10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Giờ G của Oscar 2010 sắp đến. Hãy dành thời gian cuối tuần để thưởng thức những bộ phim sáng giá cho mùa giải năm nay. Mười bộ phim này vẫn đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc hay đã có mặt tại các kệ phim đĩa trên thị trường.

Giờ G của Oscar2010 sắp đến. Hãy dành thời gian cuối tuần để thưởng thức những bộ phimsáng giá cho mùa giải năm nay. Mười bộ phim này vẫn đang được công chiếutại các rạp trên toàn quốc hay đã có mặt tại các kệ phim đĩa trên thịtrường.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Avatar đã vẽ chokhán giả những hành tinh đẹp như trong mơ, những con người tôn thờ vàquyết chết để bảo vệ thiên nhiên. Bộ phim đạt doanh thu cao nhất từtrước đến này. Nhưng nói đến Avatar không thể không nhắc đến côngnghệ phim 3D đã bước vào một đỉnh cao mới. Người duy nhất làm được điềuđó chính là Jame Cameron. Chính vì thế ông và đứa con tinh thần của mìnhtrở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho hạng mục Phim xuất sắc nhất vàĐạo diễn xuất sắc nhất.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

The Hurt Locker làmột bộ phim về chiến tranh Iraq. Phim nói về những người chuyên đi gỡbom. Nữ đạo diễn Kathryn Bigelow đã thực hiện câu chuyện này như một bộphim tài liệu. Những cảnh sống chết nghẹt thở, những nỗi đau tràn ngậptrong phim. Phim không thành công về mặt doanh thu, The Hurt Lockernhanh chóng ra DVD để thu hồi vốn. Nhưng phim được giới phê bình nghệthuật ca ngợi hết lời, nhất là những người không ưa sự hoành tráng côngnghệ của Avatar. Kathryn Bigelow và bộ phim của mình có mặt trongbảng đề cử Đạo diễn và Phim xuất sắc.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Up là một bộ phimhoạt hình được vinh dự cạnh tranh với những bộ phim do người đóng tronghạng mục Phim xuất sắc nhất. Bộ phim hoạt hình này không đem đếncho khán giả nhiều nụ cười. Ngược lại phim sẽ khơi mào những tình cảmsâu thẳm trong tim và nước mắt. Một đứa trẻ và một ông già cùng phiêulưu trên căn nhà được buộc đầy những quả bong bóng. Đứa trẻ trong sánghồn nhiên đã giúp ông già hiểu ra rằng, cuộc sống chỉ kết thúc khi tanhắm mắt. Nếu còn được một ngày để sống thì vẫn phải yêu thương, khôngđược hờ hững.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Crazy Heart kể vềBad Blake, một ca sĩ đồng quê thất bại nhiều lần trong hôn nhân và sốngchìm trong nghiện ngập. Ông sống nhờ những buổi biểu diễn nho nhỏ trongcác quán rượu. Nhưng Bad Blake quyết định thay đổi mọi thứ khi gặp đượcnữ nhà báo Jean Craddock. Trớ trêu thay, mọi chuyện không dễ dàng nhưBad Blake muốn. Diễn viên Jeff Bridges vào vai Bad Blake một cách xuấtsắc. Chính vì thế mà ông đã tiến vào hạng mục Nam diễn viên chínhxuất sắc với hành trang: chưa từng bị thất bại tại các giải tiềnOscar.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

The Blind Side dồnhết mọi sức lực của mình cho Sandra Bullock để cô giành giải Nữ diễnviên chính xuất sắc. Còn việc có mặt trong hạng mục Phim xuất sắcchỉ là cho xôm tụ. The Blind Side kể về một đứa trẻ da đen đượcgia đình da trắng nhận nuôi dưỡng và trở thành cầu thủ bóng chày danhtiếng. Sandra Bullock hóa thân vào vai bà mẹ da trắng đầy nghị lực vàyêu thương che chở cho đứa con nuôi. Với vai diễn này, Sandra Bullockthật sự gây bất ngờ cho người hâm mộ.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Julie & Julia làmột bộ phim cần phải xem. Bởi đây là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng nhấttrong loạt phim có mặt trong mùa giải năm nay. Nội dung phim đơn giảnchỉ là chuyện nấu nướng nhưng ẩn chứa trong đó là một thế giới tình cảmphức tạp với những chuyển biến li ti mà ta khó lòng kiểm soát được.Meryl Streep đã hy sinh vẻ bề ngoài của mình để biến thành một đầu bếpnấu món Pháp liếng thoắng và đẫy đà. Với vai diễn này Meryl Streep hoàntoàn xứng đáng với câu "gừng càng già càng cay". Bà sẽ là đối thủ vớiSandra Bullock trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Precious đã lầnlượt có tên trong các hạng mục Phim, Đạo diễn, Nữ diễn viên chính, Nữdiễn viên phụ xuất sắc nhất. Nhưng niềm hy vọng lớn nhất của Precious chỉ là diễn viên Mo"Nique với giấc mơ tượng vàng Nữ diễnviên phụ xuất sắc nhất. Cô vào vai bà mẹ khắc nghiệt với đứa con gáibéo phì bị lạm dụng tình dục. Vượt qua tất cả, cô con gái vẫn ôm ấp vàquyết tâm thực hiện giấc mơ của mình. Bà hoàng talkshow Oprah Winfreychính là người sản xuất bộ phim để ủng hộ những nạn nhân bị lạm dụngtình dục.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Inglourious Basterdskể về một toán lính Mỹ tìm cách tiêu diệt những tên phát xít Đức sừngsỏ. Họ dự định tấn công trận quyết tử trong một rạp hát. Bà chủ rạp hátcũng lên một kế hoạch tấn công kẻ thù đã giết hại gia đình mình. Hai kếhoạch đụng nhau. Nhưng tên chỉ huy độc ác Hans Landa (Christoph Waltzđóng) luôn nghi ngờ và đề phòng nên mọi chuyện không dễ dàng thực hiện.Phim có tên trong nhiều bảng đề cử như Đạo diễn, Phim xuất sắc, nhưngkhả năng chiến thắng có lẽ chỉ có mỗi Christoph Waltz với đề cử Namdiễn viên phụ xuất sắc.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Nine là một bộphim ca nhạc với một bầu trời đầy sao như Shophia Loren và NicoleKidman, Kate Hudson, Daniel Day-Lewis... Thế nhưng Oscar không buồn nhìnđến những tên tuổi vừa kể trên. Cái họ hướng tới  là nữ diễn viênPenelope Cruz. Cô đã vào vai một nữ vũ công đầy khiêu gợi quyến rũ nhânvật chính dù anh chàng này đã gia đình. Penelope Cruz đã nhảy múa và hátmột cách điêu luyện. Chính vì thế, cô đã được xướng danh trong bảng đềcử Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar

Up in the Air làbộ phim của đề tài đang nóng hiện nay. Đó là cuộc khủng hoảng kinh tế.George Clooney vào vai một chuyên gia đuổi việc. Công việc của anh tacàng ăn nên làm ra thì khủng hoảng kinh tế xảy ra. Các công ty cắt giảmchi phí sa thải hàng loạt. George Clooney đã chùn bước khi người trợ lýtrẻ xuất hiện. Up in the Air lần lượt được đề cử trong các hạngmục Phim, Đạo diễn, Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Nhưng niềm hy vọngnhỏ nhỏ của Up in the Air chỉ là George Clooney với giấc mơ tượngvàng Nam diễn viên chính xuất sắc.

Theo Xuân Nguyên
10 bộ phim nên xem trước thềm giải Oscar



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.