Đàm Vĩnh Hưng: Có một tờ báo hay viết bài ‘đập’ tôi, rất định kỳ

"Ông hoàng nhạc Việt" chia sẻ lý do nhận lời trả lời phỏng vấn trở lại sau vài tháng "cấm vận" báo chí cũng như trải lòng về chuyện mình bị "ép" phải sốc, cá tính.

"Ông hoàng nhạc Việt"chia sẻ lý do nhận lời trả lời phỏng vấn trở lại sau vài tháng "cấm vận" báo chícũng như trải lòng về chuyện mình bị "ép" phải sốc, cá tính.

- Sau một thời gian dài "cấm vận" báo chí, cảm giác của anh lúc đó và bâygiờ ra sao?

- Tôi làm gì có quyền "cấm vận" ai, nhất là các anh chị báo chí, tôi còn phảikiêng nể hơn nữa. Tôi chỉ thấy mình chưa có những điều thật sự mới mẻ nên gửithư ngỏ đến báo giới xin vắng mặt một thời gian. Những việc này đã được chuẩn bịkỹ lưỡng, nhất là về mặt tâm lý, vì vậy, tôi không có cảm giác gì đặc biệt.

- Nhiều người nhận xét, báochí với Mr Đàm như anh em trong nhà, mỗi lần họp mặt hay công bố một dự án nào,anh đều được ủng hộ nhiệt tình. Theo anh, nguyên nhân xuất phát từ đâu?

- Ai nói đúng quá vậy. Thật ra, tôi thấy bất kỳ ca sĩ nào có những dự án tốt,hay và lạ đều được các anh chị em nhà báo quan tâm, ủng hộ như nhau. Nếu tôi làmsai, dở, nhất định tôi sẽ bị "thổi còi".
 

Đàm Vĩnh Hưng: Có một tờ báo hay viết bài ‘đập’ tôi, rất định kỳ
 


- Nhưng cũng không ít lần mọi người thấy anh nổi nóng với những bàiviết "bất lợi" về mình, anh cảm nghĩ gì về nghề báo, người viết báo...vào những lúc như thế?

- "Sông có khúc, người có lúc", ai cũng có lúc này lúc kia, những lúcnhư thế, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm cho chính bản thân. Thông tin củachúng ta bây giờ kinh khủng hơn ngày xưa gấp trăm ngàn lần, nhu cầu củađộc giả ngày một tăng dẫn đến sự cạnh tranh từng thông tin một để dànhlấy độc giả là điều dẫn đến cái hay lẫn cái dở.

Những bài viết khiến tôi nổi giận theo kiểu như bạn nói, không thuộc vềnhà báo đúng nghĩa. Có khi bài viết đó của một cộng tác viên hoặc một sựsắp đặt, chỉ đạo cho nhân viên viết để "roi vọt" trả thù bởi họ không ưahoặc ghét cay ghét đắng tôi. Điều này không khó để kiểm chứng, vì cả nămqua, tôi xét thấy chỉ có một tờ báo hay viết bài "đập" tôi, rất định kỳ.

Nếu tôi chỉ nghĩ cho riêng mình và khép kín với tất cả mọi người, điềunày là vô lý và oan cho những người làm báo có lương tâm, ngay cả nhữngmối quan hệ tốt đẹp hiếm hoi tôi đang có với vài nhà báo khác. Vì thế,tôi cần có những hành động thiết thực nhất.

- Dường như khán giả đã quen với những lời phát ngôn "sốc" củaĐàm Vĩnh Hưng, dù họ chưa biết rõ câu nói đócó lợi hay hại với anh. Vì sao anh thích những phát ngôn gây sốc và đãbao giờ anh cảm thấy mệt mỏi, muốn từ bỏ điều đó?

- Bạn đã thấy một tờ báo nào cho phép tôi tự ý nói những điều khùng điênhay gây sốc không? Câu hỏi như thế nào, câu trả lời chỉ tương xứng. Khitôi muốn bình yên, tỏ ra đàng hoàng thì họ không chịu, luôn ca cẩm: "Trờiơi! Không được, không được, Đàm Vĩnh Hưng là phải cá tính, ngông cuồng,sốc tận óc, độc giả đang cần đọc những thứ đó. Họ không muốn lắng nghecâu trả lời của các thí sinh thi hoa hậu như yêu hòa bình, thích màutím, đọc sách, tham gia công tác xã hội… ". Tôi đã trả lời tất cảnhững gì mình có được trong đầu, trong tim và cả trong máu nữa.

- Có bao giờ trong những lầnphát ngôn sốc như thế, anh bị rơi vào tình huống "gậy ông đập lưng ông"?

- Có chứ! Đó là những bài báo trích lại không chính xác, thêm thắt, sửa chữakhông trọn vẹn câu nói của tôi. Họ vô tình khiến người đọc không hiểu được vấnđề, lại thêm ác cảm với tôi.

- Để có được thành công như hôm nay, anh cảm thấy thấm thía với những điềugì nhất?

- Một điều vô cùng đơn giản là ai cũng biết tôi phải trải qua rất nhiều giannan, khó nhọc, lao động nghệ thuật hết mình, một lòng yêu nghề sâu sắc mới cóđược ngày hôm nay. Nhũng gì tôi có được là thành quả của quá trình lao động miệtmài, là những gì tốt đẹp nhất tôi đã dành tặng cho khán giả từ chính trái timcủa mình.

- Dường như anh đã cómọi thứ mà một ca sĩ mơ ước: giải thưởng, danh tiếng, giàu có, sự kínhtrọng trong nghề. Vậy anh còn cảm thấy mình thiếu điều gì trong sựnghiệp?

- Tôi thấy mình rất bình thường và đang thiếu rất nhiều điều lắm.

- Các ca khúc anh hát dường như là hình ảnh một anh chàng cô đơntrong tình cảm, sẵn sàng để người yêu ra đi không lời oán trách, sau đó,anh ở lại một mình với sự tiếc nuối. Đó là tính cách của anh?

- Vâng, đó chính là tôi. Có lẽ tính cách và những bài hát đã "vận" vàonhau như một thứ định mệnh, không có cách nào thay đổi được.

- Cuộc sống hàng ngày luôn bận rộn, anh tìm thấy sự bình yên choriêng mình ở đâu, vào lúc nào?

- Sự bình yên của tôi sẽ dễ dàng tìm thấy ở ba nơi là phòng thu âm,những vùng biển và khuôn viên của nhà thờ hoặc một ngôi chùa.

- Đàm Vĩnh Hưng được gắn với rất nhiều danh hiệu: “Đại gia showbizViệt”, “Kẻ thích gây sốc”, “Người thích khiêng đá, lấp đồi”, “Ông hoàngnhạc Việt”, “Ca sĩ của người nghèo”, “Người hùng của sinh viên"… Trongnhững danh hiệu trên, đâu mới thật sự là Mr Đàm?

- Tôi biết phải nói với bạn như thế nào bây giờ? Tất cả những danh hiệuđó là của báo chí tặng tôi. Có lẽ, ít nhiều họ cảm thấy có Đàm Vĩnh Hưngtrong danh xưng nên tôi cũng không biết phải chọn cái nào để trả lời câuhỏi của bạn.

Đàm Vĩnh Hưng: Có một tờ báo hay viết bài ‘đập’ tôi, rất định kỳ
 

- Thị trường ca nhạc ở Mỹ đã đem đến thành công cho Mr Đàm, nhưngđến nay, khán giả hải ngoại vẫn chưa thấy anh có kế hoạch trở lại trờiTây. Vì sao vậy?

- Tôi có kế hoạch và chiến lược rõ ràng, khi tôi quyết định dừng hai nămtại thị trường Mỹ là vì tôi không muốn khán giả nhàm chán. Thật ra, tôihát ở Mỹ không có gì gọi đột phá, chương trình không dàn dựng công phu,nên muốn thực hiện những hiệu hứng như ở Việt Namlà một điều vô cùng khó khăn. Tạm thời, tôi chưa thể tiết lộ lịch trìnhtrở lại Mỹ vì ban tổ chức muốn giữ kín cho đến phút chót. Tôi sẽ gửithông tin đến các bạn trong thời gian gần nhất nhé.

- Khán giả từng nghe anh tổchức liveshow ở sân vận động, khán giả đang hy vọng đây sẽ là một sự kiện âmnhạc hoành tráng, mang nhiều ý nghĩa. Anh có thể bật mí thêm về chương trìnhnày?

- Tôi sẽ thực hiện show diễn vào tháng 10 năm nay. Đây là chương trình được xâydựng riêng cho tôi và Dương Triệu Vũ với tên gọi Đam mê và toả sáng, diễn ra tại ba sân vận động lớn nhất Việt Nam hiện naylà Quân Khu 7 (TP HCM), Chi Lăng và Mỹ Đình (Hà Nội).

- Trước đây, anh đã tổ chức đêm nhạc ở nhà hát Hòa Bình, đây là chương trìnhcó thể sánh ngang tầm với các chương trình ở hải ngoại. Vì sao năm nay anh khôngtổ chức tiếp?

- Chúng tôi có kế hoạch sẽ thực hiện trong tháng 7, nhưng hiện tại, ê-kíp phảidành sức cho live show cá nhân của tôi. Vì vậy, show tổng hợp Mr Đàm By Nightđược dời sang tháng 11, đây là con đường tôi chọn để đi lâu dài. Các bạn yên tâmtôi sẽ cố gắng theo đuổi những gì đã chọn.

- Còn một dự án hấp dẫn khác là anh sẽ thực hiện một bộ phim về cuộc đời MrĐàm. Thực hư chuyện này ra sao?

- Một lần nữa, kịch bản phim đó phải nhường thời gian cho bộ phim đặc biệt docông ty Đàm Vĩnh Hưng sản xuất trong tháng 6 này.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.