Cuộc sống của Hoa hậu Hong Kong bị Thành Long chèn ép: Ở nhà thuê, mua sắm hàng hiệu điên cuồng

Từng bị Thành Long cạch mặt, o ép nhưng cuối cùng Viên Vịnh Nghi vẫn có được cuộc sống viên mãn.

Từng bị Thành Long cạch mặt, o ép nhưng cuối cùng Viên Vịnh Nghi vẫn có được cuộc sống viên mãn.

Nàng Hoa hậu mâu thuẫn với đàn anh, dọa giết đồng nghiệp

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971, cô được đánh giá là một trong những Hoa hậu Hong Kong đẹp nhất lịch sử.

Khi đăng quang năm 1990, Viên Vịnh Nghi nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người nhờ gương mặt khả ái và phong thái trang nhã. Cô còn giành thêm giải thí sinh ăn ảnh nhất trong cuộc thi Hoa hậu năm đó.

Vẻ đẹp được lòng khán giả của Viên Vịnh Nghi.

Sau khi dành vương miện Hoa hậu, Viên Vịnh Nghi thuận lợi bước vào làng giải trí và lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất phim.

Vừa bắt đầu đóng phim, Viên Vịnh Nghị được đảm nhận vai chính ngay từ đầu trong các tác phẩm như Tôi yêu vườn hoa hồng, Anh ấy đến từ thiên đường.

Khi chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, danh tiếng Viên Vịnh Nghi tiếp tục nổi như cồn. Với bộ phim điện ảnh đầu tay - Á phi dữ ái cơ (đóng chung với Trương Học Hữu và Lương Triều Vỹ), cô đã được trao giải Diễn viên trẻ triển vọng tại giải Kim Tượng Hong Kong năm 1993.

Liên tiếp hai năm sau đó, cô đều đoạt giải Kim Tượng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc với hai bộ phim Tân bất liễu tình và Kim chi ngọc diệp.

Nhờ xây dựng được tiếng tăm nên Viên Vịnh Nghi liên tục nhận nhiều lời mời đóng phim và có cơ hội hợp tác với các đàn anh như Thành Long, Châu Tinh Trì.

Viên Vịnh Nghi và Châu Tinh Trì đóng chung trong Quốc sản 007.

Tuy được đánh giá cao về nhan sắc lẫn tài năng nhưng Viên Vịnh Nghi lại hay vướng lùm xùm với đồng nghiệp.

Khi hợp tác với Châu Tinh Trì, Hoa hậu Hong Kong bị đồn rằng hay cãi cọ với Tinh gia nên không thể trở thành Tinh nữ lang như Mạc Văn Úy hay Trương Bá Chi.

Sự việc ồn ào nhất phải kể đến là mối ân oán với Thành Long. Năm 1995, Thành Long mời bằng được Viên Vịnh Nghi đảm nhận vai nữ chính trong phim Phích lịch hỏa bởi khi ấy cô đang là cái tên bảo chứng doanh thu.

Viên Vịnh Nghi từng hợp tác cùng Thành Long.

Tuy nhiên, vì quá đắt show nên nữ diễn viên đã làm ảnh hưởng đến tiến độ quay của đoàn phim khiến nhiều người trong đó có Thành Long bực bội.

Sau khi bộ phim đóng máy, Thành Long nhờ Viên Vịnh Nghi bổ sung hai câu thoại, nhưng vì quá bận rộn nên cô cứ bặt vô âm tín, không còn cách nào khác Thành Long đành nhờ diễn viên thế thân để hoàn tất hai câu thoại của Viên Vịnh Nghi.

Cũng chính vì thế mà Thành Long dùng sức ảnh hưởng của mình khiến hàng loạt đạo diễn và nhà sản xuất phim "cạch mặt" Viên Vịnh Nghi.

Nhiều người cho rằng đây cũng là lý do kể từ sau năm 1998, Viên Vịnh Nghi đang từ nữ diễn viên đắt khách nhất Hong Kong bỗng tuột dốc sự nghiệp và không thể trở lại đỉnh cao.

Phải đến hơn 20 năm sau, nhờ ông trùm Tăng Chí Vỹ kết nối, Thành Long với Viên Vịnh Nghi mới hóa giải thù oán bao năm.

Năm ngoái, Thành Long đã chủ động đến gặp gỡ Viên Vịnh Nghi để kết thúc ân oán hơn 20 năm.

Không chỉ gặp rắc rối với đàn anh, Viên Vịnh Nghi còn từng dọa giết nữ đồng nghiệp vì ghen tuông.

Viên Vịnh Nghi và chồng là Trương Trí Lâm hẹn hò từ năm 1994 nhưng phải đến năm 2001 cặp đôi mới chính thức kết hôn.

Dù nổi tiếng hơn chồng nhưng chính người đẹp Hong Kong từng thừa nhận cô là "cọc đi tìm trâu", chủ động theo đuổi tài tử điển trai. Cũng chính vì vậy, Viên Vịnh Nghi phải rất chật vật để "trói chân" Trương Trí Lâm.

Năm 2000, Trương Trí Lâm đóng phim Đường về hạnh phúc cùng Xa Thị Mạn. Nhiều lời đồn cho rằng hai người rơi vào lưới tình, thậm chí có thành viên đoàn phim đã chứng kiến Xa Thi Mạn ngồi lên đùi Trương Trí Lâm đầy âu yếm.

Cuộc sống của Hoa hậu Hong Kong bị Thành Long chèn ép: Ở nhà thuê, mua sắm hàng hiệu điên cuồng - Ảnh 7.

Xa Thi Mạn và chồng Viên Vịnh Nghi tình tứ trong phim.

Vì chưa kết hôn, lại không thể đích thân giám sát người yêu nên Viên Vịnh Nghi nổi máu ghen điên cuồng.

Trong một chương trình phát thanh, Viên Vịnh Nghi từng bóng gió gửi lời đến tình địch: "Cho dù không chọn tôi, cũng không đến lượt cô". Còn khi được hỏi về cảm nhận đối với kẻ thứ ba, cựu Hoa hậu Hong Kong còn thẳng thừng tuyên bố: "Tôi muốn dùng dao đâm chết cô ta!".

Vì lời đe dọa kể trên mà cho đến tận nay Xa Thi Mạn vẫn e dè nàng Hoa hậu "Hoạn Thư". Đầu năm nay, khi tái ngộ cả hai vợ chồng Viên Vịnh Nghi tại một sự kiện, Xa Thi Mạn đã chủ động né tránh và tỏ ra khá bối rối khi trò chuyện với người đẹp họ Viên.

Xa Thi Mạn ngại ngùng và chủ động đổi chỗ khi phải đứng cạnh Viên Vịnh Nghi trong một sự kiện.

Hôn nhân trong mơ và 16 năm ở nhà thuê để mua đồ hiệu

Tuy phải lao tâm khổ tứ để giữ chồng nhưng đổi lại hôn nhân của Viên Vịnh Nghi có thể coi là viên mãn. Kết hôn đã 17 năm nhưng cặp đôi vẫn mặn nồng như ban đầu. Người ta thường xuyên bắt gặp cảnh Trương Trí Lâm luôn dịu dàng nắm chặt tay vợ khi cả hai cùng dạo phố.

Lễ cưới năm 2001 là cái kết đẹp cho mối tình 7 năm.

Cặp vợ chồng U50 luôn đan tay mỗi khi sánh bước ở bất kì đâu.

Một điểm đặc biệt nữa của cặp vợ chồng này là dù cả hai đều rủng rỉnh nhưng cho đến trước năm 2017 họ không hề mua nhà mà ở nhà thuê. Đây là điều lạ lùng vì ở Hồng Kông, “có nhà có xe” là điều kiện mà các cô gái vẫn thường đặt ra khi tìm ý trung nhân.

Chia sẻ về việc này, Trương Trí Lâm cho hay: "Giá nhà ở Hong Kong rất đắt và không ổn định. Nếu dùng tiền để mua nhà, tôi có thể thuê đến hơn 100 tuổi".

Không chỉ lựa chọn việc ở nhà thuê, cả hai còn có lối sống khá giản dị chứ không hề xa hoa như nhiều cặp đôi giải trí khác.

Từ khi có con trai đầu lòng vào năm 2006, Viên Vịnh Nghi bắt đầu có thói quen tự đi chợ để nấu nướng cho chồng con. Không khó để bắt gặp cảnh Hoa hậu Hong Kong ra chợ mua thức ăn như mọi bà nội trợ bình thường khác.

 

Ở nhà thuê, ăn mặc bình dị nhưng thực ra cả Viên Vịnh Nghi và chồng đều có "thú chơi ngầm" mà cả hai đã tiêu tốn không ít tiền của. Có lẽ đây mới là lý do vì sao mãi tới năm ngoái hai vợ chồng mới sắm nhà.

Viên Vịnh Nghi mắc bệnh nghiện mua sắm túi hàng hiệu. Cô sở hữu một bộ sưu tập hàng trăm chiếc túi toàn thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Giorgio Armani,... tại nhà.

Còn Trương Trí Lâm nổi tiếng là tay chơi xe sang. Nam tài tử có tới 15 xế hộp và tâm sự rằng mỗi khi có tiền anh đều lập tức nghĩ đến chuyện sắm xe mới.

Không chịu mua nhà nhưng chuyện sắm xe thì Trương Trí Lâm không hề ngần ngại.

Nói về ông xã, Viên Vịnh Nghi thường giả vờ chê trách: “Anh ấy chỉ có khuyết điểm ham chơi. Anh ấy thích xe, thích đánh bài nhưng không ham mê các cô gái. Điều đó lại khiến tôi yên tâm”.

 Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.