Cục An ninh mạng chỉ đạo điều tra vụ Phương Mỹ Chi trình báo vì vướng tin đồn lộ clip nhạy cảm

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) đã nắm được sự việc của Phương Mỹ Chi.

Mới đây, Phương Mỹ Chi bị réo gọi trên mạng xã hội vì vướng tin đồn là nhân vật trong clip nhạy cảm. Nữ ca sĩ đã lên tiếng phủ nhận, phía ekip cũng thu nhập chứng cứ để nộp đơn trình báo đến cơ quan chức năng. Đại diện của Phương Mỹ Chi cho biết đã trình bày sự việc với A05 (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao).

Đến trưa 16/12, phía Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác nhận đã nắm được sự việc trên. Đồng thời, cục A05 trực thuộc Bộ Công an thông tin đang trong giai đoạn điều tra và xác minh vụ việc Phương Mỹ Chi bị tung tin liên quan đến clip nhạy cảm. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chỉ đạo điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục An ninh mạng chỉ đạo điều tra vụ Phương Mỹ Chi trình báo vì vướng tin đồn lộ clip nhạy cảm-1Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, xác minh sự việc Phương Mỹ Chi bị đồn lộ clip nhạy cảm

 

Trước đó, trao đổi với chúng tôi về sự việc này, đại diện Phương Mỹ Chi cho hay: "Tôi có hỏi A05 (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) về việc xin gửi hình chụp đơn gửi truyền thông, và họ cho biết nếu phóng viên nào cần coi đơn có thể lên văn phòng của họ để xem. Chứ chụp gửi cho báo chí tôi không được chụp vì giấy tờ trong quá trình điều tra là bảo mật".

Liên quan đến clip nhạy cảm, Phương Mỹ Chi cho biết đây là một thủ thuật tinh vi, nhiều nghệ sĩ cũng từng là nạn nhân. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, nhận định rằng đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake. Và không chỉ riêng Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này. Tuy nhiên, ý kiến của chuyên gia chỉ mang ý nghĩa tham khảo, do đó Chi chưa thể thông báo đến các bạn sớm hơn được". Deepfake là công nghệ kỹ thuật số có thể thay thế chân dung của người này bằng chân dung của người khác.

Bản thân Phương Mỹ Chi cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp để lấy lại danh dự: "Thời gian điều tra có thể kéo dài, cho đến khi có kết quả chính thức. Đối với cô gái 20 tuổi khi bị tổn hại danh dự, nhân phẩm, Chi đã xem đây là 1 hành trình dài, không chỉ lấy lại danh dự cho bản thân, cho sự cống hiến nghệ thuật gần 10 năm qua, mà còn là hành trình theo đuổi đến cùng để sát cánh cùng nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, bạo lực trên mạng xã hội sau này có thêm sự mạnh mẽ để bảo vệ bản thân".

Cục An ninh mạng chỉ đạo điều tra vụ Phương Mỹ Chi trình báo vì vướng tin đồn lộ clip nhạy cảm-2Nữ ca sĩ 20 phối hợp cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc, lấy lại danh dự cho bản thân

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/cuc-an-ninh-mang-chi-dao-dieu-tra-vu-phuong-my-chi-trinh-bao-vi-vuong-tin-don-lo-clip-nhay-cam-d292641.html

Phương Mỹ Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.