Xấu hổ không biết chui vào đâu vì chồng quá ki bo, kiệt xỉ với nhà vợ

Người ngoài cứ bảo Hương may mắn vì lấy được ông chồng lịch lãm, đẹp trai, tài giỏi, nhưng đâu biết Hương khổ như thế nào khi sống với chồng mà ngột ngạt đến nghẹt thở như vậy.

Sau kỳ nghỉ Tết được cả tuần, Hương vẫn không dám gọi điện về quê thông báo với bố mẹ cô tình hình cả nhà từ quê lên bị ốm liểng xiểng. Lý do đơn giản là vì cô cảm giác ngại ngùng, xấu hổ không biết chui vào đâu vì chồng mình quá ki bo, keo kiệt ở nhà ngoại.

Hồi còn yêu nhau, Hương không thể nào ngờ, một anh chàng đẹp trai, cao to, khôi ngô tuấn tú và rất đỗi chiều người yêu như Tuấn – chồng cô hiện tại - lại biến thành người đàn ông bủn xỉn như vậy khi sống chung một nhà.

Hương và Tuấn đều làm nhà nước, lương ba cọc ba đồng. Thu nhập mỗi tháng của Hương rơi vào khoảng hơn 6 triệu, còn chồng cô nhỉnh hơn chút là 9 triệu. Với số tiền thu nhập như vậy, lại hai mặt con, cháu lớn 3 tuổi đang học mẫu giáo còn cháu bé thứ hai 11 tháng, Hương cảm thấy không dư dả gì. Vậy mà, thấy lương vợ chẳng được bao nhiêu, Tuấn vẫn không thèm đoái hoài đóng góp.

Bắt đầu từ năm ngoái, Hương đành nói với chồng tình hình giá cả leo thang, lương của Hương không đủ trang trải nữa. Hàng tháng Hương đưa chồng hóa đơn tiền điện, tiền nước và tiền đóng học phí cho con. Lần đầu nhìn các tờ hóa đơn, Tuấn kêu oai oái, bảo sao lắm thế. Hương mới bảo tháng nào tôi cũng chi hết đấy sao chẳng thấy anh kêu. Ăn chung, ở chung, con chung thì phải có trách nhiệm chung. Cuối cùng Tuấn cũng chịu móc hầu bao chi cho những khoản tiền điện nước, học của con. Còn Hương sẽ lo tiền ăn và sinh hoạt hằng ngày.

Xấu hổ không biết chui vào đâu vì chồng quá ki bo, kiệt xỉ với nhà vợ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Nhiều lúc Hương thầm nghĩ, thà chồng không kiếm được thì thôi, đằng này ngoài lương, anh ấy còn nhận việc làm thêm mỗi tháng cũng kiếm về thêm chục triệu. Thế nhưng bản tính chi li, bủn xỉn ăn vào máu rồi nên có bao nhiêu cũng đút vào túi riêng.

Người ngoài cứ bảo Hương may mắn vì lấy được ông chồng lịch lãm, đẹp trai, tài giỏi, nhưng đâu biết Hương khổ như thế nào khi sống với chồng mà ngột ngạt đến nghẹt thở như vậy.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có sự việc vào Tết năm nay, đến bây giờ nghĩ lại Hương vẫn thấy xấu hổ vô cùng. Bao năm nay cứ đến Tết là Hương lại phải bỏ tiền túi tích cóp từ đầu năm để mua quà biếu bố mẹ đẻ. Năm nào cũng thế, cô đều phải nói dối là “vợ chồng con có chút quà cho bố mẹ” để ông bà vui vẻ, mát mặt vì có ông con rể thoáng tính. Có ai biết, từ ngày làm rể chồng Hương chẳng bao giờ đoái hoài gì đến nhà vợ.

Tết năm nay sau mồng 2, cả gia đình Hương về nhà ngoại ăn Tết 3 ngày rồi mới ra Hà Nội. Quà biếu bố mẹ Hương vẫn chuẩn bị như mọi khi. Thế nhưng, khi có bác trong họ đến chơi nói chuyện con cháu mừng thọ, bố mẹ Hương vui vẻ kể chuyện: “Nhà tôi năm nào vợ chồng cái Hương, thằng Tuấn cũng biếu vài triệu ăn Tết, ăn không mấy nhưng mà vui vì bọn nó có lòng bác à”.

Nghe thế, Tuấn đột nhiên giẫy nẩy lên hỏi “Ơ, tiền đâu mà mấy triệu, bố mẹ có nhầm không ạ?”. Hương tái mặt kéo chồng ra ngoài nhưng Tuấn vẫn nhất quyết đứng lại chất vấn bố mẹ cô dù có khách đang ngồi đấy. Cuối cùng, Hương đành bảo là tiền cô cho bố mẹ, Tuấn mới chịu đi ra rồi quát tháo ầm ĩ.

Lúc đó, Hương xấu hổ đến mức chẳng biết chui vào đâu, bố mẹ cô cũng “ê mặt” với khách còn Tuấn đùng đùng nổi giận bỏ về nhà nội. Lúc đó, giận quá nên Hương bỏ mặc không thèm gọi. Ngẫm nghĩ lại bao năm nay, Tuấn không có lấy một món quà cho bố mẹ vợ. Năm năm về ngoại ăn Tết, Tuấn cũng không chìa ra một đồng mừng tuổi các cháu ruột trong nhà, chứ chưa nói đến các cụ các cháu trong họ.

Trong khi về nhà nội, chưa đến Tết Tuấn đã tuyên bố sẽ biếu ông bà bao nhiêu. Có năm ăn có 2 ngày cũng biếu cả chục triệu, cho hai đứa em 5 triệu rồi còn chưa kể tiền mừng các cháu, các cụ trong họ nữa.

Tối mùng 4, Hương và hai con lên Hà Nội. Do mấy ngày Tết ăn uống không điều độ, ba mẹ con lại phải di chuyển xa, bắt 2 chặng xe mới về đến nhà nên mẹ con Hương bị ốm, chồng thì vẫn trong quê nội. Nằm ôm hai con sốt, nóng như hòn than, Hương không kìm được, cô khóc. Nếu không vì nghĩ đến hai đứa con nhỏ, cô thật sự muốn ly hôn.

Theo GĐXH


đàn ông keo kiệt

bố mẹ vợ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.