Cuộc đời bi thương, nhiều cay đắng của nghệ sĩ Lê Bình trước khi bị ung thư phổi

Không chỉ đóng những vai nghèo khổ trong phim mà cuộc đời của nghệ sĩ Lê Bình cũng gặp nhiều cay đắng, vất vả.

Không chỉ đóng những vai nghèo khổ trong phim mà cuộc đời của nghệ sĩ Lê Bình cũng gặp nhiều cay đắng, vất vả.

Nghệ sĩ Lê Bình đang bị ung thư phổi là ai?

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn (sinh năm 1953) là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Lê Bình xuất thân trong một gia đình gốc miền Tây, quê cha ở Sa Đéc, quê mẹ ở Cao Lãnh, Đồng Tháp, nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.

Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp. Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận...

Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình như: "Mùa len trâu", "Đất phương Nam", "Vịt kêu đồng", "Cô gái xấu xí"... Ngoài ra, diễn viên Lê Bình còn tham gia tổng cộng 16 vai diễn trong loạt phim Cổ tích Việt Nam.

Ấn tượng mà khán giả nhớ đến nghệ sĩ Lê Bình trên phim là vẻ mặt khắc khổ, dáng cao gầy, làn da rám nắng, đối mắt u buồn trong những vai diễn nông dân, hoặc vai có số phận nghèo khổ. Nghệ sĩ Lê Bình cùng thừa nhận: "Đời tôi như những nốt nhạc, thăng trầm đều có cả, dường như số phận những vai diễn cũng chính là số phận của cuộc đời tôi, đôi lúc tôi cô đơn ngay trong chính tâm hồn của mình”.

 

Phận đời buồn khổ khi vợ cờ bạc, con nghiện hút của nghệ sĩ Lê Bình

Với hàng trăm vai diễn trên truyền hình và là một nhà soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch, nghệ sĩ Lê Bình kiếm được khá nhiều tiền. Nhiều bạn bè của nghệ sĩ Lê Bình cho biết ông từng chăm sóc rất tốt cho gia đình gồm mẹ già, vợ và ba con. Thậm chí ông còn tích lũy đủ số tiền để mua một căn nhà khang trang.

Tuy nhiên, vợ của ông lại có thói quen đề đóm nên bao nhiêu tiền mà nghệ sĩ Lê Bình mang về đều trả nợ nần hết. Thậm chí hết tiền vợ của nghệ sĩ Lê Bình lại đi mượn tiền của người khác khiến ông vô cùng khổ tâm.

Cuộc đời nghệ sĩ Lê Bình cũng nhiều bi thương, cay đắng.

Năm 2014, sau nhiều lần bạn bè khuyên nhủ, nghệ sĩ Lê Bình quyết định li hôn vợ. Điều đau lòng hơn là ông có ba người con nhưng con trai đầu bị tai nạn qua đời khi còn trẻ, con trai thứ hai nghiện ma túy phải gửi vào trại cai nghiện. Ông sống cùng con trai út tại một căn hộ nhỏ ở TP Hồ Chí Minh.

Nghệ sĩ Lê Bình từng chia sẻ: “Hiện tôi sống cùng con trai út trong căn chung cư nhỏ ở TP HCM. Tiền hai cha con kiếm được một tháng cũng đủ trang trải cuộc sống an nhàn. Hàng ngày, tôi dậy khoảng 5-6h rồi đi uống cà phê, ăn sáng. Đến 8h, tôi chạy qua phòng tập để chạy bộ, đạp xe hoặc tập chút tạ. Trưa, tôi về nhà đọc báo, nấu cơm, ngủ trưa. Suốt buổi chiều, tôi ngồi ở nhà viết kịch bản hoặc coi thời sự hay dạy dỗ học trò về sân khấu, điện ảnh.

Mọi thứ tôi đều tự làm vì không muốn con cái phải vướng bận vì mình. Tôi cũng chẳng đòi hỏi nhà cao, cửa rộng hay xe hơi đưa đón. Việc ăn uống với tôi chẳng đáng bao nhiêu. Tôi cũng đi quay phim suốt nên ăn uống theo êkíp, mọi chuyện lại càng đơn giản. Tôi nghĩ mình có được ngày hôm nay một phần là nhờ tổ nghề phù hộ cũng như có được tình thương, sự giúp đỡ từ các anh em, đồng nghiệp".

Nghệ sĩ Lê Bình lạc quan dù bị ung thư phổi

Mặc dù biết mình bị bệnh ung thư phổi từ lâu nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn giấu kín chuyện này với bạn bè cũng như giới truyền thông. Cho đến khi một cư dân mạng tiết lộ hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư tại bệnh viện thì đồng nghiệp, người hâm mộ mới biết thông tin.

Nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ: "Tôi không muốn công bố bị ung thư phổi vì mình còn lo được. Thông tin trên mạng là do một người nuôi bệnh đăng lên, chứ tôi không muốn...".

Trên trang cá nhân của mình, ông vẫn thể hiện sự lạc quan, vui vẻ với cuộc sống. Thậm chí, dù bị bệnh nhưng ông vẫn làm việc để có tiền xạ trị và mua thuốc.

Lê Bình, sao Việt, ung thư phổi

Lê Bình, sao Việt, ung thư phổi

Lê Bình, sao Việt, ung thư phổi

Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình khi điều trị bệnh ung thư phổi.

Theo NLĐ

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.