'100 ngày bên em': Điện ảnh ngôn tình chạm đến cảm xúc người xem

Sau “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”, Vũ Ngọc Phượng lại chứng tỏ tài năng với dòng phim ngôn tình cho giới trẻ.

Sau “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”, Vũ Ngọc Phượng lại chứng tỏ tài năng với dòng phim ngôn tình cho giới trẻ.

Câu chuyện có phần giản đơn và hơi sến theo motif phim Hàn Quốc, nhưng 100 ngày bên em được kể bằng giọng điệu nhẹ nhàng, thu hút. Bộ phim mở ra với 2 cuộc sống đan xen tưởng chừng như đối lập của 2 nhân vật chính.

 

 

Nàng - Ánh Dương (Khả Ngân) là hot vlogger xinh xắn, nổi tiếng có cuộc sống sôi động, hạnh phúc và đang cận kề một đám cưới trong mơ với bạn trai giàu có, thành đạt. Chàng - Nhật Minh (Jun Phạm) là một game thủ thất nghiệp, suốt ngày vùi đầu vào những cuộc chiến online, sống phụ thuộc vào gia đình cậu em trai có kinh tế eo hẹp.

Họ gặp nhau ở bệnh viện, nơi cả 2 cùng nhận án tử báo trước: Nàng chỉ còn sống vỏn vẹn 3 tháng và chàng thì không quá 4 tháng. Giữa lúc những ước mơ bất thành, họ bước vào cuộc đời nhau bằng một hợp đồng tình yêu và như một câu chuyện ngôn tình đúng điệu: từ khúc mắc, dần đến đồng cảm rồi thực sự yêu nhau lúc nào không hay.


Trailer phim "100 ngày bên em".

Dẫn dắt cảm xúc người xem

Chuyện phim đơn giản và dễ đoán nhưng điều đáng khen là nó đã được kể khéo léo, hấp dẫn bằng một bàn tay đạo diễn có nghề. Vũ Ngọc Phượng tỏ ra khá khôn ngoan trong việc xử lý các chi tiết.

Tình huống chàng trai Nhật Minh thức dậy trong căn hộ của cô nàng Ánh Dương rồi từ đó câu chuyện gợi nhớ lại buổi trò chuyện say khướt của 2 người đêm hôm trước không mới, nhưng chính sự phá vỡ thế tuần tự của thời gian đã tạo nên sự tươi mới, thú vị.

Chi tiết Nhật Minh đang chán nản đọc thoại một cách không hề xúc cảm những câu thề ước theo kịch bản trên giấy của Ánh Dương được đột ngột đan cài bằng đoạn diễn đầy tâm trạng và giọng nói truyền cảm của cậu chàng, khiến tình huống này vừa có cái hóm hỉnh đáng yêu vừa có sự trầm lắng đúng lúc, dẫn dắt cảm xúc người xem khá tinh tế.

Phân đoạn Nhật Minh đi học khiêu vũ với những bước chân vụng về hay đoạn anh vừa bước lùi vừa thương lượng số tiền hợp đồng với Ánh Dương khá tiêu biểu cho phong cách của tác phẩm. Đó là sự hài hước nhẹ nhàng, duyên dáng, ý nhị, không bị làm quá để lấy tiếng cười dễ dãi như nhiều bộ phim khác hay sử dụng.

Phim cũng tạo nên điểm nhấn với cảnh Ánh Dương đưa Nhật Minh đi chọn thử đồ được xử lý như clip quảng cáo thời trang. Hay trường đoạn chụp ảnh cưới với đủ các phong cách, các thời kỳ theo ý muốn của cô nàng ham mê sự hoàn hảo Ánh Dương cũng là một sáng tạo làm phim tươi mới.

Một điều cần ghi nhận là khâu biên tập của phim. Tròn trịa, vừa vặn - không có đoạn nào cảm giác bị thừa thãi. Quay phim và âm nhạc ở mức tạm ổn, không thực sự nổi bật nhưng cũng phù hợp với chất phim ngôn tình.

 

Khả Ngân chính là điểm sáng 

Về phần diễn xuất, đáng khen nhất là Khả Ngân. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng, cô nàng boxing girl đã có sự tiến bộ đáng kể, xoá đi được mác hot girl đóng phim. Trước đó, dù đã có nhiều cơ hội được diễn vai chính trong các phim điện ảnh, Khả Ngân vẫn chưa chứng tỏ được thực lực của mình.

Trong 100 ngày bên em, hot girl 21 tuổi diễn xuất nhập vai, thể hiện cảm xúc tốt những phân đoạn tâm trạng. Dù nhân vật và tình huống phim đôi chỗ hơi sến, nhưng màn trình diễn của Khả Ngân cho thấy sự đáng tin cậy, không bị over.

Jun Phạm trước đó là “vua vai thứ” với việc chuyên trị các vai bạn thân của nhân vật nam chính (Tấm Cám: Chuyện chưa kể, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Cô gái đến từ hôm qua). Ở lần được đóng chính này, cựu thành viên 365 chưa thực sự ấn tượng nhưng cũng tròn vai, đủ tạo nên một cặp đôi đẹp với Khả Ngân.

Các vai diễn còn lại nhìn chung làm tròn nhiệm vụ của mình: Từ cặp đôi vợ chồng người em (Gin Tuấn Kiệt, Tam Triều Dâng), 2 bà mẹ (Chiều Xuân, Mỹ Uyên) đến cậu người yêu cũ (Bê Trần).

Vũ Ngọc Phượng lại lần nữa chứng tỏ tài năng với dòng phim ngôn tình

Vũ Ngọc Phượng là một đạo diễn trẻ trưởng thành từ phong trào phim ngắn cách đây gần 10 năm và đã sớm thể hiện được mình. Năm 2017, tại giải Cánh diều Vàng, phim điện ảnh đầu tay 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy của anh đã được ghi nhận với 4 giải thưởng, gồm Cánh diều Bạc, Đạo diễn xuất sắc, Nữ chính xuất sắc (Jun Vũ) và Nữ phụ xuất sắc (Quỳnh Chi).

Tại thời điểm đó, giải thưởng này có phần hơi hào phóng đối với một bộ phim thuần giải trí có chất lượng khá. Nhưng khách quan mà nói, trong địa hạt phim giải trí, đạo diễn sinh năm 1983 cho thấy mình có nghề và có duyên. Những tác phẩm của anh sạch sẽ, văn minh và đáng để kỳ vọng.

Theo VietNamNet


100 ngày bên em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.