Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi có lỗi khi hôn nhà sư dù không cố ý’

Mr. Đàm đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và nộp phạt hành chính 5 triệu đồng sau sự việc "khóa môi" nhà sư gây xôn xao dư luận.

Mr. Đàm đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và nộp phạt hành chính 5 triệu đồng sau sự việc "khóa môi" nhà sư gây xôn xao dư luận.

- 2012 dường như là năm nhiều thị phi với anh. Đầu tiên là câu chuyện với Thanh Lam, bây giờ là chuyện với hai nhà sư. Sức ép những việc này lên anh thế nào?

- Tôi rất nặng nề tâm trí, không khí trong nhà cũng thế. Hàng đêm, tôi vẫn phải lên sân khấu, vẫn phải nói cười, nhảy nhót, đâu ai nhìn thấy những gì diễn ra trong lòng tôi. Nếu tôi u buồn, suy sụp, người ta cho tôi là thiếu bản lĩnh, không chuyên nghiệp. Ngược lại, nếu tôi cười nói, làm khán giả vui, người ta đánh giá tôi máu lạnh, trơ lỳ cảm xúc…

Tôi không thể đóng cửa ở trong nhà vì những hợp đồng biểu diễn đã ký vẫn phải thực hiện. Tôi chỉ có thể từ chối những lời mời mới. Vì thế, hàng đêm tôi vẫn phải tự cào cấu cảm xúc của mình, tự tra tấn tâm hồn và đầu óc mình giữa những điều như thế.

- Ở tuổi tứ tuần và đã có 15 năm lăn lộn trong showbiz, một người nổi tiếng khôn và đanh đá như anh vì sao vẫn dễ bị rơi vào những scandal như vậy?

- Bản thân scandal có sức mạnh không lường được. Scandal cũng chưa từng kiêng nể ai, chừa mặt ai bao giờ. Thật ra không ai dại dột đi chọn cho mình sóng gió và buồn đau bao giờ. Có lẽ, số mạng tôi phải gánh chịu những tai ương, kiếp nạn thế này, có tránh được lần này nó cũng sẽ rơi vào lúc khác.

- Cả hai lần dính vào scandal, anh đều viết “tâm thư”. Tại sao anh chọn cách làm này?

- Vì lòng tin về sự thật của tôi đã sụp đổ hoàn toàn. Tôi cũng không thể gặp từng người để giãi bày. Giải pháp duy nhất là gửi đến mọi người bức tâm thư, để có thể cân nhắc kỹ lưỡng từng câu chữ.

- Năm 2011, sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo, anh từng “ở ẩn” một thời gian với báo chí. Năm nay, sau hai cú “phốt”, anh có định tiếp tục cách này?

- Bài phỏng vấn này là câu trả lời cho việc tôi có làm điều đó nữa hay không. Tôi làm gì cũng có kế hoạch đàng hoàng chứ không phải vì những lời khen ngợi hay giận dỗi báo chí. Bạn là người đầu tiên tôi đồng ý trả lời sau sự cố vừa qua.

- Sự cố ảnh hưởng thế nào đến niềm tin của khán giả với anh?

- Những buổi biểu diễn của tôi ở sân khấu Trống Đồng, 126 (Tp. HCM), vũ trường Đà Lạt, vũ trường Hà Nội… vẫn đông chặt người xem. Khán giả vẫn chờ tôi đến 24g, thậm chí là 1g ngày hôm sau. Họ sợ tôi bị cấm hát nên phải đi xem và đi xem là cách họ ủng hộ tinh thần cho tôi. Thậm chí họ còn kêu gọi nhau có những hành động cụ thể hỗ trợ tôi nếu có điều gì xấu xảy ra.

Tôi biết ơn khán giả đã luôn tin yêu, cho tôi bức tường vững chắc để tựa vào khi gặp những cơn sóng dữ. Những tin nhắn, email, những phản hồi mang tính bênh vực của fan trên các diễn đàn an ủi tôi rất nhiều. Tôi lại mắc nợ họ một ân tình để vượt qua những lời đồn dai dẳng…

- Ví dụ như tin đồn về giới tính bởi nụ hôn đồng giới anh đã thực hiện?

- Vậy những lần tôi hôn khán giả nữ - lúc đó tôi là ai? Nhiều ngôi sao quốc tế cũng có những nụ hôn thân thiết dành cho người cùng giới, không lẽ tất cả họ đều có vấn đề giới tính? Thật ra, ở đâu cũng có sự hiện diện của giới tính thứ ba, từ trường học, cơ quan, xí nghiệp, thậm chí cả báo giới chứ không riêng ngành nghệ thuật. Chúng ta đánh giá con người dựa trên nhân cách thay vì giới tính của họ bởi giới tính là thứ không ai chọn được cho mình.

- Dù vậy, sau nụ hôn với hai nhà sư, anh phải làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Anh nói sao về điều này?

- Trong buổi làm việc chiều 14/11, lãnh đạo Bộ lắng nghe tôi trình bày sự việc rõ ràng và xem lại đoạn băng ghi hình hôm đó. Tôi có lỗi mặc dù không cố ý. Lãnh đạo Bộ đã đưa ra mức xử phạt hành chính với tôi là 5 triệu đồng. Bản thân tôi đã nghiêm chỉnh chấp hành, đi đóng tiền ở kho bạc nhà nước.

Lãnh đạo Bộ cũng khuyên giải, phân tích và nhắc nhở tôi tránh những trường hợp tương tự vì tôi là ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn. Các lãnh đạo khuyên tôi nên dùng sức ảnh hưởng đó cho những việc có ích mà tôi vẫn làm từ trước tới nay.

- Còn Ban tổ chức The Voice, các học trò và ba huấn luyện viên còn lại nói gì về sự cố của anh?

- Việc cá nhân, tôi không muốn liên lụy đến ai nhưng tôi cũng nhận được sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc của toàn bộ ekip, nhất là các học trò.

Theo Vnexpress


Bình luận