Cuộc đời nhiều thứ khác người và rất "dị" của Doãn Quốc Đam

Doãn Quốc Đam (vai Cảnh phim Quỳnh búp bê) thừa nhận cả trong phim và ngoài đời anh đều rất yêu quý, tôn trọng phụ nữ. Song, anh không yêu phụ nữ bằng những câu từ hoa mỹ.

Doãn Quốc Đam (vai Cảnh phim Quỳnh búp bê) thừa nhận cả trong phim và ngoài đời anh đều rất yêu quý, tôn trọng phụ nữ. Song, anh không yêu phụ nữ bằng những câu từ hoa mỹ.

Sau vai Trần Tú phim Người phán xử và Cảnh trong Quỳnh búp bê, cái tên Doãn Quốc Đam đang nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả nữ. Các vai diễn của Doãn Quốc Đam đều mang nét phong trần, lạnh lùng nhưng lại có 1 trái tim ấm áp, lại chính là mẫu người yêu lý tưởng của nhiều cô gái.

Tuy nhiên, ngoài đời, Doãn Quốc Đam lại có tính cách khá đặc biệt. Anh thừa nhận bản thân mình "dị". Cũng bởi cái "dị" này, anh gặp không ít trở ngại trong chuyện yêu đương.

"Tôi từng nghĩ đàn bà là tồi tệ"

Nói về Doãn Quốc Đam, người ta nhắc ngay tới từ "dị". Họ bảo anh "dị" từ cách ăn mặc, tính cách cho tới cách làm nghề. Điều này có đúng không?

Cái này thì chắc chắn là đúng, chẳng sai gì cả! Tôi thích diện trang phục theo sở thích của bản thân chứ không thích phong cách công sở gò bó, chải chuốt. Tôi cũng không thích chia sẻ về đời tư hay quá trình diễn xuất.

Cuộc đời nhiều thứ khác người và rất dị của Doãn Quốc Đam-1

"Tôi cũng không thích chia sẻ về đời tư hay quá trình diễn xuất".

Bởi vì tôi nghĩ đơn giản thế này, mình diễn hay, diễn tốt thì khán giả tự biết, họ sẽ thích và tự tìm vào Facebook của mình để tương tác.

Tôi cũng rất ngại phải chia sẻ về những khó khăn khi diễn. Đó là những yêu cầu của việc làm nghề, kêu ca để làm gì!

"Dị" như vậy là do tính cách hay do anh muốn thể hiện điều gì đó với khán giả và anh em đồng nghiệp?

Là 1 người nghệ sĩ, tại sao cứ phải quan tâm người khác nghĩ cái gì về mình? Ngày trước, khi còn chưa làm nghề, tôi đi tập nhảy. 

Và khi tập được 1 thứ mới, tôi sẵn sàng đứng ra giữa đường để nhảy. Nhiều người đi qua bảo thằng này hâm, dở hơi, điên, chơi trội… Nhưng tôi thì chẳng nghĩ gì cả.

Người diễn viên giỏi là phải sẵn sàng làm tất cả. Hôm nay làm xong có thể chưa tốt, nhưng sẵn sàng làm tiếp để những vai sau ngày càng tốt hơn.

Vì quá "dị", có bao giờ khiến anh phải tự nhìn lại và muốn thay đổi bản thân?

Có, đó là về chuyện tình cảm thôi. Từng có 1 cô gái khiến tôi cảm thấy hận và khó chịu vì tự thấy bản thân chẳng làm gì sai cả nhưng cô ấy lại bỏ đi. Tôi hận tới mức có thời gian tôi cho rằng đàn bà là tồi tệ, thậm chí tôi còn chẳng muốn gặp lại cô ấy lần nào nữa.

Cuộc đời nhiều thứ khác người và rất dị của Doãn Quốc Đam-2

"Có thời gian tôi cho rằng đàn bà là tồi tệ".

Và khi nghĩ lại tôi mới hiểu, rằng 1 người lúc nào cũng ăn mặc chẳng giống ai, sẵn sàng lao ra giữa đường để nhảy nhót thì không phù hợp với 1 cô gái thích bạn trai chải chuốt, chỉn chu.

Sau 1 thời gian, qua nhiều trải nghiệm, tôi mới nghĩ ra rằng phải có tất cả những chuyện đó thì mới có 1 Doãn Quốc Đam như bây giờ.

"Tôi vẫn nhớ cái nhìn thất thần của Phương Oanh"

Khán giả gọi anh là "soái ca vạn người mê", anh nghĩ sao về biệt danh đó?

Tôi thấy cũng vui, nhưng có lẽ là khán giả đã quá thần tượng hóa nhân vật lên nên mới đặt cho tôi cái tên đó mà thôi. Nhưng tôi không thực sự thích vì muốn khán giả thích nhân vật đó qua cách diễn, chứ không phải bởi diễn viên đó đẹp.

Ngoài đời, anh có ga-lăng và "soái ca" như Cảnh trong Quỳnh búp bê hay Tú trong Người phán xử?

Điểm chung giữa tôi và các nhân vật đó là rất nâng niu, chiều chuộng phụ nữ. Nhưng tôi khác các nhân vật đó ở chỗ không bao giờ nói những lời hoa mỹ hay thể hiện 1 cách thái quá.

Cuộc đời nhiều thứ khác người và rất dị của Doãn Quốc Đam-3

"Trong phim Quỳnh búp bê, chỉ có Thu Quỳnh là "ăn" 1 cái tát thật".

Nâng niu phụ nữ như vậy, nhưng diễn viên Phương Oanh lại chia sẻ rất sợ đóng chung phim với anh vì anh mạnh tay, diễn rất "điên" trong cảnh đánh đập?

Phương Oanh sợ thì cũng đúng thôi, vì 2 phim chúng tôi đóng cùng nhau đều có cảnh đánh đập. Ở phim Lặng yên dưới vực sâu, đạo diễn để cho 2 diễn viên tự vật lộn, tự thể hiện để có được sự chân thật nhất.

Vì để diễn viên tự "xử lý" nên chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian mà vẫn không có được kết quả như mong muốn của đạo diễn.

Lúc đó, tôi quyết định "làm thật", sau cảnh quay đó, tôi cũng nhớ là Phương Oanh ngồi thất thần. Xót bạn diễn, tôi cũng ôm và nói rằng: Nếu anh có quá tay thì cho anh xin lỗi!

Phương Oanh đáp lại rằng: Anh diễn như thế là không quan tâm đến sức khỏe của người khác. Em cảm thấy bị sốc vì lần đầu tiên thấy 1 "cơn điên dữ dội" như vậy.

Tất nhiên là tôi nhận ra mình sai và đã có điều chỉnh sau đó. Sang tới Quỳnh búp bê, chỉ có Thu Quỳnh (vai My Sói) là ăn 1 cái tát thật và Trọng Lân (vai Phong) là nhận 1 cú đấm vào bụng thôi, còn lại đều chỉ là động tác diễn.

Cuộc đời nhiều thứ khác người và rất dị của Doãn Quốc Đam-4

"Sau cảnh quay đó, tôi cũng nhớ là Phương Oanh ngồi thất thần".

Khi ê-kip sản xuất Quỳnh búp bê tung ra clip ghi lại hành động anh tự tát vào mặt mình khi thoại sai lời, nhiều khán giả cảm thấy sốc. Tại sao anh lại hành động như vậy?

Không biết mọi người thì sao, chứ bản thân tôi khi làm sai 1 điều cơ bản của người diễn viên thì phải tự tát vào mặt mình. Thật ra, hành động đó cũng là 1 cách để bản thân tôi nhớ và không vấp lỗi ở những đúp quay tiếp theo mà thôi.

Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

 

Theo Thời đại 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.