Bí mật của Nguyễn Thị Huyền khi chưa đăng quang

Tuy quãng thời gian học cùng nhau ngắn ngủi, nhưng tôi vẫn có nhiều ấn tượng đẹp với cô bạn Hoa hậu cùng lớp của mình – một Nguyễn Thị Huyền của đời thường chứ không phải một Nguyễn Thị Huyền Hoa hậu, một cô bạn xinh xắn, dễ thương và giản dị, gần gũi.

Tuy quãng thời gian học cùng nhau ngắn ngủi, nhưng tôi vẫn có nhiều ấn tượngđẹp với cô bạn Hoa hậu cùng lớp của mình – một Nguyễn Thị Huyền của đờithường chứ không phải một Nguyễn Thị Huyền Hoa hậu, một cô bạn xinh xắn, dễthương và giản dị, gần gũi.

Tôi vẫnthường hay nói điều đó mỗi khi mọi người nhắc về Nguyễn Thị Huyền. Tôi khôngbiết mình có “khoe khoang” hay không, hay có mắc bệnh “thấy người sang bắtquàng làm họ” hay không, nhưng đúng là tôi cũng có đôi chút sung sướng, tựhào khi học chung lớp với Hoa hậu Việt Nam.

Tôi học cùnglớp với Nguyễn Thị Huyền ở trường Đại học. Chỉ học cùng nhau vài tháng thì Huyềntrở thành Hoa hậu Việt Nam rồi đi du học ở Anh.

Tuy quãng thờigian học cùng nhau ngắn ngủi, nhưng tôi vẫn có nhiều ấn tượng đẹp với cô bạn Hoahậu cùng lớp của mình – một Nguyễn Thị Huyền của đời thường chứ không phải mộtNguyễn Thị Huyền Hoa hậu, một cô bạn xinh xắn, dễ thương và giản dị, gần gũi.

Nguyễn ThịHuyền trong mắt tôi khi chưa là Hoa hậu

Khi Nguyễn ThịHuyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, nhiều người đã nức nở khen Huyền đẹp. 8năm sau, khi đã là mẹ của một cô con gái nhỏ 4 tuổi, Huyền ngày càng nhận đượcnhiều lời khen về nhan sắc ngày một mặn mà.

Nhưng phần lớnmọi người mới từng được nhìn thấy Huyền trên báo chí, trên các phương tiện thôngtin truyền thông, nên cũng chỉ khen Huyền đẹp nhờ những bức ảnh đăng tải trênmạng.

Tôi cam đoanrằng bất cứ ai đã từng gặp Nguyễn Thị Huyền ngoài đời thực thì đều khẳng định,Nguyễn Thị Huyền ở ngoài đẹp hơn khi lên hình rất nhiều.

Bí mật của Nguyễn Thị Huyền khi chưa đăng quang
 

Năm 2004, tôitrở thành sinh viên lớp Báo in K24, Phân viện Báo chí & Tuyên truyền. Trường tôinay đã đổi tên là Học viện Báo chí & Tuyên truyền, hiểu theo một cách nào đó là“lên đời”, nhưng khóa K24 chúng tôi, khóa cuối cùng của trường trước khi đổi tênđến giờ sau khi ra trường 4 năm, nếu có ai hỏi, chúng tôi vẫn trả lời:

“Tôi họctrường Phân viện Báo chí & Tuyên truyền”. Chúng tôi gắn bó với cái tên đó suốt 4năm nên cũng cảm thấy nó gần gũi, thân thương hơn cái tên mới của trường.

Tôi chỉ là mộtcô sinh viên báo chí bình thường, học nghề báo giống như bao bạn sinh viên khácrời quê nhà đi học một cái nghề nào đó ở một trường đại học nào đó. Lớp Báo inK24 của chúng tôi ngày ấy cũng là một lớp học bình thường như bao lớp học ởnhiều ngôi trường đại học khác.

Tôi có lẽ sẽchẳng bao giờ có cơ hội viết bài báo này, và kể những câu chuyện thời đi học,nếu như tôi không học cùng lớp với một Hoa hậu Việt Nam.

Khi Nguyễn ThịHuyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, đó là một sự kiện lớn, được các báo đàiđưa tin rầm rộ. Ai cũng tò mò Hoa hậu Việt Nam ra sao, nên chỉ sau một đêm,Nguyễn Thị Huyền trở thành người được cả nước biết đến.

Với riêng lớpBáo in K24 chúng tôi, việc Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam cũng làmột “sự kiện” lớn.

Không lớn saođược khi bỗng nhiên một ngày tôi và các bạn học của mình phát hiện ra bỗng nhiênlớp tôi xuất hiện một Hoa hậu “từ trên trời rơi xuống”. Cả lớp bỗng nhiên “nổitiếng lây” vì được học cùng lớp với Hoa hậu.

Sở dĩ tôi nóichúng tôi coi việc Huyền đăng quang Hoa hậu là một sự kiện “từ trên trời rơixuống” là bởi trước khi đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra, chúngtôi hầu như không biết cô bạn cùng lớp của mình đi thi Hoa hậu, và cũng chẳngbao giờ nghĩ rằng cô bạn ấy sẽ trở thành Hoa hậu.

Tôi có thóiquen quan sát mọi người xung quanh mình, như một sở thích. Tôi thích nhìn ngắmxung quanh, nhìn cách mọi người cư xử hàng ngày và đánh giá về từng con ngườiqua những ứng xử nhỏ nhặt ấy.

Vô tình thếnào, Nguyễn Thị Huyền lại lọt vào “tầm ngắm” của tôi ngay từ những ngày đầu mớibước chân vào trường Đại học.

Ngày đầu tiênlàm thủ tục nhập học, tất cả các tân sinh viên chúng tôi được tập trung tại hộitrường lớn của trường. Chúng tôi nộp hồ sơ và làm thủ tục nhập học, đóng học phíngay trong hội trường.

Khi đó tôi chúý đến 4 cô bạn nổi bật nhất trong hội trường: 2 bạn tóc vàng rực, nhìn rất ngổngáo; 1 bạn tóc ngắn cũn và xoăn tít, ăn mặc rất kỳ quặc, không biết là con traihay con gái và một bạn tóc ngắn, trắng trẻo và có chiều cao vô cùng ấn tượng,đứng cạnh thầy giáo của tôi mà cao hơn cả 1 cái đầu.

Sau này nhậphọc xong xuôi, vào lớp học, làm quen với bạn mới, tôi mới phát hiện ra 2 bạn tócvàng rực, bạn tóc ngắn cũn, xoăn tít, chẳng biết trai hay gái và bạn có chiềucao nổi bật đều là bạn cùng lớp với tôi.

Sau 8 năm, 2bạn tóc vàng rực đều đã trở thành những cô gái rất nữ tính với mái tóc đen rấthiền hòa và tính tình thì không hề ngổ ngáo như tôi tưởng ban đầu; một trong 2bạn đó vừa lên chức mẹ cách đây vài tháng.

Bạn tóc ngắncũn, không biết là là con trai hay con gái thì đến giờ vẫn có tính cách tưngtửng như cái vẻ bề ngoài của bạn ấy, luôn gây cười cho những người xung quanhbởi phong cách nói chuyện rất kỳ quặc nhưng dễ thương.

Tuy nhiên giờbạn tôi đã ra dáng con gái hơn nhiều, đảm bảo ai gặp lần đầu tiên cũng có thểkhẳng định bạn tôi 100% là con gái. Còn bạn cao kều thì đã trở thành Hoa hậuViệt Nam – Nguyễn Thị Huyền. Là Hoa hậu nên đương nhiên là bạn tôi đẹp, và ngàycàng đẹp hơn, như mọi người đều thấy.

Nguyễn ThịHuyền chỉ học cùng với lớp chúng tôi chưa đầy 1 năm rồi đi du học. Mấy năm Huyềndu học, chúng tôi cũng chỉ biết thông tin về Huyền qua báo chí. Khi Huyền vềnước, vì tính chất công việc, thỉnh thoảng tôi gặp Huyền ở một số sự kiện và tôithấy xuất hiện ở đâu Huyền cũng rất nổi bật bởi nhan sắc và chiều cao của mình.

Bí mật của Nguyễn Thị Huyền khi chưa đăng quang
 

Thế nhưng nămthứ nhất đại học, tôi chỉ thấy Huyền nổi bật về chiều cao đặc biệt, còn mọi thứkhác đều không có gì quá khác biệt với những sinh viên bình thường khác.

Tôi nhớ ngàyđó mỗi lần lên lớp, Huyền ăn mặc rất giản dị mặc thường có màu sắc rất đơn giản,nhã nhặn. Trang sức mà Huyền đeo cũng chỉ có một sợi dây với mặt đá nhỏ xíu, mộtđôi hoa tai tròn, nho nhỏ, ôm vào tai, nhìn rất dịu dàng và một cái đồng hồ mặttròn tròn, nho nhỏ xinh xinh.

Huyền hoàntoàn khác với nhiều bạn trong lớp chúng tôi hồi đó, chỉ thích dùng những thứvòng vèo thật to, thật rườm rà, thật xủng xẻng. Ngay cả đồng hồ của nhiều bạntrong lớp tôi cũng đủ màu sắc xanh đỏ, đủ các hình thù ngộ nghĩnh.

Tôi phát hiệnra một điều rất thú vị là đến bây giờ, khi đã đăng quang Hoa hậu 8 năm, sở thíchdùng đồ trang sức của Huyền hầu như không hề thay đổi. Những người đẹp khác cóthể xuất hiện với những bộ trang sức lộng lẫy, rất cầu kỳ, lấp lánh và nổi bật.

Nhưng Huyềnthì hầu như vẫn có thói quen ngày xưa: Dù có thể mặc một bộ váy dạ hội lộng lẫynhưng Huyền vẫn chỉ chọn trang sức là một sợi dây chuyền với cái mặt là một hạtngọc bé xíu, một đôi bông tai đơn giản và một cái đồng hồ mặt tròn tròn, nho nhỏ(nhìn rất giống với cái đồng hồ hồi sinh viên).

Tôi thấy Huyềnluôn khác với những người đẹp khác ở điều đó. Nhưng tôi luôn nghĩ rằng Huyền đẹpnhất với những loại trang sức đơn giản, không màu mè, bởi bản thân Huyền đã quáđủ để nổi bật.

Huyền “gà tây”

Nhưng cũng cólẽ bởi sự giản dị, không màu mè trong cuộc sống đời thường mà sự kiện Huyền trởthành Hoa hậu khiến lớp chúng tôi hết thảy đều “choáng”. Chẳng đứa nào trong lớpnghĩ cái bạn cao cao, nhìn tồ tồ, hơi mập mập của lớp mình giờ lại là Hoa hậu.

Hầu hết sinhviên đại học năm đầu tiên đều có vẻ ngoài rất “ngố”. Bởi chúng tôi hầu như đềulà sinh viên tỉnh lẻ về, cũng còn quá nhỏ tuổi để biết điệu đà, trưng diện.

Hiếm hoi lắmmới có vài bạn gái ra dáng con gái hơn, ý thức được việc làm đẹp hơn nên nhìn ănmặc nổi bật và chau chuốt hơn nên ngày đó nếu bạn sinh viên cùng khóa nào ănmặc  đẹp một chút, “sành điệu” một chút, sẽ lập tức gây chú ý.

Huyền thì lạikhông được chúng tôi đánh giá là “sành điệu” nên dĩ nhiên không được chú ýnhiều. Từ năm thứ nhất, có những bạn cùng lớp của tôi đã trang điểm mỗi lần đếnlớp và đi giày cao gót đến 10 phân.

Nhưng Huyềnthì thường để mặt mộc lên lớp và thường xuất hiện với những đôi giầy bệt hoặcnhững đôi giầy không quá 3 phân; với quần tây may lạ mắt và cái áo sơ mi trắngđơn giản. Ngày đó Huyền để tóc ngắn.

Tóc Huyền xoăntự nhiên; nước da trắng trẻo, mịn màng; mắt to, tròn; gương mặt phúc hậu; mũicao, thanh tú; đôi môi xinh xắn, hồng hồng và hàm răng trắng, đều tăm tắp.

Sau này ngồinhớ lại, lớp chúng tôi đều bảo với nhau đúng là Huyền đẹp, ngay cả khi khôngtrang điểm, không chưng diện; tất cả các nét trên gương mặt Huyền phân tích rađều đẹp, không chê được nét nào.

Thế màchẳng hiểu tại sao ngày đó chẳng đứa nào phát hiện ra cô bạn cùng lớp củamình đẹp. Có thể bởi vì Huyền không muốn gây sự chú ý, nên đã luôn ăn mặcgiản dị như thế để hòa đồng với môi trường đại học.

Theo Phunutoday



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.