Chuyện Hồng Nhung ly hôn và "lời nguyền" ám vào số phận các diva danh tiếng

Rất ít diva giữ được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trong thời gian dài.

Rất ít diva giữ được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc trong thời gian dài.

Vừa qua, dư luận bàng hoàng khi diva Hồng Nhung thông báo rằng, cô đã chính thức chia tay chồng Tây Kevin sau 7 năm chung sống.

Tuy cuộc chia tay này diễn ra một cách êm thấm và cả hai đều đồng ý làm bạn tốt với nhau để cùng chia sẻ chuyện nuôi dạy con cái, nhưng công chúng vẫn cảm thấy bất ngờ.

Nhìn lại lịch sử các diva trên thế giới và Việt Nam, có thể thấy, nỗi đau tan vỡ trong tình yêu, hôn nhân luôn là bi kịch gắn liền với họ. Rất ít diva có thể giữ được hạnh phúc lâu dài. Vậy, nguyên nhân vì đâu?

Tan vỡ hôn nhân và thiếu hạnh phúc trong tình yêu – số phận chung của các diva

Đã từ rất lâu rồi, người ta cho rằng, có một lời nguyền đặc biệt dành cho các diva lớn, là họ sẽ phải đánh đổi hạnh phúc cá nhân để có được danh tiếng.

Không ai biết lời nguyền này có thật hay không, nhưng nó ứng với đại đa số các diva trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam, khiến đời sống riêng tư của họ gặp nhiều trắc trở.

Hồng Nhung và chồng Tây

Maria Callas là người đầu tiên được xưng danh diva. Bà được xem là kinh thánh của Opera, với giọng hát hiếm có, kĩ thuật bậc thầy và những cống hiến không ai sánh bằng.

Sinh thời, sự nghiệp của bà thành công rực rỡ, sánh ngang với minh tinh màn bạc Marylin Monroe. Bà là một trong những nữ ca sĩ Opera quyền lực, nổi tiếng nhất, với mức catse cao ngất ngưởng và luôn được săn đón.

Nhưng đời sống cá nhân của bà lại thiếu hạnh phúc. Maria Callas cưới người chồng đầu tiên vào năm 1949, hơn bà những 28 tuổi. Họ chính thức li dị sau 10 năm chung sống.

Maria Callas và người chồng đầu tiên

Tiếp đó, Maria Callas đắm chìm vào mối tình với Aristotle Onassis để rồi bỏ bê sự nghiệp. Bà thậm chí còn hủy tất cả các buổi diễn lớn, không thèm luyện thanh, để rồi đánh mất dần giọng hát của mình.

Nhưng được một thời gian, chính Aristotle Onassis lại bỏ rơi Callas để theo tình nhân khác. Callas từ ấy càng chìm vào các bê bối, scandal, để rồi đến phút cuối phải chết trong cô đơn khi mới 53 tuổi.

Nhiều diva Opera khác cũng phải chịu cảnh hẩm hiu đơn chiếc. Regine Crespin lấy hai đời chồng, nhưng chồng đầu mắc chứng bạo hành, còn chồng tiếp theo lại là người đồng tính. Bà đã thậm chí đã phải phá thai ngay trước một buổi diễn. Còn Birgit Nilsson thì không lấy chồng và ở một mình đến hết đời.

Câu chuyện tình yêu – hôn nhân cũng không sáng sủa hơn với các diva nhạc Pop.

Whitney Houston là diva nhạc Pop đầu tiên được xưng danh, cũng có đời sống hôn nhân bi đát không kém gì Maria Callas. Cô từng trải qua nhiều mối tình, nhưng quyết định kết hôn với Bobby Brown vào năm 1992.

Whitney Houston và chồng con

Chính Bobby Brown là người đã lôi kéo Whitney vào con đường nghiện ngập, rượu chè, cờ bạc bê tha. Kể từ khi lấy Bobby, sự nghiệp của Whitney tuột dốc không phanh. Cô mất giọng thậm tệ và sức khỏe ngày một suy yếu, thường xuyên phải vào trại cai nghiện.

Dù Whitney đã chính thức li hôn Bobby vào năm 2007 và cố gắng xây dựng lại sự nghiệp. Nhưng thuốc phiện đã lấy hết sức lực của cô và cuối cùng thì cô đã ra đi khi mới 48 tuổi.

Whitney tàn tạ sau thời gian chung sống với chồng

Mariah Carey được người chồng đầu tiên là Tommy Mottola gây dựng sự nghiệp cho, nhưng chính ông cũng là người "cầm tù" cô. Ông giam lỏng cô trong một căn biệt thự để bắt cô sáng tác nhạc và sử dụng cô như một cỗ máy kiếm tiền.

Không thể chịu đựng được chồng, Mariah Carey đã li dị vào năm 1997. Sau đó, cô liên tục bị chồng cũ chơi xấu, khiến cô thất bại trong thời gian dài.

Mariah Carey và chồng đầu

Mariah Carey từng lấy thêm một đời chồng và có nhiều nhân tình nữa, nhưng đều không đi đến đâu vào đâu.

Aretha Franklin kết hôn từ rất sớm, khi cô mới 19 tuổi. Tuy nhiên, đời sống hôn nhân không hạnh phúc cũng khiến cô phải trải qua 2 đời chồng và đến giờ thì vẫn lẻ loi.

Ở Việt Nam, đa số những ca sĩ thuộc hàng diva hoặc xu hướng diva cũng đều khó giữ được hạnh phúc hôn nhân hoặc từng chịu cảnh tan vỡ, kém may mắn như Thanh Lam, Siu Black, Ngọc Lan, Thanh Tuyền, Hương Lan, Như Quỳnh…

Thanh Lam và Quốc Trung

Một số diva còn lại thì chưa từng được hưởng hạnh phúc hôn nhân, như Lê Dung. Hai nữ ca sĩ được đánh giá cao về giọng hát hiện nay là Hồ Quỳnh Hương và Mỹ Tâm cũng đang lẻ loi một mình.

Giữ được hạnh phúc nhưng chưa thể chiến thắng số phận

Cũng có một số ít diva giữ gìn được hạnh phúc hôn nhân của mình, nhưng số phận vẫn ngăn cản họ.

Celine Dion là diva hiếm hoi chung thủy với chồng và giữ được đời sống hôn nhân lâu bền, không tai tiếng. Thế nhưng, dù cố gắng tới đâu, cô vẫn không thể chiến thắng số phận để giữ được chồng bên mình.

Chồng Celine Dion đã qua đời cách đây 2 năm, sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Celine Dion trong đám tang chồng

Diva châu Á So Hyang cũng được chồng và gia đình nhà chồng yêu thương nhất mực, nhưng lại mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung quái ác. Dù phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, nhưng cô đã không thể có con.

Căn bệnh này tuy chưa tái phát, nhưng phẫn đeo đẳng So Hyang và có thể lấy đi cuộc sống của cô bấy cứ lúc nào. 

Nguồn cơn tan vỡ, có phải vì là diva?

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu hạnh phúc trong tình yêu của các diva là do cá tính của họ quá mạnh, không chịu ai và cũng cả thèm chóng chán, không thể chung sống lâu dài cùng một người.

Các diva luôn nổi tiếng, được săn đón, trọng vọng nên thường mắc bệnh ngôi sao. Do đó, họ trở nên khó tính, đòi hỏi cao, hay yêu cầu và ít khi vừa lòng với mọi thứ xung quanh.

Bởi vậy, trong tiếng Anh, từ diva còn có nghĩa khác, để chỉ những cô nàng kênh kiệu, chảnh chọe.

Maria Callas nổi tiếng với tính bốc đồng, hay mạt sát người khác

Nhưng thực ra, việc kém may mắn trong tình yêu của các diva đến từ nhiều phía. Nó vô hình trung tạo thành số phận đặc biệt cho họ.

Do đặc điểm công việc nên các diva không thể có đủ thời gian ở nhà để chăm sóc gia đình. Họ thường xuyên phải đi diễn xa và thực hiện các dự án âm nhạc lớn. Cường độ làm việc của họ rất lớn.

Trong một khoảng thời gian nhất định, họ sẽ phải quên đi gia đình để toàn tâm toàn ý cho công việc, nếu không sẽ khó mà sáng tạo để cho ra đời những đỉnh cao được.

Bởi vậy, nếu dành thời gian nhiều hơn cho gia đình hay tình yêu, các diva sẽ phải hạn chế công việc. Điều này đồng nghĩa rằng, họ sẽ không thể hoạt động liền mạch và giữ được công chúng.

Mariah Carey nổi tiếng với tính chảnh chọe, đòi hỏi cao

Chẳng hạn, Celine Dion đã phải nghỉ rất nhiều năm để chăm sóc chồng, nên không thể ra được album nào. Cuộc sống êm đềm cũng khiến âm nhạc của cô bị đánh giá là quá bình lặng, ít đột phá.

Hay, Maria Callas chỉ vì chạy theo tình yêu mà đánh mất sự nghiệp, bỏ bê ca hát.

Cường độ làm việc lớn và chịu nhiều áp lực khiến các diva thường gặp stress nặng nề, nên họ trở nên khó tính, cáu gắt, tâm lí bất ổn định. Nếu người bạn đời không hiểu và chia sẻ cùng họ thì dễ dẫn đến chia tay.

Diva là một nghệ sĩ bậc cao, nên nghệ sĩ tính trong họ rất lớn, khiến họ sống theo bản năng và cảm xúc nhiều hơn lí trí. Có như vậy, họ mới sáng tạo nghệ thuật tuyệt đối được. Thanh Lam là một trường hợp điển hình như vậy.

Chính vì sống theo bản năng, thiên về cảm xúc nên các diva thường ít tính kĩ được hành động của mình. Họ nói và hành động bộc phát, theo những gì con tim mách bảo. Bởi vậy, họ không thể tránh khỏi tình trạng chưa thấu đáo toàn diện khi chọn bạn đời, dễ dẫn tới những bất đồng sau này, dẫn tới đổ vỡ. Cũng chính vì thế, họ bị xem là thiếu nhẫn nhịn, chịu đựng.

Hạnh phúc của Hồng Nhung bây giờ là hai đứa con

Cuộc sống nghệ sĩ thường tự do, phóng túng hơn người thường. Họ phải tự phá bỏ rào cản của mình để thăng hoa trong nghệ thuật. Bởi vậy, các diva sẽ có những quan điểm, chính kiến khác biệt, đậm cá tính của họ, chứ ít chịu tuân phục theo người khác.

Hơn nữa, sở hữu tài năng lớn của diva tức là đã sinh ra cho nghệ thuật và sống vì nghệ thuật. Đó chính là bản năng sống của diva và cũng là nhân tố giúp họ đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp. Không thể bắt các diva phải chọn giữa tình yêu, gia đình với nghệ thuật vì đó chính là linh hồn, lẽ sống của họ.

Tóm lại, những bi kịch tình yêu, hôn nhân – gia đình luôn là nỗi đau thường trực trong cuộc đời của một diva, và Hồng Nhung cũng không phải ngoại lệ.

Hồng Nhung đã từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân trước đây. Mãi tới năm 40 tuổi, cô mới kết hôn lần thứ hai, với mong muốn "tìm được hạnh phúc riêng".

Ai cũng mong muốn cuộc hôn nhân này của Hồng Nhung sẽ bền vững, vì hai vợ chồng cô sống rất hạnh phúc. Bởi vậy, lần tan vỡ này của nữ diva khiến công chúng khá bất ngờ.

Tuy nhiên, Hồng Nhung là một người tinh tế, khéo léo và biết cách cư xử, nên cô đã biến nỗi đau tan vỡ thành một câu chuyện nhẹ nhàng trong cuộc sống. Hai vợ chồng vẫn làm bạn với nhau sau khi chia tay và không hề có sự tranh cãi, hiềm khích nào quá lớn.

Điều quan trọng là Hồng Nhung vẫn biết lấy hai đứa con làm hạnh phúc riêng cho mình và phấn đấu vì chúng.

Theo Trí  thức trẻ


Hồng Nhung

Thanh Lam

sao Việt ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.