Cái đẹp, dối trá và...

Cả ba vụ việc trongtuần gây chấn động dư luận xã hội, mà chẳng vụ việc nào giống vụ việc nào.Nhưng nó đều là cái tham, sân, si của kiếp người và của cái thời kim tiền màra cả.

Cả ba vụ việc trongtuần gây chấn động dư luận xã hội, mà chẳng vụ việc nào giống vụ việc nào.Nhưng nó đều là cái tham, sân, si của kiếp người và của cái thời kim tiền màra cả.

Cái đẹp và... cáinhơ

Vụ người mẫu, diễn viênH.H bị bắt vào chiều 24/5 tại nhà nghỉ của một khách sạn ở khu du lịchĐồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) vì tội bán dâm, giá "nghìn đô" chưa kịp lắngxuống, mới đây, cả xã hội rùm beng câu chuyện người đẹp chân dài M.X.

Từng đoạt giải hoa hậukhu vực Nam Mê Kông 2009 của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (thực chấtlà Giải Nhất cuộc thi Người đẹp Sóc Trăng, thuộc khuôn khổ Hộichợ nông nghiệp quốc tế Mêkông Expo Sóc Trăng, và giành Giải phụ"Thí sinh ứng xử hay nhất"), M.X bị bắt trong một đường dây bán dâm,có giá 2.500 đô/ lần, quy mô lớn.

Nhưng M.X chưa phải chândài được trả cao nhất. Có tin, giá cao nhất là một chân dài khác, hàngsao, với 8000 đô/ lần. Đó là cái giá "xác thịt" mà làng vui chơi này tựthỏa thuận với nhau. Chứ còn giá nhân phẩm chắc đều đồng hạng... "vôgiá" (số 0)

Đường dây bán dâm này hộitụ đủ mặt "anh thư": Người mẫu, hoa khôi, diễn viên điện ảnh, sinh viêncác trường đại học, chuyên nghiệp..., đóng trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh.

Đặc biệt nữa, ngoài bándâm, M.X còn kiêm nhiệm nghề "tú bà" chuyên tổ chức một đường dây bándâm khác, quy mô nhỏ hơn với những cái tên "hot" không kém. Đó là Á khôiT.K, Hoa khôi Y.D, người mẫu N.T, hotgirl J.P...

Họ vốn gặp nhau ngangngửa trên sàn thi hoa hậu, người đẹp, hoa khôi, người mẫu, thậm chí trênphim trường. Giờ lại ngang ngửa đọ tài bốc lửa trên sàn...bán thân xác.Nhìn những vẻ đẹp trong sáng, thanh tân ở họ, ai dám bảo họ từ trongnhững ổ "nhền nhện" vừa chui ra?

Và hài nhất, có thông tintừ một người đẹp, trước khi tranh ngôi thứ Người đẹp Sóc Trăng, M.X đãtừng "làm gái"!  Tuy nhiên Ban Tổ chức cuộc thi ngay khi đó, đã rất tựtin trả lời dư luận, rằng họ có những tiêu chí riêng. Dành riêng cho M.Xchăng?

Buồn cười nhất là giớishowbiz Việt, giờ nhìn nhau, ai cũng ngờ ngợ như đó là kẻ ...bán dâm.

Cái đẹp, dối trá và...

Từng đoạt giải hoa hậu khu vực Nam Mê Kông 2009, M.X bị bắt trong một đường dây bán dâm, có giá 2.500 đô/ lần, quy mô lớn.

Nhưng nói thật, nhữngscandal của các chân dài chỉ đủ sức làm "đầu câu chuyện" đàm tiếu cácbà, các cô công sở, làm tăng lượng hit cho các báo "lá cải" hoặc "lá cảihóa" mà thôi. Chả đủ gây sốc, gây thất vọng cho ai...

Bởi từ lâu rồi, cứ nóitới chân dài là y rằng, dính liền như hình với bóng các scandal. Trước,scandal còn là cái khái niệm xấu, chứ giờ, có khối chân dài lại thíchtạo scandal. Bởi có thế mới PR, đánh bóng thêm tên tuổi mình trong lànggiải trí, cũng là một cách "tiến thân" và hốt tiền nhanh.

Nói cho công bằng, tiếnthân và có nhiều tiền, ai cũng thích, chả ai chê. Nhưng tiến thân theocách nào, và kiếm tiền theo cách nào mới là điều đáng nói. Vinh ở đó, vànhục cũng ở đó.

Chả thế, trước đây ítlâu, có một phát ngôn khá ấn tượng của một chân dài đã làm rộn các trangmạng, vì nó vừa tự tin, lại cũng vừa xuẩn ngốc: Sắc đẹp cũng là mộttài năng.

Trong khi sắc đẹp của cácchân dài này, thực ra mới chỉ là phương tiện... "bán thân" mà thôi. H.H,M.X, T.K, Y.D, N.T, J.P và còn những ai ai nữa chưa bị lộ, chắc chắnkhông phải là ngoại đạo, trên con đường sử dụng "tài năng sắc đẹp" đểtiến thân vào... ê chề!

Chợt nghĩ về "Giải ứng xửhay nhất" của M.X đoạt được trong cuộc thi, và cả những câu trả lời ứngxử của những chân dài khác. Hẳn là các cô học thuộc làu làu, nào là phụcvụ nhân quần, làm từ thiện, nào là vì quê hương, xã hội. Thôi thì đủ ýtứ cao xa, thánh thiện.

Thế nhưng thực tế, cácchân dài lại chỉ chăm chăm phục vụ các...đại gia lắm bạc nhiều tiền,rửng mỡ? Việc bán thân nhục nhã của các cô liệu có phải vì nhân quần?Hay chỉ  góp phần thêm vào sự băng hoại văn hóa, làm xã hội thêm bất an?

Cái Đẹp muôn đời được tônvinh bởi nó hàm chứa những giá trị chân- thiện -mỹ. Nhưng khi đã dấnthân vào con đường bán thân, "cái đẹp" không chỉ bị các đại gia trướchết chà đạp bằng... nghìn đô, kèm sự khinh miệt trong lòng, mà "cái đẹp"khi đó cũng đã ...nhuốm bùn.

Theo thông tin mới nhất,4 đại gia này đích thị là đại gia... chân đất- nông dân, đều ở xã VĩnhLộc B, Vĩnh Lộc A, và xã Bình Hưng, thuộc huyện Bình Chánh chuyên nghềbuôn bán đất đai.

Có một bài thơ nổi tiếngcủa một nhà thơ cách mạng trong quá khứ, an ủi kiếp đời dơ bằng nhữngcâu thơ nhân ái, thấm đẫm niềm thương số phận những người con gái khôngmay lạc lối:

Ngày mai trong nắngtrắng ngần/ Cô thôi sống kiếp đày thân giang hồ/ Ngày mai bao lớp đời dơ/ Sẽ tan như đám mây mờ đêm nay/ Cô ơi tháng rộng ngày dài/ Mở lòng rađón ngày mai huy hoàng...

Nếu còn sống đến tận hômnay, nhà thơ nọ sẽ làm những câu thơ thế nào nhỉ? Ai đầy đọa các cô lạclối vào bùn đen trong "ngày mai huy hoàng" này? Hay chính vì tối mắttrước cảnh giàu sang đột biến của không ít kẻ tham nhũng, làm giầu bấtchính, mà các cô cũng quyết tự nhuốm bùn dơ, với tham vọng muốn biến sắcđẹp thành ...tiền bạc thật nhanh, như một cổ tích thời hiện đại.

Tiếc thay thời nay, khôngcó những ông tiên, ông bụt, mà chỉ có những gã, những thằng... phù thủy,yêu ma.

Và vì thế cái Đẹp, từ cáccô, cũng đang biến thành...cái nhơ!

Theo Kim Dung
        Tuần VN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.