Cuộc sống "luôn gặp phiền phức" của ông chủ động chứa tàn ác phim Quỳnh búp bê

Người thân trong gia đình NSƯT Nguyễn Hải gặp rất nhiều phiền toái vì những vai phản diện do ông đóng.

Người thân trong gia đình NSƯT Nguyễn Hải gặp rất nhiều phiền toái vì những vai phản diện do ông đóng.

Thời gian gần đây, bộ phim Quỳnh búp bê gây sốt trên màn ảnh Việt với câu chuyện về thân phận phụ nữ bị lừa bán vào động chứa Thiên Thai, dùng thân xác mua vui cho đàn ông, chịu nhiều đau đớn tủi nhục.

Càng thương xót những cô gái ấy bao nhiêu thì khán giả càng căm ghét ông chủ của động chứa bấy nhiêu. Ông Cấn - người đàn ông quyền lực nhất Thiên Thai là một người tàn ác, máu lạnh, mưu mô, xảo quyệt.

Thủ vai Cấn trong phim là một diễn viên chuyên đóng vai phản diện nổi tiếng với khán giả truyền hình - NSƯT Nguyễn Hải.

Trước vai Cấn, NSƯT Nguyễn Hải từng vào rất nhiều vai ác khác như Trịnh Khả của "Chuyện làng Nhô", Lê Thanh trong "Chạy án", Minh hói trong "Cổ cồn trắng"... Được biết, hơn 30 năm qua, ông đóng khoảng 20 vai phản diện.

Cuộc sống luôn gặp phiền phức của ông chủ động chứa tàn ác phim Quỳnh búp bê-1

NSƯT Nguyễn Hải - người chuyên đóng vai phản diện

"Không được đánh bố cháu"

NSƯT Nguyễn Hải từng kể, vai diễn phản diện đầu tiên được mọi người chú ý là Trịnh Khả trong "Chuyện làng Nhô".

Sự độc ác, tàn nhẫn của nhân vật trong phim khiến NSƯT Nguyễn Hải bị ghét lây sang cả ngoài đời.

Gặp ông, nhiều khán giả buông lời gay gắt, mà quên mất rằng người đàn ông đang ngồi trước mặt mình là NSƯT Nguyễn Hải chứ không phải tên Trịnh Khả khốn nạn trong phim.

Thậm chí, bố NSƯT Nguyễn Hải đã giận con trai vì "thiếu gì vai tử tế không diễn, lại diễn vai mất dạy, tù tội ấy".

Cậu con trai cả của NSƯT Nguyễn Hải cũng gặp không ít rắc rối vì sự nổi tiếng của bố. Cậu bé bị bạn bè xa lánh, thầy cô ghét không nhận vào lớp chỉ vì là "con trai của Trịnh Khả".

Thế nhưng cậu không bao giờ oán trách bố, mà ngược lại luôn hết lòng yêu thương, bảo vệ. NSƯT Nguyễn Hải còn nhớ, có lần cậu bé được mẹ đưa đến xem bố diễn kịch. Đó là vai Khánh Trắng trong vở kịch "Quả báo".

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, khi thấy bố bị đâm, cậu bé đã hét lo lên "Không được đánh bố cháu" khiến cả sân khấu vừa buồn cười vừa xúc động.

Cuộc sống luôn gặp phiền phức của ông chủ động chứa tàn ác phim Quỳnh búp bê-2

Ngoài truyền hình, NSƯT Nguyễn Hải còn đóng góp rất nhiều cho sân khấu kịch

"Mày mà lấy thằng này, ngày nó đánh cho mày trăm trận"

Vợ của NSƯT Nguyễn Hải tên Thúy Hằng, cũng từng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Đây là người phụ nữ được ông ví như "viên kim cương". NSƯT Nguyễn Hải luôn khẳng định có được sự thành công, hạnh phúc như ngày hôm nay, công lao của vợ không hề nhỏ.

Để lấy được người vợ quý như kim cương đó, NSƯT Nguyễn Hải phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả.

Thúy Hằng là bạn học chung lớp với NSƯT Nguyễn Hải tại trường Sân khấu điện ảnh. Ban đầu, bà không hề thích ông vì trông “ngầu ngầu”, lúc nào cũng mặc quần ống loe, lại để tóc dài và luôn là học sinh cá biệt.

Cuộc sống luôn gặp phiền phức của ông chủ động chứa tàn ác phim Quỳnh búp bê-3

NSƯT Nguyễn Hải bên bà xã luôn được ông ví như kim cương

Khó khăn lắm mới chinh phục được trái tim người đẹp, thế nhưng NSƯT Nguyễn Hải phải vượt qua một cửa ải lớn hơn, đó chính là bố vợ.

Lần đầu tiên về ra mắt, bố bà Thúy Hằng tuyên bố thẳng trước mặt NSƯT Nguyễn Hải và con gái rằng: "Mày mà lấy thằng này, ngày nó đánh cho trăm trận".

Thế rồi chính sự chân thành của chàng diễn viên trẻ năm đó đã dần dần thuyết phục được bố vợ khó tính, khiến ông yên tâm gật đầu gả cho anh cô con gái lá ngọc cành vàng.

Giai đoạn về sống chung một nhà, NSƯT Nguyễn Hải mải mê đi diễn, còn bà Thúy Hằng vừa đi dạy nhạc ở trường học, vừa tất bật buôn bán, vừa chăm lo cho con cái.

Hiện nay, NSƯT Nguyễn Hải vẫn đang công tác tại Đoàn kịch nói Công an nhân dân. Ở độ tuổi 60 của mình, NSƯT Nguyễn Hải đang có một cuộc sống khá viên mãn, hạnh phúc bên vợ và 2 con cả trai lẫn gái.

Theo Trí thức trẻ


NSƯT Nguyễn Hải

Quỳnh búp bê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.