Bánh bèo đất Hà thành

Nếu như bánh bèo Huế hấp dẫn bởi mùi vị đặc trưng riêng, chứa chan tình cảm mặn nồng, thì bánh bèo trên đất Hà thành lại mang những nét thanh tao, tinh tế như chính con người nơi đây.

Nếu như bánh bèo Huế hấp dẫn bởi mùi vị đặc trưng riêng, chứa chan tình cảmmặn nồng, thì bánh bèo trên đất Hà thành lại mang những nét thanh tao, tinhtế như chính con người nơi đây.

Người dân Hà thành ngày càng yêu thích vàtìm đến những địa chỉ thân quen để thưởng thức món bánh này. Bởi nókhông chỉ thừa kế những hương vị của bánh bèo đất Huế mà có sự pha trộnvới nét đặc trưng trong khẩu vị người Hà Nội. Chính vì vậy món bánh dândã này đã trở thành một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn vàưa chuộng.
Bánh bèo đất Hà thành

Đi dọc khu phố cổ hay đườngNguyễn Chí Thanh, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp một số cửa hàng bánh bèohoặc những gánh hàng rong bên góc phố nhỏ. Những mẹt bánh trong suốt, hấpdẫn rắc lên trên là nhánh hành khô thơm ngọt kèm chút rau thơm… chỉ thế thôicũng đủ làm ai đó muốn đưa lên miệng để thưởng thức rồi.

Bánh bèo Hà thành dường như đã giảm một chútcay nồng của ớt trong nước chấm, thêm vào đó là vị ngọt phù hợp với khẩuvị miền Bắc. Nước mắm được chưng lên tạo dậy mùi thơm. Với bánh bèo,nước chấm là một trong những thành phần không thể thiếu, quyết định sựthành công của bánh. Chính vì thế những bát nước chấm hấp dẫn, ngon vàthơm luôn làm hài lòng các thực khách.
Bánh bèo đất Hà thành

Bánh bèo được làm từ bột lọc,thứ bột mịn trong suốt cùng với nhân thịt hoặc nhân tôm ướp với gia vị. Mộtbí quyết nho nhỏ để làm nên chiếc bánh bèo thơm ngon đó là cách chọn loạibột sao cho khi sờ vào bột sẽ thấy mát tay.

Những cánh bánh bèo nhỏ khéo léo trên bàntay người làm, bánh càng mỏng ăn sẽ càng ngon và giòn, nhân bánh bêntrong phải được bịt kín bởi bột bánh. Sau khi nặn bánh xong, cho vàoluộc trên nước đã sôi và chờ bánh nổi lên rồi vớt ra. Các công đoạn chếbiến bánh này cũng giống như một số vùng miền khác, khi bánh chín ta vớtra bát nhỏ và rưới nước chấm lên trên mặt bánh cùng những nhánh rauthơm… tất cả sẽ tạo nên bát bánh bèo vừa ngon miệng lại vừa bắt mắt.
Bánh bèo đất Hà thành
 
 Một bát bánh bèo thơm lừng, quyến rũ sẽgiúp bạn và những người thân yêu xua tan đi cái lạnh mùa đông tràn vềtrên từng con phố. Và, đây cũng là lúc những tình cảm ấm áp yêu thươnglan tỏa để mọi người như thêm gần nhau hơn
 
TheoBánh bèo đất Hà thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.