Chi Pu xứng đáng được gỡ bỏ danh xưng "thảm họa" của showbiz Việt!

Không có nhiều lý do để cười nhạo Chi Pu mỗi khi cô cầm mic, vì cô gái đó đang thể hiện mình xứng đáng được đứng trên sân khấu!

Không có nhiều lý do để cười nhạo Chi Pu mỗi khi cô cầm mic, vì cô gái đó đang thể hiện mình xứng đáng được đứng trên sân khấu!

Gió đã đổi chiều một cách khó tin trong câu chuyện Chi Pu làm ca sĩ. Tại thời điểm này, dù chưa thể gọi cô là một nghệ sĩ đúng nghĩa nhưng có lẽ, người ta không còn tìm ra lý do để cười cợt, chế giễu cô. 

Bởi quả thật, những nỗ lực của Chi Pu đang cho thấy cô xứng đáng được nhìn nhận một cách công bằng, thay vì những cái nhìn định kiến và sai lệch!

Chi Pu và hành trình thảm hoạ lúc khởi đầu nghề ca sĩ!

Thời điểm Chi Pu quyết tâm đi hát, nhiều người đã coi đó là một trò đùa hài hước nhất của showbiz Việt. Không ai dám tin rồi cô sẽ thành công, nhất là khi những sản phẩm đầu tay của Chi Pu đều mang ít nhiều sắc màu... thảm hoạ.

Chi Pu từng phải nhận vô số chỉ trích, mỉa mai khi lấn sân âm nhạc

Thậm chí, ngay cả những đồng nghiệp trong showbiz cũng mạnh mẽ lên tiếng phản đối chuyện Chi Pu trở thành ca sĩ. Họ không ngần ngại bày tỏ sự khó chịu khi cô gái có giọng hát tầm karaoke kia bước lên sân khấu, vì không ai nghĩ cô có thể thành công.

Cư dân mạng thì được dịp thoả sức chế những thứ hài hước dựa trên chất liệu chính là hành trình âm nhạc của cô hotgirl lấn sân nghệ thuật. Từ nhại lại những tuyên bố, làm clip ăn theo MV của Chi Pu cho tới chế tác những câu đùa giỡn đại loại "đừng chê, nếu không muốn Chi Pu làm liveshow trước cửa nhà".

Quả thực, thói đùa dai của cư dân mạng cũng như phản ứng của giới nghệ sĩ có phần hơi quá mức, nhưng tại thời điểm đó, họ có lý do để làm như vậy.

Những sản phẩm âm nhạc dở tệ kết hợp cùng những tuyên bố mang hơi hướng chiêu trò dễ khiến cho đám đông "cảnh giác" với Chi Pu. Dù sao thì chuyện các cô nàng hotgirl làm nghệ thuật chẳng phải điều gì mới mẻ trong showbiz. Có điều, Chi Pu hình như không giống họ!

Khởi đầu ồn ào của Chi Pu cũng giống hệt như số đông các cô gái đòi "lấn sân" nghệ thuật. Nhưng sự khác biệt chỉ được thể hiện rõ rệt ở phía sau, khi mà sau mỗi sản phẩm âm nhạc, cô hotgirl ồn ào kia đang cho thấy cô thực sự tâm huyết và nghiêm túc trên con đường mình chọn lựa này!

Giờ này, đám đông rất khó lòng cười nhạo Chi Pu!

Nếu theo dõi chặng đường âm nhạc của Chi Pu, người ta dễ dàng nhận ra một điều: Những tiếng cười chế giễu đang giảm bớt đi chóng mặt.

Ở những MV đầu tay, người ta cười cợt và chế nhạo Chi Pu về mọi thứ, từ giọng hát cho tới giai điệu, ca từ. Thậm chí tới cả những phát ngôn hay tuyên bố của cô cũng bị lôi ra mai mỉa, công kích không thương tiếc.

Nhưng tới Đoá hoa hồng, những tiếng cười đã lắng xuống nhiều. Thay vì những nhạo báng quen thuộc, đám đông quay ra săm soi vũ đạo, nghi án đạo nhạc và nhiều thứ khác, chứ không còn là giọng hát.

Đoạn clip cover Người hãy quên em đi của Chi Pu cho thấy sự tự tin cũng như tiến bộ của cô so với chính mình thời điểm trước.

Và tới gần đây nhất, khi đoạn video ghi lại cảnh Chi Pu cover Người hãy quên em đi của Mỹ Tâm, những tiếng cười vẫn vang lên, nhưng gượng gạo và nhạt nhẽo khá nhiều. Bởi công bằng mà nói, không còn quá nhiều lý do để cười cợt Chi Pu!

Tất nhiên, không thể nào đem giọng hát của Chi Pu so sánh với những tượng đài như Mỹ Tâm, vì nó quá khập khiễng và không hề cần thiết. Nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan thì nhiều người đang cười cợt Chi Pu theo thói quen, chứ không phải vì giọng hát của cô!

Sự tiến bộ rõ rệt là điều người ta có thể dễ dàng nhận thấy ở Chi Pu. So với chính cô thời điểm mới bước chân vào lĩnh vực ca hát, Chi Pu đã khác rất nhiều.

Từ sự tự tin khi đứng trên sân khấu cho tới phần hát rõ ràng, tiến bộ hơn rất nhiều so với chính mình thời điểm mới đi hát, Chi Pu đã tạo ra không ít bất ngờ đối với người xem. Đặt trong hoàn cảnh ngẫu hứng, không có sự trợ giúp của các thiết bị âm thanh tối tân, giọng hát của Chi Pu không thể bị gọi bằng từ "thảm hoạ".

Sẽ còn rất xa để cô đạt tới đẳng cấp của một ngôi sao ca nhạc, nhưng ở mặt bằng chung không quá cao của làng nhạc Việt, Chi Pu hoàn toàn có thể đứng trên sân khấu giống như rất nhiều giọng ca quen thuộc khác.

Dù sao thì ở một thị trường âm nhạc giải trí, nơi không đòi hỏi quá nhiều về kỹ thuật thanh nhạc hay chuyên môn thì hình như, không chỉ có một mình Chi Pu đơn độc...

Chi Pu xứng đáng được trao cơ hội

Quan trọng hơn, cô hotgirl lấn sân ca nhạc đang chứng minh được một điều: Âm nhạc đối với cô không phải một cuộc dạo chơi. Thái độ nghiêm túc, nỗ lực và cả sự cầu tiến trong nghệ thuật có thể chưa giúp Chi Pu bay cao, nhưng hoàn toàn đủ để người ta nhìn cô bằng một con mắt khác.

Không nhiều cô gái trẻ có đủ ý chí và nghị lực để đứng vững giữa hàng vạn lời chê bai, chế nhạo. Không có niềm tin lớn và cả sự nghiêm túc trong lựa chọn của mình, Chi Pu có lẽ đã buông mic từ lâu như dự đoán của nhiều người.

Sau tất cả thì Chi Pu có xứng đáng với một cơ hội được nhìn nhận một cách công bằng?

Phía sau những MV ca nhạc được ra đời, phía sau tiếng cười ồn ào của đám đông là một cô gái kiên trì, dám theo đuổi đam mê và trả giá để thực hiện bằng được mơ ước của mình. Chưa thể gọi là thành công, nhưng thời điểm này không thể gọi Chi Pu là người thất bại.

Không có lý do để bắt đám đông hâm mộ, thần tượng Chi Pu, nhưng rõ ràng với những gì đã bỏ ra, cô gái đó xứng đáng được tôn trọng và trao cơ hội. Và không chỉ một mình Chi Pu, bất cứ ai lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc và hết mình đều xứng đáng nhận được sự trân trọng của đám đông.

Những kì tích và bất ngờ chưa bao giờ là điều hiếm hoi trong showbiz. Thủa mới vào nghề, Hà Hồ thậm chí còn nhận nhiều gạch đá và giễu cợt hơn xa Chi Pu, nhưng giờ này cô ấy đang ở đâu? Ở một vị trí rất cao trên làng nhạc Việt.

Sẽ là quá sớm để nói Chi Pu có thể trở thành một Hà Hồ thứ 2 hay rơi vào quên lãng, nhưng với những gì cô gái ấy đã làm thì những tiếng cười mai mỉa không còn xứng đáng với cô. Thảm hoạ hay những danh hiệu tương tự cũng nên được xếp vào quá khứ.

Và nếu chưa thể dành cho cô ấy những lời khen ngợi thì có lẽ, thứ đám đông nên gửi tới Chi Pu là cơ hội và những cái nhìn công tâm, chính xác. Vì quả thật, cô gái ấy xứng đáng giành lấy cơ hội cho bản thân mình!

theo Thế giới trẻ


showbiz Việt

Chi Pu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.