Chân dung bố ruột nổi tiếng, quyền lực của Hương Tràm

Có lẽ, Hương Tràm được thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt từ bố ruột của mình.

Có lẽ, Hương Tràm được thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt từ bố ruột của mình.

Tình yêu sâu đậm với quê hương 

Hương Tràm  sinh ra và lớn lên tại TP. Vinh (Nghệ An), trong một gia đình gia giáo, bề thế. Bố cô là NSND Tiến Dũng, hiện đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An.

Được biết, NSND Tiến Dũng từng là một kỹ sư địa chất. Thế nhưng, tình yêu dân ca đã đem ông đến với âm nhạc và gắn bó với nó.

Khi còn trẻ, ông là diễn viên, ca sĩ của đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An. Sau này, được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT, NSND vì những đóng góp, cống hiến cho nền âm nhạc dân tộc. 

Chân dung bố ruột nổi tiếng, quyền lực của Hương Tràm-1

Không những sở hữu giọng hát đi vào lòng người, NSND Tiến Dũng còn là một nhà soạn nhạc tài hoa, đồng thời làm công tác giảng dạy âm nhạc tại trường Văn hóa nghệ thuật của tỉnh.

Thế nhưng, một trong những đóng góp không thể không nhắc đến của NSND Tiến Dũng trong sự nghiệp âm nhạc, chính là việc ông đã góp phần đưa "Ví dặm Nghệ Tĩnh" trở thành di sản văn hóa phi vật thể được Unesco công nhận.

Mới đây, Hương Tràm đã có những dòng tâm sự khá xúc động viết tặng người bố tài năng và đáng kính của mình trên Facebook sau đêm nhạc kỉ niệm chặng đường 40 năm hoạt động nghệ thuật của ông.

"Có lẽ con sẽ không nói nhiều về tình cảm và sự tự hào của gia đình, của con dành cho bố nữa.

Bởi vì sự xuất hiện đông đủ ngày hôm qua của tất cả những khuôn mặt thân thương, những khán giả, những học trò, những người anh em, những tiền bối đã đồng hành với bố hàng chục năm qua đã nói lên tất cả .

Bài học đầu tiên bố dạy con trong đời rằng "con sinh ra không cần là người xinh đẹp nhất, nhưng hãy là người tử tế và nhân hậu nhất" và bằng chính sự tử tế đó bố có được mọi điều cho tới ngày hôm nay.

Điều Tràm muốn chia sẻ sẽ là một lời hứa bí mật giữa hai bố con cách đây nhiều năm: 4 năm trước khi Tràm may mắn có được kinh tế khá ổn định sau những năm hoạt động âm nhạc tại Sài gòn.

Thấy bố nhiều khi vẫn phải xoay vần với những áp lực công việc. Bố Tràm khó ngủ, cứ mỗi khi làm điều gì là phải hoàn hảo, khiến bản thân ông lúc nào cũng bị áp lực và mệt mỏi. Tràm ngỏ ý muốn bố nghỉ ngơi sớm hơn một chút để hai con lo cho bố mẹ.

Nhưng bố từ chối Tràm và nói rằng: "Bố còn nặng gánh với quê hương". Câu nói này Tràm nghe nhiều lắm, bố nói và nhắc đi nhắc lại nhiều lần từ lúc Tràm còn nhỏ.

Cho tới khi bố chiến đấu để "Ví dặm Nghệ Tĩnh" được Unesco công nhận trở thành di sản văn hóa phi vật thể, Tràm mới thấy được nụ cười mãn nguyện thật sự trên môi bố.

Vậy là lúc đó Tràm hiểu rằng, ông sẽ không bao giờ rời xa mảnh đất Nghệ An và Tràm đã có một lời hứa với bố: Bố ở nhà chiến đấu cho quê hương, còn con sẽ mang tinh thần xứ Nghệ đi chiến đấu khắp 4 phương bố nhé", Hương Tràm tâm sự.

Chân dung bố ruột nổi tiếng, quyền lực của Hương Tràm-2

NSND Tiến Dũng trong đêm nhạc kỷ niệm chặng đường 40 năm hoạt động nghệ thuật.

Luôn nghiêm khắc nhưng sẵn sàng bảo vệ con trước dư luận

Hương Tràm tâm sự, trong mắt cô, bố là một người trên cả tuyệt vời và là thần tượng của mình.

"Bố thực sự là người NSND của công chúng, người cha mẫu mực trong gia đình! Và thật sự sau này nếu lấy bố làm hình mẫu để Tràm chọn chồng thì chắc là không ai vượt được mất. Tràm sợ mình ế tới già mất", Hương Tràm chia sẻ trên VTV.vn.

Hương Tràm cho biết cô bị ảnh hưởng rất nhiều bởi bố vì bố cô cũng nổi tiếng từ khi còn rất trẻ tuổi. Cô tự nhận mình giống bố như khuôn đúc cả về ngoại hình lẫn tính cách.

Có nhiều khi gặp việc gì đó, cô nói chuyện với mẹ hàng tiếng đồng hồ vẫn chưa giải quyết xong, nhưng chỉ cần nói chuyện với bố khoảng 3 phút là mọi thứ thấu đáo.

Hương Tràm bảo cô hiểu bố cần gì, hy vọng ở cô điều gì nên cứ lẳng lặng phấn đấu, không phụ niềm tin của bố và cũng không cho phép mình dừng lại vì bất cứ lý do gì.

Chân dung bố ruột nổi tiếng, quyền lực của Hương Tràm-3

Hương Tràm chụp ảnh cùng bố và chị dâu.

Nhiều người nghĩ rằng làm con của một nghệ sĩ nổi tiếng và quyền lực như vậy, hẳn Hương Tràm sẽ được nhiều ưu ái nhưng mọi chuyện hoàn toàn ngược lại.

Trong chương trình "Một tiếng kể hết" của Afamily, Hương Tràm tâm sự rằng khi còn nhỏ tuổi, bố mẹ từng phản đối việc cô hoạt động showbiz, khiến cô cảm thấy vô cùng khó khăn.

Thậm chí, năm 2010, cô phải giấu bố mẹ tham gia cuộc thi Sao Mai. Thế nhưng "đen đủi" cho Hương Tràm, bố cô lại ngồi ở vị trí Chủ tịch hội đồng giám khảo cuộc thi năm ấy.

Vừa bực vừa thương, lại sợ con gái sẽ đi vào vết xe đổ của mình năm xưa là thành công và nổi tiếng sớm quá nên ông đã tự tay chấm rớt con gái. Ông không muốn con gái vào showbiz vì sợ thị phi, ồn ào và tai tiếng.

Mãi tới khi thấy cô thật sự đã đứng vững trong nghề và có đủ bản lĩnh để vượt qua những scandal ập đến, bố cô mới có thể tạm yên lòng.

Hương Tràm tự nhận, cô từng làm cho bố mẹ buồn nhiều lần. Mỗi khi con gái bị vướng vào scandal ông lại cảm thấy phiền lòng. Thế nhưng vì rất hiểu và thương con gái nên ông luôn nhất mực bảo vệ. Dù thế nào, Hương Tràm vẫn luôn là niềm tự hào của ông.

Theo Trí thức trẻ


Hương Tràm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.