Đưa con gái đi xem phim, Minh Tiệp đau đầu vì phải giải thích tấm biển cấm "làm bậy"

Diễn viên Minh Tiệp đã rơi vào tình huống khó xử khi cùng con gái cưng đi xem phim và phải giải thích về tấm biển thông báo có camera trong rạp.

Diễn viên Minh Tiệp đã rơi vào tình huống khó xử khi cùng con gái cưng đi xem phim và phải giải thích về tấm biển thông báo có camera trong rạp.

Thời gian gần đây, một bộ phận khán giả vô tư... ân ái ngay trong rạp chiếu phim khiến các cụm rạp phải đồng loạt treo biển cảnh báo: "Có camera an ninh trong rạp". Sự việc này đã trở thành chủ đề được đông đảo mọi người tranh luận.

Gia đình nhỏ của diễn viên Minh Tiệp.

"Ông bố một con" Minh Tiệp vừa mới chia sẻ một câu chuyện khó xử mà anh đã phải trải qua khi con gái hỏi về chiếc biển lạ ở rạp chiếu phim. Khi hai bố con cùng đi xem phim hoạt hình, bé chỉ vào tấm biển và hỏi: "Cái ảnh này là ý nghĩa thế nào hả bố?" 

Nam diễn viên đã phải giải thích một cách "biến hóa" rằng: "Vì các cô chú xem phim 4D hay bị chóng mặt nên dễ bị nôn, phải nghiêm cấm nôn, mà ai nôn là sẽ bị quay lại, hình ảnh này là một người giữ cho người kia khi nôn. Dấu X là nhà vệ sinh con ạ." 

Trên chiếc biển này, ngoài dòng chữ thông báo có camera an ninh còn có hình ảnh một cặp đôi nam nữ với hành động cực kỳ "tế nhị". 

Câu chuyện "dở khóc dở cười" của nam diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Số lượng bình luận khen cách giải thích thông minh của ông bố trẻ nhưng cũng rất đông cư dân mạng tỏ ra lo lắng trước ý thức của những người "làm bậy" nơi công cộng. 

Đặc biệt, còn có một bộ phận cư dân mạng cho rằng tấm hình cảnh báo quá mức nhạy cảm, thậm chí đến mức phản cảm. Rạp chiếu phim vốn không chỉ có người lớn mà còn có trẻ con. Mà trẻ con thì vốn dĩ thường xuyên tò mò về những thứ xung quanh.

dua con gai di xem phim, minh tiep dau dau vi phai giai thich tam bien cam "lam bay" - 4

Một số nguồn tin cho hay, cụm rạp đã phải thay tấm biển nhạy cảm bằng một tấm biển mới có hình camera.

Khi các bé thấy được biển thông báo thì chắc chắn cũng sẽ như con gái của Minh Tiệp hỏi bố mẹ về ý nghĩa của tấm biển. Lúc đó, các ông bố bà mẹ sẽ phải giải thích cho con như thế nào? Nếu chọn lựa cách giải thích như Minh Tiệp để giữ gìn sự trong sáng cho con thì có phải đang gián tiếp dạy cho con trẻ cách nói dối?

Việc cảnh báo có camera là cần thiết để mọi người nâng cao ý thức và cẩn trọng hơn trong hành vi của mình nơi công cộng. Tuy nhiên, treo biển như thế nào cho phù hợp cũng là một vấn đề cần các cụm rạp cân nhắc. 

Theo Khám phá


rạp chiếu phim

Minh Tiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.