FTV tổ chức thi hoa hậu "chui"

Kênh truyền hình thời trang FTV (Fashion TV) vừa phát động cuộc thi Miss FTV Vietnam để chọn người đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss FTV quốc tế 2010.

Kênh truyền hình thờitrang FTV (Fashion TV) vừa phát động cuộc thi Miss FTV Vietnam để chọn ngườiđại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss FTV quốc tế 2010.

FTV tổ chức thi hoa hậu "chui"
Các người đẹp Việt Nam tham dự một show thời trang trên tàu FTV neo tại TP.HCM vào tháng 11.2007 - Ảnh: Đ.T

Sau nhiều lần tuyên bố, Bantổ chức cuộc thi Miss FTV Vietnam đã thông tin trên một số báo mạng vòng sơkhảo bắt đầu diễn ra tại khách sạn Caravelle (TP.HCM) vào tối qua (2.3) đếnkhi nào chọn đủ 24 thí sinh đạt tiêu chuẩn bước vào cuộc tranh tài chínhthức diễn ra vào tháng 7.

24 thí sinh sáng giá nhất sẽtham dự một khóa đào tạo gồm các nội dung như trình diễn, làm mẫu chụp ảnh,học ngoại ngữ và hoàn thiện bản thân. Trong suốt khóa học, các người đẹp sẽso tài để chọn ra 12 gương mặt vào vòng bán kết. Trước khi đến với vòng thichung kết, các người đẹp còn trải qua khóa huấn luyện trong chương trìnhtruyền hình thực tế được ghi hình và phát sóng trên kênh FTV và HTV (Đàitruyền hình TP.HCM). Người đẹp sở hữu vương miện hoa hậu sẽ trở thành ứng cửviên đại diện cho Việt Nam đọ sắc cùng người đẹp các nước tại cuộc thi MissFTV quốc tế 2010.

Cuộc thi ở Việt Nam sẽ đượctruyền hình qua sóng FTV tới các nước và vùng lãnh thổ như Việt Nam,Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Sri Lanka, Indonesia, Malaysia,Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Pakistan và MôngCổ. Ban tổ chức cuộc thi Miss FTV Vietnam còn lập cả website để thí sinh cảnước đăng ký tham dự.

Trong khi đó, Quy chế tổ chứcthi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp quy định rất rõ rằng: Tổ chức nước ngoàimuốn tổ chức thi Hoa hậu quốc tế tại Việt Nam phải liên kết với một đơn vịViệt Nam có đủ điều kiện quy định tại khoản 1 điều 4 quy chế này. Và mục 2khoản c và d trong quy chế này cũng quy định hồ sơ do đơn vị Việt Nam nộpgồm: Văn bản chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài, có xácnhận của cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước đó; Văn bản của ủy ban nhândân tỉnh (thành phố) đăng cai thi gửi Bộ VH-TT-DL xin phép tổ chức cuộc thi.

Thế nhưng cho đến nay, Ban tổchức cuộc thi Miss FTV Vietnam không hề có bất cứ giấy phép tổ chức nào đượccơ quan chức năng cấp. Đó là chưa nói đến việc theo quy định, thí sinh thamdự các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp phải từ 18 tuổi, tốt nghiệp phổthông trung học trở lên…, còn điều kiện tham gia Miss FTV Vietnam lại từ16-24 tuổi.

Rõ ràng Miss FTV Vietnam đãtổ chức một cuộc thi nhan sắc trên lãnh thổ Việt Nam hoàn toàn không đúngluật.

"Cục Nghệ thuật biểu diễn chưa hề nhận được bất cứ hồ sơ xin tổ chức cuộc thi nhan sắc nào của kênh truyền hình FTV hay của một đơn vị, tổ chức Việt Nam nào liên quan. Việc tự ý tổ chức cuộc thi sắc đẹp như thế là sai quy định. Việc này cần được Sở VH-TT-DL TP.HCM kiểm tra và làm rõ". (Ông Phạm Đình Thắng - Trưởng phòng Quản lý tổ chức biểu diễn ca nhạc và băng đĩa nhạc, sân khấu Cục Nghệ thuật biểu diễn)

FTV tổ chức thi hoa hậu "chui" FTV tổ chức thi hoa hậu "chui"
Ông Phạm Đình Thắng và Ông Võ Trọng Nam

"Sở VH-TT-DL không hề biết hay nhận được bất cứ hồ sơ xin phép tổ chức cuộc thi Miss FTV Vietnam từ tháng 3 đến tháng 7.2010". (Ông Võ Trọng Nam - Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật Sở VH-TT-DL TP.HCM)

Theo FTV tổ chức thi hoa hậu "chui"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.