Vừa sinh xong, con dâu liền bật khóc với hành động bất ngờ của mẹ chồng

Mẹ chồng trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 53 không chỉ là cầu nối cho con trai và bạn gái tới với nhau mà còn yêu thương nàng dâu như con đẻ.

Mẹ chồng trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 53 không chỉ là cầu nối cho con trai và bạn gái tới với nhau mà còn yêu thương nàng dâu như con đẻ.

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 53 có sự tham gia của mẹ chồng Nguyễn Thị Ngọ (65 tuổi) và con dâu Lương Nữ Bảo Hiền (31 tuổi). Hai mẹ con không chỉ hòa hợp mà còn biết nhường nhịn và thấu hiểu lẫn nhau khiến nhiều người ngưỡng mộ. Mẹ chồng còn xem con dâu như con gái và sẵn sàng phụ giúp việc gia đình khiến nhiều người bất ngờ. 

vua sinh xong, con dau lien bat khoc voi hanh dong bat ngo cua me chong - 1

Mẹ Ngọ chia sẻ dù con trai không đẹp trai nhưng đang ở độ tuổi yêu đương hẹn hò nên đã đưa về nhà ra mắt một vài cô. Tuy nhiên, trong số những cô gái này, mẹ Ngọ ấn tượng nhất với chị Hiền bởi vẻ ngoài xinh xắn, ngoan ngoãn và hiền lành.

Bẵng đi một thời gian, mẹ Ngọ không thấy con trai dẫn chị Hiền về nhà chơi nữa liền thấy nhớ. Mẹ gọi điện hỏi con trai thì nhận được câu trả lời 2 người không quen nhau nữa. Mẹ khá buồn và xin số điện thoại gọi cho chị Hiền. 

vua sinh xong, con dau lien bat khoc voi hanh dong bat ngo cua me chong - 2

Dù chị Hiền không kể chuyện gì mà chỉ khóc thôi nhưng cuộc điện thoại này lại mở ra mối duyên gắn bó giữa hai mẹ con. Sau khi nói chuyện điện thoại, mẹ Ngọ và chị Hiền hẹn nhau đi uống nước và tâm sự.

Được mẹ chồng tương lai khơi thông tư tưởng, chị Hiền và chồng lại yêu nhau. Đến giờ, hai vợ chồng đã cưới nhau được 9 năm. 

vua sinh xong, con dau lien bat khoc voi hanh dong bat ngo cua me chong - 3

Chị Hiền tiết lộ trước khi gặp mặt chị nghĩ rằng mẹ Ngọ sẽ khá gầy, tiều tụy và hơi bi quan vì một mình phải nuôi 3 người con và chăm sóc chồng bị tai biến mấy năm rồi. Tuy nhiên khi gặp, mẹ Ngọ lại trái ngược hoàn toàn với tưởng tượng của chị Hiền. Mẹ không chỉ thân thiện, lạc quan còn có dáng người hơi tròn trịa. 

vua sinh xong, con dau lien bat khoc voi hanh dong bat ngo cua me chong - 4

Khi chị Hiền chính thức về làm dâu, mẹ Ngọ lại càng thêm ưng ý. Ba chồng nằm một chỗ đã 8 năm, có những khi mướn người chăm nuôi nhưng những lúc khác chị Hiền vẫn sẵn sàng vào chăm nom, không nề hà bất cứ việc gì. Mẹ Ngọ cho rằng phải có tình thương với ba chồng thì con dâu mới có thể làm được điều đó, đây là điều khiến mẹ cảm động. 

vua sinh xong, con dau lien bat khoc voi hanh dong bat ngo cua me chong - 5

Còn mẹ Ngọ đối xử với con dâu cũng không khác gì con đẻ. Ngày đầu tiên chị Hiền làm dâu đã phải lọ mọ hẹn báo thức 5h30 sáng để dậy phụ mẹ chồng. Khi chị Hiền tỉnh dậy mới ngỡ ngàng rằng trong nhà còn chưa có ai dậy.

Đến 7h, chị Hiền ra xem giúp được gì cho mẹ chồng không thì lại bị đuổi lên nhà ngủ tiếp bởi hôm qua mới cưới còn mệt. Những ngày sau đó, biết con dâu không biết làm gì nhiều nên mẹ luôn chủ động dọn dẹp nhà cửa, giặt và ủi đồ cho con trai con dâu rồi đưa giày dép ra đánh cho sạch... 

vua sinh xong, con dau lien bat khoc voi hanh dong bat ngo cua me chong - 6

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị Hiền với mẹ chồng là khi chị mới sinh bé đầu tiên. Lúc đó, chị Hiền nhỏ con nên đau bụng dữ dội mà mãi chưa sinh được. Mẹ Ngọ phải đuổi con trai đi nơi khác vì cho rằng vì con mình chậm chạp nên con dâu mãi mới chưa sinh.

Khi chị Hiền được đẩy ra khỏi phòng sinh, chị thấy mẹ chồng và mẹ đẻ đang đứng ở cửa chờ. Mẹ Ngọ ngay lập tức chạy tới ôm hôn con dâu và khen con giỏi lắm. 

Trước tình thương của mẹ chồng, chị Hiền bật khóc nức nở. Cô y tá lo lắng hỏi xem vì sao mới sinh mà chị Hiền lại khóc lớn như vậy, liệu có chuyện gì xảy ra không. Nhưng cô không ngờ được rằng đó là giọt nước mắt hạnh phúc của chị Hiền vì được mẹ chồng yêu thương hết mức. 

vua sinh xong, con dau lien bat khoc voi hanh dong bat ngo cua me chong - 7

Mẹ Ngọ và chị Hiền hợp nhau từ ăn uống, quần áo đến đi chơi... Thỉnh thoảng chưa ngủ được, hai mẹ con còn rủ hàng xóm sang chơi bài cùng cho vui.

Tuy nhiên, vợ chồng chị Hiền sợ con hư nên không chiều con còn mẹ Ngọ thì thương cháu, chỉ cần cháu khóc thì sẽ đáp ứng ngay. Khi chồng chị Hiền muốn đánh con thì mẹ Ngọ đều tuyên bố: "bước qua xác mẹ đi rồi đánh".

Mâu thuẫn trong cách dạy cháu khiến mẹ chồng và vợ chồng con đôi khi cũng căng thẳng. Nhưng sau đó mỗi người nhường nhịn nhau và nhìn ra cái sai của mình thi gia đình lại trở nên hòa thuận, yên ấm.

Dù cuộc sống gia đình sẽ có những lúc va chạm nhưng mẹ Ngọ và chị Hiền đã đưa tới bí quyết để hóa giải mọi căng thẳng chính là mỗi người đều chủ động nhường nhịn nhau một chút.

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.