"Cánh đồng bất tận" ra mắt tại LHP Busan

>>

Cánh đồng bất tận sẽ ra mắt ở Liênhoan phim (LHP) Busan từ ngày 7 đến 15-10 và chính thức trình chiếu tại VNtừ ngày 22-10.

>>

>>

Quỹ Ðiện ảnh châu Á đã công bốdanh sách các tác giả và tác phẩm được lựa chọn tài trợ trong khuôn khổ LHPBusan lần 15 tại Hàn Quốc. Cánh đồng bất tận - bộ phim được làm từ tácphẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - là đại diện VN duy nhất có mặt tạiLHP Busan năm nay.

"Cánh đồng bất tận" ra mắt tại LHP Busan
Cảnh trong phim Cánh đồng bất tận - Ảnh do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cung cấp

Phim được lựa chọn vào hạng mụchỗ trợ sản xuất hậu kỳ cùng bốn phim khác do Quỹ Ðiện ảnh châu Á tài trợ.

Với các phim được chọn, đạo diễnsẽ được mời đến Hàn Quốc để làm âm thanh, chỉnh màu kỹ thuật số và hoàn thành bộphim trên bản phim 35mm.

Ðể được lựa chọn hỗ trợ sản xuấthậu kỳ, Cánh đồng bất tận phải đáp ứng yêu cầu chấp nhận công chiếu lầnđầu tại LHP Busan (đồng nghĩa với việc nếu được lựa chọn thì phim sẽ không có cơhội chính thức tham dự các LHP lớn khác như Cannes, Venice, Berlin hayToronto...).

Ðạo diễn Nguyễn Phan Quang Bìnhvới kịch bản Một ngày mưa từng đoạt giải dự án châu Á nổi bật BusanPromotion Plan 2006 (năm 2008, Phan Ðăng Di cũng đoạt giải này với Bi, đừng sợ)và Cánh đồng bất tận là dự án phim truyện thứ hai của anh sau Vũ khúccon cò.

Theo Cát Khuê
Tuổi trẻ



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.