Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: "Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt"

Dương Cẩm Lynh có những chia sẻ hậu đổ vỡ hôn nhân sau 4 năm gắn bó với bạn trai.

Dương Cẩm Lynh có những chia sẻ hậu đổ vỡ hôn nhân sau 4 năm gắn bó với bạn trai.

Gặp Dương Cẩm Lynh một buổi chiều sau khi thông tin cuộc hôn nhân của cô với ông xã tan vỡ sau 4 năm bên nhau. Khó thể tin đây là một người vừa trải qua một biến cố vô cùng lớn. Dương Cẩm Lynh điềm đạm, nhẹ nhàng kể về cuộc sống hiện tại. Cô nói, giờ là mẹ đơn thân, điều quý giá nhất chính là con trai. Thời điểm đầu chưa quen, con vẫn hay hỏi ba đâu, những lúc như vậy, Dương Cẩm Lynh lại rơi nước mắt.

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-1

Dương Cẩm Lynh gây sốc khi tiết lộ về cuộc hôn nhân tan vỡ.

Ngủ chung giường với chồng cũ vì con... tại sao không?

- Chuyện hôn nhân tan vỡ từ cách đây nhiều tháng, tại sao đến thời điểm hiện tại chị mới quyết định chia sẻ?

- Hôn nhân đổ vỡ vốn không phải là một câu chuyện nên chia sẻ hay kể lể quá nhiều trên mặt báo. Tôi không định để mọi thứ ầm ĩ lên nhưng vì trong một lần phỏng vấn, khi được hỏi hiện tại cuộc sống của tôi như thế nào, tôi có nói rằng mình đang là mẹ đơn thân. Từ sau đó, câu chuyện được lan rộng, khiến cho mọi thứ quanh tôi có chút sáo trộn. Tôi trước đây không nhận quá nhiều công việc, nhưng hiện tại bận bịu với nhiều dự án riêng, tôi không muốn chuyện này làm ảnh hưởng đến những điều đó.

- Dồn dập quay trở lại với công việc, chị đang muốn bản thân bận bịu để quên đi chuyện buồn hay áp lực kiếm tiền để lo cho con nhỏ buộc chị phải như vậy?

- Tôi nghĩ là cả hai. Công việc đúng là một cách khiến người ta bị cuốn vào, quên đi những điều không vui đang diễn ra. Từng chỉ nhận những dự án bản thân rất thích, nhưng giờ tôi không ngại đi show, không ngại nhận thật nhiều lời mời tham gia event, sự kiện,... chỉ cần đó là công việc chính đáng, mang lại thu nhập tốt. Bởi vì hơn lúc nào hết, ngay bây giờ tôi phải có tiềm lực để có thể chăm sóc đẩy đủ và chuẩn bị cho tương lai của con trai nhỏ.

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-2

- Con trai của chị có ảnh hưởng như thế nào sau cuộc chia ly của bố mẹ?

- May mắn là con trai tôi là một câu bé thích nghi nhanh với những thay đổi xung quanh mình. Bé hiện tại đi học, ở trường có bạn bè,... nên cũng không bị ảnh hưởng hay thay đổi gì nhiều cả. Thời điểm đưa ra quyết định, tôi đã đắn đo rất nhiều. Nhưng cuối cùng những bất đồng quan điểm giữa hai chúng tôi đã không thể cứu vãn được nữa. Tôi vẫn biết rằng, trẻ nhỏ tốt nhất nên có đẩy đủ sự yêu thương của cả bố và mẹ. Nhưng cái ảnh hưởng nhất với trẻ chính là môi trường sống. Vì muốn có đủ các thành viên mà bắt con sống trong môi trường đầy những lời cãi vã qua lại rất không hay. Chúng tôi chia tay trong văn minh, bé vẫn có cả sự chăm sóc của ba và mẹ, cuối tuần cho bé đi chơi với ba. Đó là cách tốt nhất đối với con và cả chúng tôi lúc này.

- Nhưng thiếu đi một người luôn ở bên cạnh, chắc chắn bé sẽ có phản ứng?

Con trai tôi khá thông minh. Bình thường ba và mẹ cùng chơi với bé nên khi vắng ba, bé hay nhắc. Những lúc như vậy tôi tự rơi nước mắt rồi nói với con, con có thương mẹ không - cu cậu gật đầu, tôi nói ba bận đi công tác, cuối tuần mới về chơi. Nên bé sau đó cũng ít khi đòi ba, chỉ đến thứ 7, chủ nhật bé mới hỏi. Từ thời điểm này, tôi đã nói rõ với con ba là ba, mẹ là mẹ, nhưng ba và mẹ đều yêu thương con, để bé từ từ hiểu, lớn lên con cũng sẽ kịp thích nghi.

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-3

- Nhiều cặp vợ chồng sau ly hôn vẫn có thể vì con cái mà tái ngộ. Điển hình ca sĩ Hà Hồ có nói một câu thế này: "Tôi và chồng cũ có thể ngủ chung giường với nhau, để kể chuyện cho con ngủ, rồi sau đó ai về phòng nấy". Còn chị, mối quan hệ hiện tại với ông xã ra sao?

- Trước đây, khi nghe những lời đó, tôi nghĩ đó là điều khó lòng có thể xảy ra được. Nhưng bây giờ, khi rơi vào tình huống như vậy, đặt vào hoàn cảnh như vậy, tôi mới nhận ra rằng nếu vì con, không việc gì là không thể. Ai cũng tự đặt ra cho mình câu hỏi là nếu vì con tại sao không cố gắng bên nhau để con được chăm lo chu đáo và có cuộc sống tốt hơn. Tôi cho rằng đó là hai phạm trù khác. Tôi và anh đều là những người còn rất trẻ, cùng từng đi học ở nước ngoài. Chúng tôi đủ chín chắn để biết cách cư xử như thế nào cho đúng và càng không để bản thân mình ràng buộc hay cố gắng bên nhau dù đã không còn tìm thấy tiếng nói chung nữa.

Tôi nghĩ, cố gắng vì con ở đây là mình bỏ bớt đi cái tôi của mình, cuối tuần vẫn có thể ngồi ăn chung với chồng cũ để con vui. Nói như Hà Hồ cũng đúng, sao không thể vì con nhỏ mà làm những điều đó, dù sau này, tôi có cuộc sống của mình, anh cũng vậy.

- Con nhỏ sau này sẽ cản trở chị bắt đầu những mối quan hệ mới?

- Hiện tại tôi không nghĩ đến điều đó. Tôi chỉ muốn dành tất cả thời gian mình có để bù đắp cho con, để con không cảm thấy bất cứ thiết hụt nào trong khoảng thời gian quan trọng ở độ tuổi phát triển bản thân này. Tôi sợ và không muốn có thể bất cứ ai có thể chi phối tình cảm mà tôi dành cho bé. Lúc trước mình thương, bây giờ không may hoàn cảnh như vậy, mình càng phải thương con hơn.

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-4

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-5

Không phải bất cứ cặp đôi nào chia tay cũng vì người thứ ba xuất hiện

- Dễ thấy rằng rất nhiều những cuộc hôn nhân trong showbiz đều có chung một kết cục là đổ vỡ. Chị có nghĩ hoạt động nghệ thuật khiến cho tình cảm không thể bền chặt hay không?

- Không phải riêng showbiz mà bất cứ môi trường nào cũng như vậy thôi. Chỉ vì người trong showbiz, mọi thứ đều được bày hết trên mặt báo, nên công chúng biết rõ tường tận và quan tâm hơn nhiều mà thôi. Ngoài kia có rất nhiều những cặp đôi hạnh phúc, cũng có nhiều cặp đôi đổ vỡ, nhưng vì không ai biết đến nên họ lặng lẽ sống tiếp cuộc sống của mình mà thôi. Nói hoạt động nghệ thuật khiến tình cảm không bền chặt không đúng hoàn toàn nhưng cũng không thể chối cãi. Một phần vì nghệ sĩ họ rất cá tính, họ sẽ không cam chịu bó buộc mình vào bất cứ mối quan hệ nào nếu như đã hết tình cảm. Họ giao tiếp nhiều, có nhiều mối quan hệ. Điều này sẽ rất dễ nảy sinh vấn đề trong hôn nhân. Vì nhiều người chồng chỉ muốn vợ của mình ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc con cái mà thôi.

Với tôi, sau khi sinh con, tôi cũng đã có khoảng thời gian lui về chỉ tập trung cho con cái. Thế nhưng công việc là điều mình không bao giờ có thể từ bỏ. Mình mệt mỏi, mình buồn, nhưng rồi sau đó vẫn phải trang điểm thật đẹp, thật rạng rỡ xuất hiện trước đám đông, đó là nguyên tắc và sự tôn trọng tối thiểu với khán giả. Còn tôi và ông xã, không thể tiếp tục đồng hành cùng nhau là bởi những bất đồng trong cuộc sống mà thôi. Tôi quyết định đến với hôn nhân khi không còn trẻ nữa, do đó tôi chọn lựa rất kỹ và không muốn mình vấp. Cuộc sống hôn nhân luôn đầy rẫy những vấn đề xảy đến. Mình rất muốn mọi thứ bình yên, nhưng chuyện đến thì vẫn phải chấp nhận. Có thể vì không còn duyên với nhau nữa thì nên dừng lại thôi.

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-6

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-7

- Một trong những nguyên nhân chính mà người ta đặt ra đầu tiên khi có một mối quan hệ tình cảm đổ vỡ là sự xuất hiện của người thứ ba, Chị nghĩ có đúng không và điều đó có đúng với trường hợp của chị không?

- Không phải cặp đôi nào tan vỡ cùng vì có người thứ ba xuất hiện. Hôn nhân có rất nhiều vấn đề, sau khi sinh con càng nảy sinh nhiều thứ. Khi có những bất đồng không thể giải quyết được, thì có lòng tiếp tục sống chung một nhà. Với tôi, việc hôn nhân tan vỡ không vì một người nào cả mà chỉ là vì chúng tôi thôi.

- Chị có cảm thấy tiếc nuối không khi những thông tin được tìm kiếm nhiều nhất về chị gần đây là một cuộc hôn nhân vô cùng viên mãn?

- Tôi không tiếc nuối bởi rõ ràng, chúng tôi đã có những khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc. Đối với tôi lúc này, con trai là điều tuyệt vời và ý nghĩa nhất. Tôi một mình ra đi, tôi không quan tâm đến điều đó. Anh vẫn làm trọn nhiệm vụ của mình với con, lo cho con có một cuộc sống đầy đủ nhất vậy là được. Tôi không bắt ép, tôi tin anh cũng sẽ không để con trai của mình khổ. Còn phần tình cảm, tôi sẽ bù đắp tất cả cho con. Dù sao đi nữa, chẳng có gì có thể thay thế được tình cảm của một người mẹ. Tất nhiên, sẽ vẫn có chới với, vì tôi chưa từng phải đối diện, trải qua những điều đó. Nhưng cuộc sống này phải có va vấp, có khoảng thời gian như vậy, mình mới có thêm động lực để làm việc, để yêu thêm những điều đang hiện hữu hiện tại quanh bản thân mình.

Dương Cẩm Lynh kể về cuộc sống hậu hôn nhân đổ vỡ: Mỗi lần con hỏi ba đâu là rơi nước mắt-8

- Dương Cẩm Lynh ở đây ngày hôm nay không giống là một người vừa trải qua một biến cố lớn của cuộc đời?

- Có chứ. Tôi sút tới 4 kg, ai gặp cũng không thể tin được. Tôi có suy sụp, có hụt hẫng chứ. Không chỉ đổ vỡ hôn nhân, còn rất nhiều chuyện không may mắn khác từ kinh tế, cuộc sống cùng ập đến một lúc. Bản thân tôi rời bào tình trạng bế tắc đến mức phải đi một chuyến du lịch 10 ngày ở Tây Tạng. Chuyến đi này thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của tôi về mọi thứ. Ngoài ra còn rất nhiều điều, nhiều câu chuyện, những gì mình trải qua chỉ là một phần rất nhỏ. Như Mai Phương, bệnh tình như thế, chẳng biết mình rồi sẽ ra sao vẫn vô cùng lạc quan để lo cho con gái. Vậy thì tại sao mình lại ủ rủ, tôi tự hỏi vậy rồi tự sốc tinh thần mình lên.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.