Ê-kíp 'Gạo nếp, gạo tẻ' bị chỉ trích rẻ tiền khi quảng bá phim ở chợ, Lê Phương lên tiếng

"Tôi luôn nghĩ khán giả ở đâu, chúng tôi ở đó, tôi không quan tâm người ta nói gì, chỉ cần làm tốt công việc của mình là được" - Diễn viên Lê Phương lên tiếng về việc ê-kíp "Gạo nếp, gạo tẻ" tới chợ quảng bá cho phim.

"Tôi luôn nghĩ khán giả ở đâu, chúng tôi ở đó, tôi không quan tâm người ta nói gì, chỉ cần làm tốt công việc của mình là được" - Diễn viên Lê Phương lên tiếng về việc ê-kíp "Gạo nếp, gạo tẻ" tới chợ quảng bá cho phim.

- Khi nhận lời tham gia phim " Gạo nếp gạo tẻ " chị có dự đoán được hiệu ứng mà bộ phim gây ra như hiện nay không?

Với phần lớn những bộ phim tôi tham gia, tôi có thể dự cảm được bộ phim sẽ được đón nhận như thế nào. Điều này phần lớn dựa vào kịch bản và ê-kíp thực hiện.

Riêng với Gạo nếp, gạo tẻ, ngay khi đọc kịch bản, phải nói tôi rất thích. Phim có độ dài tầm 80 tập trở lên, tha hồ mà sáng tạo diễn xuất. Tiếp đó là đọc kịch bản đã Việt hoá, tôi thấy mình trong nhân vật.

Hương có nhiều điểm tương đồng, trùng hợp với cuộc đời tôi. Số phận của Hương như viết cho riêng tôi và tôi tin, tôi sẽ làm tốt vai diễn này. Bên cạnh đó, các tuyến nhân vật khác cũng có rất nhiều kịch tính.

Biên kịch và đạo diễn phim Gạo nếp gạo tẻ là bạn thân của nhau. Đạo diễn hiểu được ý đồ của biên kịch, tôn trọng từng câu thoại, từng tiểu tiết quy định trong kịch bản.

Biên kịch hiểu được khả năng của đạo diễn, có thể đẩy các tình huống, cảm xúc lên cao trào. Họ sẵn sàng hỗ trợ nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào để kế hoạch sản xuất được chạy liên tục.

Dù có đôi lúc mâu thuẫn, nhưng tôi vẫn thấy được sự quan tâm và thấu hiểu mà họ dành cho nhau.

Tôi nể và trân trọng tình bạn, công sức của hai người dành cho bộ phim. Có lẽ sự liên kết vô hình đó là yếu tố đầu tiên quyết định sự hoàn hảo của bộ phim.

Bên cạnh đó, Nhà sản xuất lại rất tâm huyết và đầu tư cho bộ phim có được dàn diễn viên hết sức hùng hậu: NSND Hồng Vân,NSƯT Minh Đức, Trung Dũng... là những tên tuổi gạo cội với khả năng diễn xuất không cần bàn cãi.

Với những điều đó, tôi tự tin bộ phim sẽ chinh phục được cả những khán giả khó tính. Tuy nhiên, tôi không thể ngờ bộ phim lại hot như hiện nay.

Diễn viên Lê Phương trong phim "Gạo nếp, gạo tẻ"

- Chị từng tâm sự, trong quá trình chuẩn bị bấm máy cho phim "Gạo nếp, gạo tẻ" có nhiều việc xảy ra khiến có lúc chị nghĩ mình không còn duyên với nhân vật Hương.

Đúng rồi, những vấn đề này không nghiêm trọng nhưng cũng khá rắc rối (cười). Ví dụ như ban đầu, vai Công - chồng của Hương, được giao cho một diễn viên khác.

Khi đó, tôi đã ướm mình với bạn diễn này thì cảm xúc như thế nào, thể hiện ra sao cho hiệu quả nhất.

Tôi hay có thói quen là nuôi cảm xúc của mình với bạn diễn trước khi ra phim trường, để lúc vào nhân vật thì mọi hành động trạng thái sẽ đến một cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, đùng một cái, diễn viên đóng vai Công lại được thay bằng một người khác. Tôi phải nuôi lại cảm xúc từ đầu. Khi vừa bắt đầu quen quen, hào hứng trở lại thì vai Công lại có sự thay đổi nhân sự.

Vai Công từ ngày casting tới khi bấm máy, thay đổi ít nhất ba lần. Điều này khiến tôi có cảm giác hụt hẫng thật sự, bởi bản thân tôi trước giờ rất ghét sự thay đổi.

Những gì đã xác định thì cứ như vậy mà làm, việc thay đổi khiến tôi cảm thấy không thoải mái, bị động, bất an...

Cuối cùng vai Công được giao cho diễn viên Hoàng Anh. Chúng tôi học chung trường Sân khấu Điện ảnh, cùng xuất phát điểm khi tham gia bộ phim đầu tay là KTX. Vì thế, chúng tôi không lạ gì nét diễn, cách làm việc của nhau.

Trên trường quay, có nhiều cảnh cả hai tự chế thêm thoại/hành động mà hoàn toàn không có trong kịch bản.

Những cảnh thân mật được chúng tôi diễn xuất rất tự nhiên. Mọi người tin đó là một cặp vợ chồng thật sự bởi những cử chỉ, thái độ dành cho nhau rất thật, rất đời.

- Trong "Gạo nếp, gạo tẻ", chị có rất nhiều cảnh quay căng thẳng với diễn viên gạo cội - NSND Hồng Vân. Đâu là cảnh quay khiến chị ấn tượng nhất?

Trong phim thì tuyến nhân vật của tôi có nhiều cảnh diễn với chị Hồng Vân. Tôi có nói với đạo diễn rằng, tôi cảm thấy "đã" nhất là khi diễn những phân đoạn căng thẳng giữa Hương với bà Mai.

Sự hợp tác, ăn ý của hai chị em giúp cho cảm xúc nhân vật tuôn trào mạnh mẽ. Đạo diễn cũng thừa nhận cách diễn của tôi và chị Hồng Vân có nhiều điểm tương đồng. Không những thế, gương mặt của cả hai cũng có nét giống nhau.

Tôi nhớ nhất là cảnh đối thoại giữa bà Mai và Hương trong tập 23, cả hai nhân vật sẽ nói ra hết mọi bức xúc, ấm ức trong lòng mỗi người.

Đó là màn tranh luận rất căng thẳng, mọi cảm xúc dồn nén như một quả bong bóng sắp sửa nổ tung vậy!

Phim lại được thu âm trực tiếp nên không được phép nhắc thoại, diễn xuất cảm xúc phải liên tục và không được xảy ra bất cứ sai sót nào.

Trước ngày quay, tôi nghiên cứu rất kỹ phân đoạn này, học thuộc lời thoại. Chị Hồng Vân cũng thế. Để lên hình hơn mười phút, thì một phân đoạn mười mấy trang phải quay nguyên một buổi sáng.

Lúc đạo diễn thông báo "xong", cả tôi và chị Hồng Vân như muốn xỉu, cảm giác như cả hai đã dồn hết năng lượng vào cảnh quay đó.

Tự nhiên lúc ấy tôi cảm giác mình may mắn khi được làm việc với chị. Tôi học được nhiều điều từ chị về diễn xuất, ứng xử lẫn cuộc sống gia đình.

Trong phim, khán giả thấy bà Mai là người rất cay nghiệt, độc đoán nhưng ở ngoài đời, chị Hồng Vân lại rất vui vẻ.

Chị luôn quan tâm tới người khác, tạo cho họ cảm giác thoải mái. Chính vì thế, các thành viên trong ê-kíp làm phim kính trọng chị nhưng lại có cảm giác rất gần gũi và thân thiết như người chị lớn trong đại gia đình.

Lê Phương cùng các thành viên trong đoàn làm phim "Gạo nếp, gạo tẻ" tới giao lưu cùng các tiểu thương tại một khu chợ ở TP.HCM.

- Mới đây, chị cùng các thành viên trong đoàn làm phim "Gạo nếp, gạo tẻ" tới giao lưu với các tiểu thương ở ngoài chợ. Có nhiều ý kiến trái chiều về việc làm này. Bản thân chị nghĩ gì?

Thú thực là lúc đầu khi đưa ra ý tưởng này, ngay chính các thành viên trong ê-kíp sản xuất cũng e ngại. Họ sợ các diễn viên sẽ không đồng ý. Tuy nhiên, ngay khi nhận được lời đề nghị, tôi lại thấy rất hào hứng và đồng ý liền.

Tôi còn bảo họ tổ chức liền đi, đi nhiều lần cũng được, thậm chí nếu cần thì làm một sân khấu nho nhỏ ở giữa chợ, chúng tôi hát hò, giao lưu với người hâm mộ thì sẽ càng vui.

Phía ê-kíp sản xuất cũng nói sẽ có một khoản chi phí nho nhỏ bồi dưỡng cho các diễn viên tham gia hoạt động ở chợ.

Tôi có nhắn tin trả lời rằng, tôi chưa bao giờ hỏi tiền ít tiền nhiều, tôi làm những điều này vì khán giả của mình chứ không phải vì cát-xê được trả.

Chúng tôi dành bao nhiêu thời gian, sức lực, của cải và tâm huyết để thực hiện bộ phim Gạo nếp, gạo tẻ, vậy thì hà cớ gì chúng tôi không thể phấn khởi, tự tin khi ra chợ quảng bá cho bộ phim?

Ai chẳng biết chợ không thơm, chợ không được sạch, chợ tập trung đủ mọi tầng lớp...nhưng khán giả chúng tôi ở chợ thì chúng tôi ra chợ.

Bản thân tôi nghĩ khán giả ở đâu, chúng tôi ở đó. Tôi không quan tâm người ta nói gì, chỉ cần biết cứ làm tốt công việc của mình trước đã.

Sự quan tâm "khủng" của khán giả Việt dành cho bộ phim, tình tiết bộ phim luôn là chủ đề nóng để bàn tán, dự đoán, hàng loạt trích đoạn phim được chia sẻ rộng rãi cùng hàng nghìn bình luận khen, chê, bức xúc...

Gạo nếp, gạo tẻ hiện đang trở thành bộ phim truyền hình Việt duy nhất có mặt trong top 10 video nổi bật nhất trên Youtube vào thời điểm này, trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội. Sự thành công ngoài sức tưởng tượng ấy là câu trả lời cụ thể nhất cho câu nói: Những gì xuất phát từ trái tim thì sẽ chạm đến trái tim!

Cảm ơn chị về những chia sẻ thẳng thắn trên!

theo VTC News

 


Gạo Nếp Gạo Tẻ

Lê Phương

Hồng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.