1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt

Những sự cố khán giả liên tục "tấn công" thần tượng ngay trên sân khấu đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về việc bảo vệ an toàn cho các ca sĩ.

Những sự cố khán giả liên tục "tấncông" thần tượng ngay trên sân khấu đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về việcbảo vệ an toàn cho các ca sĩ. 

"Muônhình vạn trạng" các kiểu "tấn công"

Một lần, ĐanTrường biểu diễn trên sân khấu, mồ hôi nhễ nhại thì có một cô gái cầm tờ giấylên thấm mồ hôi. Cứ nghĩ rằng đó là một fan hâm mộ thương ca sĩ biểu diễn khónhọc nên Đan Trường để cho cô ta thầm mồ hôi nhưng không ngờ cô ta đã lợi dụngđiều đó để trát mắt mèo (một loại quả giống quả me, có lông, khi trát lên mặtngười gây ngứa ngáy rất khó chịu, nếu bay vào mắt thì có thể bị mù). Dù hơihoảng hồn nhưng ngay lập tức, Đan Trường kịp nói lớn lên trên mic là cô gái ấyvừa có hành động như thế để khán giả ở phía dưới sân khấu biết.

1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt
Đan Trường - một trong những nam ca sĩ được yêu thích nhất và cũng "đụng" phải fan cuồng nhiều nhất

Mỹ Dzung củaSao Mai Điểm Hẹn cũng từng xanh mặt vì đêm diễn kinh hoàng ở Thái Nguyêncách đây hơn 4 năm. Trong show diễn ở SVĐ được đóng kín cửa, đột ngột tất cảđiện tắt phụt. Mọi người đều gắng đợi. Sau đó, khoảng 1/3 số khán giả cùng trànlên sân khấu. Khung cảnh vô cùng hỗn độn chẳng khác gì “chiến sự”: đánh đập,giằng xé với ca sĩ, cướp giật đồ, khiến ca sĩ mạnh ai nấy chạy. Không còn đủtỉnh táo để biết bạn diễn ra sao, cứ nhìn phía trước lao đi. Mỹ Dzung cùng mộtcô bạn chui dưới gầm sân khấu. Những cánh tay thò vào, cào cấu, giật xé...Cả haibị nhiều vết thâm, rách, xước. May mắn lắm cô nàng mới thoát được ra ngoài.

Tháng 10/2010 vừaqua, trong một lần biểu diễn tại San Jose, Mỹ, Mr Đàm đã bị khán giả nam có tênLý Tống hành hung. Sau khi cải trang giả gái, Lý Tống giả vờ lên tặng hoa ĐàmVĩnh Hưng. Lúc nam ca sĩ đưa tay ra nhận, Lý Tống bất ngờ cầm bình xịt cay xịtthẳng vào mặt Mr Đàm.

1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt
Đàm Vĩnh Hưng và vụ bị tấn công khi đang lưu diễn ở Mĩ

Ca sĩ Noo PhướcThịnh thì từng tá hỏa khi đang say sưa giaolưu cùng khán giả, có bạn diễn Đông Nhi đứngbên cạnh, thì một fan nam từ đâu chạy đến, sờ vào “chỗ hiểm” của Noo. Đông Nhicòn gặp phải trường hợp sợ hãi hơn, khi mới đây,fan nam từ cánh gà giả vờ chạy ra tặng hoa cô. Khi vừa cầm được bó hoa, anhchàng kia liền… đè Đông Nhi ra để hôn.

Mới đây trong mộtshow diễn ở một bar tại Hải Phòng, ca sĩ Đan Trường có được mời một cốc rượutrong đó có chất kích thích. Nghĩ đơn thuần là ý tốt của fan nên nam ca sĩ vô tưuống. Sau khi uống xong ly rượu, anh Bo hát thêm hai ca khúc nữa và lên xe vềkhách sạn. Khi lên xe, anh Bo thấy chân tay mình cứng ngắc, tim đập dồn dập.Quản lý Hoàng Tuấn và mọi người sợ quá liền chở anh đi cấp cứu nhưng đến cửabệnh viện Hải Phòng thì Đan Trường đã tỉnh táo hơn và quyết định không vào việnnữa vì sợ khán giả hiếu kì.

Việc chạy lên sânkhấu tặng hoa, tiện thể cấu, véo, ôm hôn ca sĩ là chuyện "thường ngày ở huyện"mà ca sĩ nào cũng từng gặp phải.

1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt
Mỹ Dzung khó lòng quên được đêm diễn kinh hoàng ở Thái Nguyên

Giậtđồ, xé áo để làm kỉ niệm

Rất nhiều ca sĩ đidiễn tỉnh không dám đeo nhiều đồ trang sức hay mặc quần áo rườm rà. Ưng HoàngPhúc trong một lần đi show, anh lại là người nổi tiếng thích đeo vòng cổ. Lúcđang hát, một fan nam chạy lên xin chụp ảnh cùng. Fan nam này chụp ảnh khoác taythần tượng rất nhiệt tình, khi đi xuống tiện tay giật chiếc vòng cổ của thầntượng về làm kỉ niệm.

Ca sĩ điển traiLam Trường trong một lần đi diễn ở Thái Nguyên, sau khi diễn xong rất nhiều fanxúm quanh anh chàng này để xin chữ kí. Bỗng… roẹt một tiếng, nguyên một bên áocủa anh bị xé rách tả tơi. Một fan nào đó sau khi xé được mảnh áo của thần tượngđã… chạy mất dạng.

Khỏathân, rạch tay để thể hiện lòng hâm mộ

1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt
 
1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt
Fan cuồng rạch tay, lấy máu tô vào hình trái tim có lồng chữ “Thủy Tiên”

Mới đây, trên mạngđang “sục sôi” vì một fan nam tuổi teen của ca sĩ Thủy Tiên. Để thể hiện tìnhyêu và sự ngưỡng mộ đối với ca sĩ Thủy Tiên, một fan cuồng 9x đã rạch tay, lấymáu tô vào hình trái tim có lồng chữ “Thủy Tiên”. Không chỉ dừng lại ở đó, namsinh này còn gây sốc khi đăng tải một loạt ảnh khỏa thân, mô phỏng một số tư thếpose ảnh của cô ca sĩ này. Sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng, rất nhiềungười đã phản đối thậm chí nói việc làm này là bệnh hoạn.

Khôngyêu, quan tâm, em sẽ chết cho xem

Thư từ, email tìnhcảm nhận được hằng ngày có lẽ không đếm xuể. Tuy nhiên, Lam Trường không thểquên được một fan cuồng của mình khi cô nàng hàng ngày gửi thư, tin nhắn tìnhcảm, mũi mẫn cho thần tượng. Sau khi không được hồi âm, cô nàng bèn chốt lại“Nếu anh không quan tâm đến em, em sẽ chết cho anh xem”.

Nam ca sĩ điểntrai Đan Trường cũng không ngoại lệ. “Có cô gái ở tận Hoóc Môn song vẫn ngàyngày theo dõi lịch diễn của tôi rồi chạy theo hết sân khấu này đến tụ điểm khác.Lúc đầu, tôi cũng cứ tưởng đây chỉ là một fan nhiệt tình như bao fan khác, songđến ngày nọ, tôi tá hỏa khi bị fan nọ chặn trước cửa phòng trà K., lu loa: “Anhhãy nhìn thẳng vào mắt em đi để biết em yêu anh đến chừng nào. Giờ anh hãy đitheo em, chúng ta phải sống chung với nhau. Nếu anh từ chối, em sẽ chết cho anhxem”! Chưa hết bàng hoàng, tôi lại phát hoảng khi cô ta nhảy ngay ra trước đầuchiếc ô tô đang nổ máy ở cổng phòng trà như để chứng minh mình không hề dọasuông” - anh Bo chia sẻ.

1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt
Ưng Hoàng Phúc cũng gặp không ít khán giả quá khích thời điểm tên tuổi đình đám

Chuyện fan nữ tỏtình thì còn “dỗ ngọt” được, còn chuyện vì fan nữ cuồng mà bị đe dọa, thì có lẽƯng Hoàng Phúc còn nhớ mãi. Trong một chuyến lưu diễn miền Bắc, sau khi biểudiễn xong, Ưng Hoàng Phúc bị một nhóm trailàng cầm cây, vác gậy đứng chờ lố nhố trước khách sạn để hỏi tội “dám dụ dỗ bạngái người khác”. Nhóm trai làng hùng hổ quát tháo: “Ưng Hoàng Phúc là thằng nàomà bạn gái của tụi tôi phải chạy đi đón nó?”. Sau khi nhờ người hỏi chuyện, mớibiết được nguyên nhân vụ việc là khi nghe tin Ưng Hoàng Phúcđến hát, nhiều cô gái hâm mộ trong làng đã bỏ cảbạn trai để đi đón, do đó họ ghen tức. Khi Ưng Hoàng Phúcxuất hiện, nhiều người vây lại chất vấn: “Tại saobạn gái tao lại yêu mày?”. Mất cả buổi giải thích, thuyết phục, nhóm trai làngghen tuông mới hiểu chuyện và tha cho Út Phúc.

Ca sĩphải tự bảo vệ

Trong tình trạngcác show diễn ở tỉnh cực kì lộn xộn, không có sự làm việc chặt chẽ từ đội bảo vệchương trình và địa phương… thì buộc ca sĩ và quản lý phải tự có biện pháp bảovệ cho chính mình. Ca sĩ nữ hạn chế tối đa mặc đầm, váy và trang phục quá hởhang. Thậm chí nhiều ca sĩ nữ khi di chuyển từ xe đến sân khấu biểu diễn, vàngược lại đã quyết định mặc thêm… áo phao để giữ an toàn cho cơ thể. Các ca sĩvà chính quản lý cũng không mang theo quá nhiều phụ kiện cầu kì, nữ trang, tiềnbạc, điện thoại di động… để tránh mất mát.

1001 kiểu fan cuồng "tấn công" ca sĩ Việt
Sau những lần "đụng" fan cuồng, Noo, Đông Nhi và các ca sĩ đã có những kinh nghiệm quý báu để bảo vệ mình khi đi diễn tỉnh

Đặc biệt, ngoài sựhỗ trợ của quản lý, trợ lý thì ca sĩ luôn cần có thêm sự “hộ tống” của những vệsĩ cao to, lực lưỡng. Và nếu trong trường hợp quá cấp bách, những người nhậntrách nhiệm bảo vệ ca sĩ sẵn sàng ra tay hoặc sử dụng những vật dụng như: roiđiện loại nhẹ... hù dọa những khán giả quá “cuồng” để thoát thân. Tuy nhiên,cách làm này cũng có hai mặt vì rất dễ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như vụvệ sĩ Ưng Hoàng Phúc đánh fan gây ồn ào trước đây.

Tạmkết

Nỗi khổ vì fancuồng, có lẽ nghệ sĩ nổi tiếng nào cũng từng nếm thử. Từ việc gửi thư tỏ tình,khủng bố điện thoại, nhào lên sân khấu tặng hoa để ôm chặt hay ngắt nhéo ca sĩ,đến việc cắn vào mặt ca sĩ, thậm chí đứng hàng ngày trước cửa nhà chỉ để đượcgặp thần tượng… cũng đều đã xảy ra. Tình cảm fan dành cho thần tượng chính làđiều thúc đẩy thần tượng sống với nghề. Tuy nhiên nếu tình cảm ấy cuồng quá mứcthì chính thần tượng cũng thấy hoảng sợ khi mình được yêu quá mức. Sự hoảng sợđó vô tình làm thần tượng luôn đề phòng, dù là với fan cuồng hay cả fan chânchính.

Bày tỏ tình yêu với thần tượng không phải làđiều xấu. Nhưng chắc không có thần tượng nào muốn fan của mình cuồng đến mứcgây hại cho bản thân mình, hay thậm chí làm hại bản thân thần tượng. Việc sựcố fan – thần tượng đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về việc bảo vệ an toàncho các nghệ sĩ. Có nhiều người mang danh là fan, có người lại là anti fan.Việc nhận thức của fan là điều quan trọng để kéo khoảng cách fan – thầntượng gần hay xa. Như Phương Thanh, Mỹ Tâm… hay rất nhiều ca sĩ khác luôn cómối quan hệ mật thiết với fan, coi fan như những người bạn luôn bên cạnhtrong chặng đường sự nghiệp của mình.

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.