Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?

Các BTV nổi tiếng một thời như: Tạ Bích Loan, Quang Minh, Diễm Quỳnh, Long Vũ, Lại Bắc Hải Đăng giờ đều là những người giữ chức vụ cao tại Đài truyền hình Việt Nam.

Các BTV nổi tiếng một thời như: Tạ Bích Loan, Quang Minh, Diễm Quỳnh, Long Vũ, Lại Bắc Hải Đăng giờ đều là những người giữ chức vụ cao tại Đài truyền hình Việt Nam.

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-1

Tạ Bích Loan là một trong những MC nổi bật của Đài truyền hình Việt Nam. Chị tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga. Khi mới về VTV, chị gây ấn tượng mạnh với khán giả khi dẫn dắt các gameshow như: "7 sắc cầu vồng", "Đường lên đỉnh Olympia", "Người đương thời"...

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-2

Nhà báo Tạ Bích Loan từng trải qua các vị trí: Phó trưởng ban VTV3, Trưởng ban VTV6. Hiện tại, chị giữ chức vụ Trưởng ban VTV3, thay thế nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu từ giữa năm 2017.

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-3

BTV Diễm Quỳnh là con gái của nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành. Ông từng là đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Trung Quốc từ 1989 đến 1997. Khi còn là sinh viên du học ở Trung Quốc, Diễm Quỳnh được nguyên Phó Thủ Tướng Vũ Khoan mời về làm việc ở Bộ Ngoại giao. Tuy nhiên, duyên số lại khiến chị trở thành một trong những MC nổi tiếng của VTV. Thời gian đầu mới về đài, chị thường được giao dẫn các chương trình ca nhạc như: "MTV", "Trò chơi âm nhạc", tiếp đến là "Giai điệu tự hào"...

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-4

Hiện tại, Diễm Quỳnh đang giữ chức vụ Trưởng ban VTV6. Chị cũng có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai con gái.

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-5

Lại Bắc Hải Đăng là con trai của nhà báo Lại Văn Sâm. Anh lần đầu thử sức với vai trò MC của VTV trong chương trình "Vườn cổ tích". Với chương trình dành cho trẻ nhỏ này, Lại Bắc Hải Đăng dần chiếm được cảm tình của khán giả. Sau đó, anh chuyển sang làm đạo diễn cho chương trình "Ai là triệu phú", "Rung chuông vàng", "Điều ước thứ 7", "Đồ rê mí"...

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-6

Tháng 6/2015, Lại Bắc Hải Đăng được VTV điều động làm Trưởng phòng Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế. Tháng 11/2015, anh được bổ nhiệm là Phó Giám đốc kênh VTV9. Hiện tại, con trai nhà báo Lại Văn Sâm giữ chức vụ Phó trưởng ban VTV3.

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-7

BTV Quang Minh sinh năm 1976, từng học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. Khi dẫn "Bản tin Thời sự 19h", anh được nhiều khán giả yêu mến bởi vẻ điển trai, giọng đọc trầm ấm, bề dày kinh nghiệm và phong thái riêng. Tiếp đến, BTV Quang Minh ghi dấu ấn sâu đậm trong các chương trình mang tính chính luận cao như: "Hội nhập", "Vấn đề hôm nay"...

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-8

Hiện tại, BTV Quang Minh được coi là một trong những người đàn ông quyền lực của VTV. Anh giữ chức vụ Giám đốc trung tâm tin tức VTV24.

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-9

Long Vũ từng đảm nhận vai trò MC trong nhiều chương trình thể thao và giải trí. Đặc biệt, cách trò chuyện thân mật, cởi mở, dí dỏm của anh là một trong những điểm hút khán giả đến với gameshow "Chiếc nón kỳ diệu".

Diễm Quỳnh, Tạ Bích Loan và các BTV nổi tiếng giờ giữ chức vụ gì ở VTV?-10

Hiện tại, BTV Long Vũ giữ chức vụ Trưởng ban truyền hình cáp của VTV.

 

theo VTC News


Tạ Bích Loan

Diễm Quỳnh

Long Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.