Chứng nghiện lên truyền hình của sao Việt

Siu Black, Ngọc Anh hay Minh Quân dù chưa hoàn toàn thoát khỏi những lùm xùm ở chương trình thực tế vừa kết thúc nhưng đã sẵn sàng cho việc góp mặt ở một sân chơi mới hứa hẹn mang đến những ồn ào không kém.

Siu Black, NgọcAnh hay Minh Quân dù chưa hoàn toàn thoát khỏi những lùm xùm ở chương trình thựctế vừa kết thúc nhưng đã sẵn sàng cho việc góp mặt ở một sân chơi mới hứa hẹnmang đến những ồn ào không kém.

Cụm từ “truyền hìnhthực tế” xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam qua chương trình Phụ nữ thế kỉ21 thực hiện vào năm 2006. Vào thời điểm đó, truyền hình thực tế vẫn chỉđơn giản là những tập phim được quay từ trước và phát sóng định kỳ theo từngtuần. Tuy nhiên, chính những tình tiết gần gũi và khắc họa rõ nét tính cách củacác thí sinh mà những chương trình này tạo được sự hứng thú nơi người xem, từ đócũng nhận được không ít tiếng vang dư luận và truyền thông.

Truyền hìnhthực tế là cứu cánh của các ngôi sao sắp tắt?

Thực tế cho thấy,các nghệ sĩ nhận được rất nhiều lợi ích khi góp mặt trong các chương trìnhtruyền hình thực tế. Vì không chỉ được xuất hiện trước hàng triệu khán giả xemqua màn ảnh nhỏ, họ còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ báo chí với tần số xuấthiện dày đặc. Ngoài ra, nhiều người còn trở thành đề tài bình luận “hot” nơi dưluận, từ đó show diễn, show event cũng nhiều hơn và cát-xê chắc chắn cũng caohơn.

Chứng nghiện lên truyền hình của sao Việt

Bước nhảy hoàn vũ mà Thủy Tiên từng tham gia là một trong rất nhiều chương trình thực tế đua nhau "chiếm sóng" truyền hình hiện nay.

Có thể nói,nhờ tham gia truyền hình thực tế, các sao đã sáng thì càng sáng hơn,những ngôi sao gần tắt hoặc đã tắt dường như được "thắp sáng" trở lại vàkhông ít những “kẻ vô danh” lại bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý củacông chúng, một bước thành sao.

Sau Tóc hát,Quạt giấy của vài năm trước, Đoan Trang gần như không có bất cứ hoạtđộng âm nhạc nào nổi bật. Cô ca sĩ có cá tính và sở hữu giọng hát không lẫn vàođâu cùng lượng khán giả hâm mộ đáng kể, nhưng vẫn mất nhiều thời gian để "sánghơn" vì mãi loay hoay tìm ra hướng đi mới. Rồi Đoan Trang nhận lời tham giaBước nhảy hoàn vũ rồi đến Cặp đôi hoàn hảo và thời điểm đó, têncủa cô đã “hot” trở lại. Ngoài ra, tận dụng lợi thế này, Đoan Trang nhanh taythực hiện album Chỉ có đôi ta cùng Trấn Thành và gây được những sự chúý nhất định.

Thu Minh cũng làtrường hợp tương tự với Đoan Trang. Trước khi trở thành thí sinh và sau đó giànhchiến thắng tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, tên tuổi của nữ ca sĩ Chuông gió gần như "giậm chân tại chỗ". Thậm chí, cô còn phát hành mộtalbum đậm chất nhạc thị trường là Giác quan thứ sáu nhưng vẫn không"hot" hơn. Thế nhưng, chỉ sau khoảng 3 tháng tham gia truyền hình thực tế, cộngvới việc tận dụng thời điểm đăng quang cuộc thi nhảy để ra album nhạc dance Body Language, sự nghiệp của cô đã rẽ ra một bước ngoặt mới. Kết quả làchưa bao giờ Thu Minh hot như thế và cũng chưa bao giờ mà mức cát-xê của "nữhoàng khiêu vũ" có lúc được đẩy cao hơn cả "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà.

Chứng nghiện lên truyền hình của sao Việt
 
Chứng nghiện lên truyền hình của sao Việt
Đoan Trang, Thu Minh vụt sáng trở lại sau khi tham gia truyền hình thực tế.

PhươngLinh, Ngọc Anh trưởng thành từ cuộc thi đình đám Sao Mai Điểm hẹn,cùng sở hữu giọng hát tinh tế, điêu luyện và thẩm mỹ âm nhạc rất tốt vàtừng được hy vọng sẽ trở thành những "công chúa Vpop" mới để thay thế MỹTâm, Hồ Quỳnh Hương... Thế nhưng, họ dần chìm mất và có lẽ công chúng sẽquên mất cả hai nếu họ không góp mặt và gây được nhiều hiệu ứng ở Cặp đôi hoàn hảo.

Thủy Tiên cũng phảithừa nhận, Bước nhảy hoàn vũ 2011 không chỉ giúp cô "sáng" hơn mà cònbớt bị khán giả... ghét, vì qua truyền hình thực tế, người ta thấy được nữ ca sĩMuộn màng cũng có nhiều điểm đáng yêu chứ không phải là cô nàng suốtngày dính liền với scandal lộ hàng, hát nhép và ồn ào tình cảm riêng tư.

Quách Ngọc Ngoanthậm chí còn phải gửi nhiều lời cám ơn đến chương trình Cặp đôi hoàn hảo,khi chỉ qua vài tuần xuất hiện trên sân khấu, từ một diễn viên không mấy ai biếtđã trở thành mục tiêu “săn đón” của báo chí. Hiện tại, từ chuyện anh kết hôn, cócon hay tin đồn từng làm “trai bao” cũng rất được báo chí và độc giả quan tâm.

Còn những thí sinhbỗng chốc thành sao và đổi đời như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Cù Trọng Xoay, PhạmVăn Mách... cũng là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của truyền hình thực tế.

Sao Việtngày càng "nghiện" lên truyền hình

Ranh giới giữa “đủ”và “dư” rất mỏng manh, một chút sơ xẩy cũng có thể đem đến những hậu quả đángtiếc. Điều này tưởng chừng như ai cũng biết, vậy mà vẫn còn những ngôi sao khôngthể kiềm chế bản thân trước cái ranh giới này. Điển hình là Siu Black, Ngọc Anh,Minh Quân và kế hoạch “chiếm” sóng truyền hình của họ. 

Chứng nghiện lên truyền hình của sao Việt
Trong thời gian ngắn, Siu Black góp mặt đến 3 chương trình khác nhau.

Siu Blackngồi vào chiếc ghế ban giám khảo của Vietnam Idol trong cả 3lần được tổ chức. Với phong thái phóng khoáng và nhiệt tình, cùng lốinhận xét rất thỏa đáng, chị Siu dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giảvà các thí sinh. Thực tế, Vietnam Idol cũng đã làm được cho“họa mi Tây Nguyên” rất nhiều thứ. Trước đó, Siu Black gần như tách khỏilàng giải trí Việt, nhưng nhờ ngồi vào chiếc ghế nóng này, chị lại khiếnkhán giả phải nhắc về mình với tần số không hề ít ỏi.

Nhận ra được sự ưaái này, chị Siu liên tục nhận lời tham gia Bước nhảy hoàn vũ (thísinh), Cặp đôi hoàn hảo (giám khảo), Hợp ca tranh tài (lĩnhxướng). Nếu như trong Bước nhảy hoàn vũ, Siu Black còn ít nhiều khiếnkhán giả thích thú, thì sau đến hai chương trình còn lại, mà trong đó, mộtchương trình chị liên tục vấp phải phản ứng về những nhận xét của mình, chưa kểscandal “nói hớ” từng khiến chị phải suốt ngày lên báo phân bua, chương trìnhkia thì vai trò của chị cũng khá nhạt nhòa khi phải rời cuộc chơi chỉ sau haivòng thi.

Dĩ nhiên, đến thờiđiểm này, Siu Black đã không còn giữ được sự hấp dẫn của mình như xưa, thậm chítên tuổi của chị cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Thế nhưng, sắp tới đây, khán giảlại được "tái ngộ" chị ở một chương trình thực tế mới du nhập vào Việt Nam làNgôi nhà âm nhạc.

Chứng nghiện lên truyền hình của sao Việt
Ngọc Anh ngày càng tấn công quyết liệt vào các chương trình truyền hình.

Xuất hiệnít hơn Siu Black, nhưng Ngọc Anh cũng đang rơi vào thế “khó” khi bị khángiả đánh đồng vào nhóm những nghệ sĩ đang “ế sô”, nên mới nhiệt tìnhtham gia truyền hình thực tế nhiều đến vậy. Ai cũng biết, cô ca sĩ xinhđẹp của Quảng Ninh bỗng dưng vụt sáng sau khi góp mặt đến tận vòng chungkết của Cặp đôi hoàn hảo. Sau đó chị nhận lời tham gia Hợpca tranh tài, nhưng cũng chưa đến mức “báo động” bởi chương trìnhnày không quá đề cao vai trò của người nổi tiếng. Nhưng rồi cộng vớinhững lùm xùm xung quanh chuyện bị hủy tin nhắn ở Bài hát yêu thíchvà cái gật đầu đồng ý của chị trước lời mởi của Ngôi nhà âm nhạc,thật khó để tin được rằng Ngọc Anh đang ngây thơ tham gia cho vui màthôi. 

Tương tự với haitrường hợp trên là Minh Quân. Từng tỏ thái độ bức xúc trong thời gian tham giaCặp đôi hoàn hảo, tưởng từng chàng ca sĩ gốc Hà thành này đã biết sợtruyền hình thực tế và quyết định rút lui. Vậy mà đùng một cái, Minh Quân gópmặt vào dàn sao của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ ba. Lý giải về điều này,nam ca sĩ quả quyết trong lần trước, anh phản ứng ban giám khảo chứ không phảivới ban tổ chức, và lời mời tham gia này đã được phía sản xuất đưa ra từ lâu,chứ không phải đến sau này mới có.

Nhưng liệu khán giảcó quan tâm đến lời giải thích này hay không, hay chỉ biết ngán ngẩm lắc đầu khiliên tục phải thấy anh “tung chiêu” trong thời gian ngắn. 

Không cầnlạm dụng truyền hình thực tế vẫn "hot" như thường

Không ai phủ nhậnnhững lợi ích mà nghệ sĩ nhận được khi tham gia các chương trình truyền hìnhthực tế. Tuy nhiên, nếu sao biết tận dụng những lợi ích này để phát triển sựnghiệp nghệ thuật sẽ giúp cho hình ảnh của mình tốt hơn thay vì dễ dàng bị mờmắt với những lợi ích trước mắt để biến mình trở thành những nghệ sĩ khiến khángiả phải ngán ngẩm vì suốt ngày "chường mặt" trên truyền hình.

Nói lại về trườnghợp của Siu Black, sau khi tham gia hàng loạt những chương trình lớn nhỏ, sắptới chị sẽ tiếp tục tham gia Ngôi nhà âm nhạc và có thể sẽ là Vietnam Idol mùa thứ tư. Liệu cũng với màu sắc, chị có thể khiến khán giảtiếp tục thích thú hay không, hay sẽ phải vỗ đùi mà nói: “Lại Siu Black!”.

Phương Thanh chiatay Hợp ca tranh tài ngay trong đêm thi đầu tiên là cái rủi, nhưng cókhi cũng là cái may cho chị. Thử tưởng tượng nếu cứ tuần nào cũng thấy PhươngThanh trên Hợp ca tranh tài vào tối thứ sáu, rồi Bước nhảy hoàn vũvào chủ nhật, thì sẽ bội thực đến mức nào. 

Chứng nghiện lên truyền hình của sao Việt
Mỹ Tâm không cần lên truyền hình nhiều vẫn hot và đắt sô như thường.

Tuy nhiên,không phải nghệ sĩ nào cũng thích "chường" mặt liên tục trên truyềnhình. Mỹ Tâm sau lần duy nhất đảm nhận vai trò giám khảo của Sao MaiĐiểm hẹn 2010 đã không nhận lời góp mặt ở bất kỳ sân chơi ồn ào nàokhác. Tuy nhiên, cô vẫn là một trong những nghệ sĩ được khán giả yêuthích nhất hiện nay và sô diễn cũng nhiều không kém cạnh ai. Khi đượchỏi về lý do không góp mặt ở các chương trình thực tế thú vị này, "họami tóc nâu" chỉ khéo léo trả lời, cô chỉ muốn mình là một khán giả nhưbao nhiêu người khác.

Ngoài ra, từ ThanhLam, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương đến các sao trẻ như Hà Anh Tuấn, Uyên Linh... cũngkhông chọn cách lên truyền hình thực tế để làm nóng tên tuổi mà chỉ tập trungcho những dự án nghệ thuật của mình.


Theo Infornet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.