày thôi mà đếm được 330 quả rồi. Đà này 1 tuần nữa chắc ăn đến lúc con 2 tuổi mất. Vui vì ở quê quý nhau lắm". 

Ông bố này cho biết vợ mới sinh con đầu lòng được 13 ngày và liên tục có người thân, họ hàng đến thăm. Mỗi người đến thăm thường cho em bé một ít tiền may mắn và 2 chục quả trứng gà nhà để bồi bổ cho mẹ.

"Mình cũng không nghĩ là được nhiều trứng thế. Đến hôm dọn nhà mới giật mình thấy nhiều quá. Mình phải mang cho bà nội ấp một ít rồi còn đâu cất tủ lạnh cả nhà cùng ăn chứ vợ mình sợ rồi, không ăn nổi nữa", Tuấn Anh chia sẻ. 

vo moi de, chong tre vua mung vua "meo mat" vi duoc cho gan 400 qua trung ga xin - 2

Tuấn Anh cho biết vợ đã sợ trứng gà nên ông bố "bỉm sữa" như anh cũng phải xử lý hộ không ít.

Câu chuyện đơn giản nhưng ấm áp tình người của ông bố trẻ đã thu hút gần 10 nghìn lượt like cùng hàng nghìn bình luận trên mạng xã hội khiến anh cũng bị bất ngờ.

Và dân mạng đã trổ tài giúp anh chồng này nghĩ cách xử lý số trứng còn lại một cách hợp lý nhất. 

"Mình đã nghĩ ra thực đơn ăn cữ cho vợ bạn: trứng luộc, trứng rán, trứng sốt cà chua, trứng ốp la, canh trứng, trứng dầm mắm để chấm rau và trứng muối. Đảm bảo ngày chục quả là ít sẽ nhanh hết thôi mà!”, tài khoản B.T.Q bày tỏ quan điểm.

"Trời nóng này trứng dễ nở lắm, bạn cứ đem ấp được đàn gà con rồi đợi nó lớn, nó đẻ mang đi mà biếu trả người ta. Đã thế còn có thịt gà ăn, lãi quá còn gì", tài khoản T.K bày "mưu". 

Vậy nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người lên tiếng cảnh báo anh chồng trẻ vì ăn thứ gì nhiều cũng không tốt, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh.

"Tớ chỉ muốn nói là trứng rất tốt, nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là trứng gà ta. Thế nhưng mà cái gì cũng thế, dù tốt thì ăn nhiều quá sẽ thành không tốt đó. Không nên ăn quá nhiều một thức ăn, thức uống gì đó trong một khoảng thời gian nha", tài khoản N.H bình luận. 

Đồng quan điểm, bạn Đ.T cho biết: "Phụ nữ sau sinh nên ăn uống khoa học, đủ chất chứ đừng kiêng cữ quá hay ăn nhiều trứng quá không tốt đâu". 

Theo Khám phá

trứng gà

chăm vợ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.