10 sự kiện "nóng" của làng nghệ Hàn Quốc 2009

-Năm 2009 đang dần khép lại với hàng loạt các sự kiện liên tiếp xảy ra gây xôn xao làng giải trí Hàn Quốc. Những cái chết buồn, những niềm vui mới - làng nghệ vẫn ồn ào, náo nhiệt và thu hút sự chú ý của khán giả. Cùng TTOL điểm lại những sự kiện "nóng" nhất của showbiz xứ Kim chi trong năm vừa qua.

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự vẫn

Jang Ja Yeon - gương mặt trẻ của Vườn sao băng đã tự vẫn tại nhà riêng vào ngày 7/3/2009, ra đi khi chỉ mới ở tuổi 27. Tuy nhiên, cái chết của cô sẽ không gây ầm ĩ đến thế nếu như không có những dòng nhật ký tủi hổ đẫm nước mắt kể về một làng giải trí xứ Hàn hào nhoáng nhưng xấu xa, độc đoán mà cô để lại.

Tuy không còn có thể làm nhân chứng trước tòa, nhưng qua những lời tự sự, khi là một nghệ sĩ, Jang Ja Yeon đã bị đối xử một cách tàn tệ, bóc lột sức lao động, thu nhập, và đớn đau hơn cả, là phải đi đêm với những nhân vật máu mặt để đổi lấy những vai diễn, chỗ đứng trong làng giải trí. Cảnh sát và quốc hội vào cuộc, không chỉ để điều tra những điều khuất tất sau sự tự vẫn của Jang, mà còn muốn làm nổi "tảng băng chìm" của làng nghệ Hàn Quốc. Kim- ông bầu của Jang Ja Yeon đã bị bắt và điều tra, nhưng cuối cùng, vẫn thoát tội vì không có đầy đủ bằng chứng.

Nghệ sĩ vướng lụy ma túy

Joo Ji Hoon - chàng hoàng tử nổi tiếng của Hoàng cung trở thành tâm điểm của báo giới xung quanh bê bối mua bán và sử dụng ma túy hồi tháng 4/2009. Đến nay, từ vị trí của một ngôi sao hạng A với cái tên có thể hái ra tiền, khán giả, các nhà sản xuất đều nói không với anh. Kế hoạch khởi chiếu bộ phim mới The Naked Kitchen bị hoãn, 2 buổi họp mặt fan bị hủy bỏ, bị loại ra khỏi danh sách của bộ phim truyền hình Tokyo Tower - đó là những tổn thất mà Joo Ji Hoon phải gánh chịu cho những giây phút chìm đắm trong khói thuốc của mình. May mắn, anh chỉ bị phạt lao động công ích thay vì ngồi bóc lịch trong tù.

Nữ diễn viên Yoon Sul Hui, người mẫu Yeh Hak Young và nghệ sĩ Jun Lee Soom cũng bị bắt điều tra vì việc tàng trữ và sử dụng ma túy.

Tro cốt của cố diễn viên Choi Jin Sil bị đánh cắp

Rạng sáng ngày 15/8, thông tin hũ đựng tro cốt của Choi Jin Sil - nữ diễn viên quá cố nổi tiếng của xứ Hàn làm xôn xao làng giải trí châu Á. Sau 1 tuần điều tra, cảnh sát đã kết luận sự việc xảy ra vào ngày 2/8/2009, sớm hơn gần 2 tuần trước khi được phát hiện. Sở dĩ có chuyện như vậy vì sau khi gây án, kẻ trộm đã khéo léo ngụy trang phần mộ vị đập vỡ bằng hoa và di ảnh của người quá cố.

Ngày 25/8, lần theo dấu vết của những cuộc điện thoại xung quanh gần nghĩa trang nơi Choi Jin Sil yên nghỉ, cảnh sát lại tóm được một kẻ tình nghi khác. Tối ngày 25/8, tên này đã bị bắt. Đồng thời, cảnh sát cũng đã tìm lại được hũ tro cốt của Choi Jin Sil. Do chiếc hũ ban đầu đã bị đập vỡ nên thủ phạm đã chuyển tro cốt sang một chiếc hũ khác. Cảnh sát đang tiến hành xét nghiệm ADN để xác thực đây chính là tro cốt của Choi Jin Sil.

Cảnh sát xác định, Park - kẻ lấy cắp tro cốt của Choi Jin Sil không chỉ là một fan cuồng bị ám ảnh bởi thần tượng, mà còn là người mang bệnh thần kinh.

Ngày 22/9, các cơ quan có liên quan của Hàn Quốc đã chính thức khởi kiện họ Park với tội danh phá hủy mộ phần và ăn cắp di cốt của người đã mất.

Nữ diễn viên Jang Jin Young quan đời

Vào lúc 4 giờ 04 phút chiều ngày 1/9/2009 giờ Hàn Quốc (tức 2 giờ 4 phút chiều giờ Việt Nam), người đẹp, diễn viên tài năng của xứ Hàn - Jang Jin Young đã qua đời tại một bệnh viện quốc gia Seoul ở tuổi 37 sau một thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư dạ dày. Cô từng 2 lần đạt giải nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Rồng Xanh, và LHP danh giá này vào năm 2009 đã trao cho Jang Jin Young giải thưởng đặc biệt để tưởng nhớ đến cô.

Jang Jin Young qua đời không chỉ để lại niềm thương tiếc trong lòng khán giả, mà còn lưu lại trên nhân gian một câu chuyện tình đẹp. Jang cùng bạn trai Kim Young Kyun - người đã luôn kề cận cùng cô chiến đấu lại bệnh tật trong hơn 1 năm dài - đã kết hôn 1 tháng trước khi cô vĩnh viễn ra đi.

Kim Young Kyun tâm sự: "Jin Young là tôi, tôi cũng chính là Jin Young. Chúng tôi tuy hai mà một. Trái tim tôi đau đớn khi thấy cô ấy phải ra đi một mình trong nỗi đau như vậy. Tôi thực sự muốn có thể ở bên Jin Young suốt đời. Hy vọng tình yêu của chúng tôi, chưa thể trọn vẹn giữa nhân gian, sẽ có cơ hội được tiếp tục trên thiênn đàng".

Làng nghệ Hàn Quốc "lao đao" vì cúm H1N1

Năm 2009, làng nghệ thế giới lao đao vì dịch cúm H1N1, trong đó, ảnh hưởng nặng nề nhất chính là các ngôi sao ở xứ sở Kim Chi.

Hàng loạt các nghệ sĩ bị dính cúm phải vào viện điều trị và thực hiện cách ly. Công việc bị gác lại, hàng loạt các kế hoạch bị hủy bỏ, guồng quay đang đều đặn bỗng dưng bị ngưng lại khi rất nhiều "mắt xích" bỗng dưng không thể hoạt động.

Kim Hyun Joong, Lee Byung Hun, Lee Joon, Lee Seung Gi; Amber, Krystal, Sulli (thành viên nhóm nhạc fx);Jin Woon, Jo Kwon (thành viên nhóm nhạc SHINee)... thi nhau ngã bệnh. Làng giải trí Hàn Quốc xôn xao trong khi các fan hâm mộ thì lo lắng. Rất may, các nghệ sĩ kể trên đã nhanh chóng hồi phục sau khi được điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, những thiệt hại về mặt kinh tế là không sao tránh khỏi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy, bi kịch đã xảy ra với gia đình nam diễn viên Lee Hwang Ki (tham gia bộ phim hợp tác Việt - Hàn Cô dâu vàng) khi con trai anh - bé Lee Seok Kyu, 7 tuổi, đã qua đời vì nhiễm cúm H1N1 vào ngày 8/11 vừa qua. Cậu bé đã ra đi chỉ sau 2 ngày có dấu hiệu cảm sốt. Đây là một bi kịch trong cơn bão cúm H1N1 tại làng nghệ xứ Hàn.

Những hợp đồng bất bình đẳng

Năm 2009 bùng nổ những scandal liên quan đến các hợp đồng bất bình đẳng trong đó các nghệ sĩ phải chấp nhận bị vắt kiệt sức lực và đánh mất sự tự do, đổi lấy là vầng hào quang của danh tiếng, các fan hâm mộ.

Một số điều khoản trong hợp đồng của nhóm DBSK với công ty quản lý SM (Không cần có sự đồng ý của DBSK, công ty SM vẫn có thể sử dụng bài hát của DBSK cho một ca sỹ khác trong công ty. nếu xảy ra trường hợp các hoạt động của nhóm bị trì hoãn vì lý do cá nhân, thì thời gian bị trì hoãn sẽ được cộng thêm vào hợp đồng, nếu đĩa hát tiêu thụ được từ 50 - 100 nghìn bản, DBSK được hưởng 2% lợi nhuận; tiêu thụ từ 100 - 200 nghìn bản, được hưởng 3% lợi nhuận và con số đó sẽ lên được 5% khi số lượng tiêu thụ đạt trên 200 nghìn bản. Phần lợi nhuận này sẽ được chia cho các thành viên trong nhóm, Chi phí trả cho người quản lý, các chi phí liên quan và ăn uống, đi lại sẽ do DBSK chịu trách nhiệm..) cùng với việc phải hoạt động bất kể ngày đêm khiến các nghệ sĩ trẻ lao đao về sức khỏe cũng như vật chất.

Không chỉ có DBSK, Super Junior - một ban nhạc nam nổi tiếng khác cũng đang đối đầu với công ty quản lý vì sự thiếu minh bạch trong tài chính cũng như thời hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, số các ca sĩ, diễn viên lên tiêng kiện những ông bầu, công ty quản lý không nhiều, vì để được đầu tư, lăng xê và trụ được trong làng giải trí, các nghệ sĩ, đặc biệt là giới trẻ không còn cách nào hơn là nhẫn nhịn chịu đựng.

Sự "lên ngôi" của những gương mặt trẻ

Năm 2009, làng nghệ Hàn Quốc đón chào một loạt những gương mặt trẻ - thế hệ cuối 8X, đầu 9X - mạnh mẽ, đầy sức sống và tài năng, "đủ lông đủ cánh" để thay thế lớp đàn anh, đàn chị trong làn sóng văn hóa Hallyu.

Đó là những Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum, Goo Hye Sun, Kim Se Yeon của Vườn sao băng; Jang Geun Suk, Park Shin Hye, Jung Young Hwa của You"re beautiful, Lee Seung Gi, những ban nhạc trẻ SNSD, 2NE1,2PM... đã tạo nên một làn gió mới góp thêm sức sống cho làng nghệ Hàn Quốc. Không hề chịu lép vế trước thê hệ trước, những gương mặt trẻ xứ Hàn cũng "đánh đông dẹp bắc" và tạo dựng một vị trí ổn định trong lòng khán giả quê hương cũng như các fan hâm mộ châu Á.

Những cặp tình nhân đẹp lộ diện

Năm 2009, làng nghệ Hàn Quốc đón chào những cặp đôi mới - những cặp tình nhân nổi tiếng trong sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Nếu như năm 2008, nam diễn viên nổi tiếng Kwon Sang Woo và cựu hoa hậu Son Tae Young tuyên bố đám cưới khiến phần nhiều khán giả bất ngờ và thậm chí bất mãn, thì năm 2009, cũng bất ngờ không kém, những tuyên bố như vậy lại được sự ủng hộ của khán giả.

Song Yoon Ah bất ngờ tuyên bố đám cưới, Song Hye Kyo không dấu diếm chuyện tình yêu với Hyun Bin sau khi cả hai làm tình nhân trong phim World within; và Jang Dong Gun gây sốc với câu chuyện tình yêu bí mật cùng diễn viên gợi cảm Go So Young trong nhiều năm qua, chấm dứt cuộc đời của một chàng lính ngự lâm chưa có chủ.

Khán giả vui mừng trước sự kết đôi này, thậm chí còn kêu gọi giới báo chí hãy cho họ một không gian riêng để bảo vệ những mầm tình cảm của nghệ sĩ - vốn rất nhạy cảm với dư luận xung quanh. Hiện nay, fan hôm mộ đang mong chờ những hôn lễ hoành tráng của những cặp sao hạng nhất, như Song Hye Kyo - Hyun Bin; Jang Dong Gun - Go So Young.

Scandal tình ái của Lee Byung Hun

Nếu như người tình cũ của Lee Byung Hun - nữ diễn viên Song Hye Kyo nổi tiếng hạnh phúc với tình yêu mới; thì Lee Byung Hun gặp phải rắc rối không nhỏ với cô bạn gái gốc Hàn - Kwon Mi Yeon. 22 tuổi, đến từ Canada, Kwon Mi Yeon bất ngờ xuất hiện và tạo nên sự ồn ã trong làng nghệ Hàn Quốc trong những ngày cuối năm. Cô đệ đơn lên tòa án trung tâm Seoul cáo buộc Lee Byung Hun lừa tình và đòi bồi thường 100 nghìn USD cho những tổn hại về vật chất cũng như tinh thần.

Cô gái trẻ này vạch tội Lee Byung Hun, cho rằng, anh đã lợi dụng, lừa gạt cô lên giường, sau khi đã đạt được muc đích thì ngang nhiên đá cô ra ngoài đường. Quyết không chịu thiệt thòi, Kwon Mi Yeon đã loan báo chuyện này cho giới truyền thông Hàn Quốc, trong khi Lee Byung Hun chọn cách phủ nhận, và "im lặng là vàng".

Chuyện chưa rõ đúng sai, tòa án đã tiếp nhận đơn kiện và lần lượt thẩm vấn những người có liên quan. Bê bối tình ái chưa kết thúc và hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ trong năm 2010.

Xôn xao hợp đồng "kiều nữ-đại gia"

Hay nói cách khác, có không ít những nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đã đi làm gái bao để đổi lấy danh vọng trong sự nghiệp!

Làng giải trí Hàn Quốc lại xôn xao khi một đơn vị truyền thông của Hàn Quốc tuyên bố nắm trong tay danh sách các nữ diễn viên được các nhân vật máu mặt để mắt tới. Danh sách các kiều nữ trong làng nghệ xứ Hàn được các đại gia nuôi nấng không chỉ có những gương mặt mới, mà còn có không ít những minh tinh đã thành danh. Kèm theo tên của mỗi nữ nghệ sĩ là giá tiền các đại gia dùng để "mua đắt" các cô, di động từ 25 triệu - 100 triệu won/tháng.

Thậm chí, có người còn cho biết, tên của một nữ diễn viên có chữ L - nổi tiếng nhờ duy nhất 1 bộ phim truyền hình vào năm 2008, một nữ diễn viên thần tượng có chữ S, và một nữ nghệ sĩ mới lên nhờ hình tượng đáng yêu, lý lắc có chữ C... tất cả đều có tên trong danh sách của các kiều nữ đợi các đại gia đến để đặt hàng.

Những loại hợp đồng như vậy vi phạm nghiêm trọng nhân quyền, ảnh hưởng đến đạo đức xã hội, nhưng hợp đồng được lập do sự đồng thuận, tự nguyện của cả hai bên, lại được thực hiện trong vòng bí mật, nên tìm chứng cớ không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng rõ ràng, những câu chuyện phía bên trong cánh gà không hề long lanh, rực rỡ và đẹp như những màn biểu diễn trên sân khấu!

Lam Ngọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.