Gặp Thúy Ngân - cô con dâu bị cả mạng xã hội mắng chửi chỉ vì đóng phim "Gạo Nếp Gạo Tẻ"

Dù vai diễn Hân trong "Gạo Nếp Gạo Tẻ" được xem là vai diễn thành công của cô nhưng đồng thời nó cũng mang đến cho Thúy Ngân không ít phiền phức.

Dù vai diễn Hân trong "Gạo Nếp Gạo Tẻ" được xem là vai diễn thành công của cô nhưng đồng thời nó cũng mang đến cho Thúy Ngân không ít phiền phức.

Những ngày vừa qua, có lẽ bộ phim gây phẫn nộ và ức chế nhất cộng đồng mạng có lẽ là bộ phim truyền hình Việt Nam Gạo Nếp Gạo Tẻ. Với nội dung lấy đề tài xoay quanh mối quan hệ mẹ con, vợ chồng và chuyện cơm áo gạo tiền, Gạo Nếp Gạo Tẻ đã đẩy những mâu thuẫn trong gia đình lên đỉnh điểm khiến khán giả xem xong không khỏi canh cánh trong lòng và khó chịu, bực bội. Một trong những nhân vật được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua có lẽ là cô con gái cưng Hân của bà Mai (NSND Hồng Vân thủ vai).

Trong phim, Hân là một cô gái xinh đẹp, cưới được người chồng giàu có nên cuộc sống sung sướng, thoải mái như một nàng công chúa. Lại thêm được mẹ ruột cưng chiều và thương yêu hết mực, Hân tưởng rằng tất cả mọi thứ đều nằm trong lòng bàn tay mình. Thế nhưng cũng chính vì được nuông chiều và sống trong nhung lụa mà Hân bắt đầu hình thành những tính cách khó ưa khiến cả chồng lẫn chị gái đều không thể chịu đựng nổi cô. Ngay cả khán giả sau khi xem phim cũng trở nên ghét cay ghét đắng cô gái này. Không ít người thậm chí còn chửi rủa nặng nề chỉ vì Hân trong phim quá đáng đến mức không thể chấp nhận được.

Còn ngoài đời thì lại khác, Á hậu Thúy Ngân - người thủ vai Hân - đã phải trải qua quãng thời gian khá khó khăn khi bộ phim dần trở nên nổi hơn từng ngày. Vì hóa thân thành nhân vật Hân quá đạt và chân thực, Thúy Ngân đã không ít lần bị quấy rối và chửi mắng thậm tệ. Qua buổi phỏng vấn ngắn chia sẻ về bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ mà mình đang tham gia, Thúy Ngân đã có những chia sẻ chân thành về khó khăn và cả những thành công cô đạt được nhờ bộ phim này.

Sau khi bộ phim "Gạo Nếp Gạo Tẻ" bất ngờ trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng và được chú ý nhiều hơn nhờ vào nhân vật Hân do mình thủ vai, Thúy Ngân cảm thấy thế nào về điều này?

Thật ra điều đầu tiên một diễn viên mong muốn khi làm phim đó chính là bộ phim của mình được nhiều người xem, được nhiều người ủng hộ và bàn tán về nó và toàn bộ ekip của Gạo Nếp Gạo Tẻ đã làm được điều đó. Đầu tiên là bản thân Thúy Ngân, sau đó là Ngân muốn thay mặt cả ekip cảm ơn khán giả vì đã theo dõi cũng như quan tâm đến Gạo Nếp Gạo Tẻ. Thành quả hiện tại mà chúng tôi có được là công sức của mọi người trong suốt 3 năm trời để làm bộ phim này và đưa nó lên sóng. Chính vì vậy mà khi phim lên sóng, tất cả mọi người đều rất vui và hãnh diện.

Riêng bản thân Ngân, niềm vui mỗi ngày của Ngân chính là được lên đọc comment, đọc những cái ý kiến của khán giả bao gồm cả những cái ý kiến trái chiều hay chửi bới này nọ luôn. Và tất nhiên là những bình luận tiêu cực đó có ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của Ngân. Tuy nhiên Ngân cũng hiểu đó là do hiệu ứng của nhân vật mình thủ vai gây nên. Và Ngân cảm thấy sự cố gắng của mình đã được công nhận, Ngân cảm thấy rất là hài lòng về điều đó.

Cụ thể là Thúy Ngân đã gặp phải những khó khăn gì? Nhân vật Hân bị chỉ trích thậm tệ đã ảnh hưởng đến cuộc sống Ngân như thế nào?

Phải công nhận là có rất nhiều bình luận tiêu cực và cả tin nhắn nữa. Thật ra thì Ngân nghĩ một phần áp lực này là do khán giả Việt mình vẫn còn tư tưởng khá phong kiến nên họ nghĩ những cái gì mà Ngân diễn trên phim cũng chính là một phần con người của Ngân. Chính điều đó đã gây nên những cái khó khăn sau khi phim trở nên nổi hơn nhờ phim.

Khi mà Ngân đi ra ngoài đường, có nhiều người họ không có tế nhị. Vừa nhận ra Ngân cái là họ chỉ thẳng vô mặt Ngân luôn rồi còn nói thẳng thừng là: "Con nhỏ này nó ác lắm nè, khó ưa lắm nè, đanh đá lắm nè". Thậm chí là vừa mới sáng nay thôi, có những comment trên trang cá nhân của Ngân có hơi quá đà. Họ dùng những lời lẽ và hành động khiếm nhã đó với Ngân nhưng Ngân đã tự nhủ với bản thân mình rằng đó chỉ là vì họ không thích nhân vật mình đóng thôi. Khán giả họ phản ứng như vậy là do nhân vật của chị quá khó ưa, quá đáng lắm.

Thật ra khi Ngân nhận được kịch bản và diễn vai Hân, Ngân chưa từng nghĩ rằng hiệu ứng khán giả lại tốt như vậy và mình lại bị... chửi rồi nhận được những phản ứng quá đáng như vậy. Lúc Ngân diễn, Ngân đã tiết chế bớt và điều khiển cảm xúc của mình để cô Hân bớt khó ưa một chút. Thế nhưng chị biên kịch phim lại viết những câu thoại rồi đạo diễn dàn dựng tình huống, tất cả đều có mục đích là đẩy mâu thuẫn giữa các nhân vật lên cao trào. Ngân đã thấy phim vốn đã được đẩy lên như vậy rồi nên Ngân đã cố kìm chế bớt mà rốt cục cũng là do nhân vật buộc mình phải thể hiện như vậy. Giờ thì Ngân bị khán giả ghét vì đóng đạt quá nhưng điều đó cũng đúng thôi và Ngân chịu được (cười).

Trước đây Thúy Ngân từng đóng nhiều phim và cũng từng kinh qua các vai phản diện nhưng đến vai diễn này Ngân mới thật sự được biết đến nhiều. Những lần trước Ngân có từng bị khán giả "phản ứng thái quá" như lần này không?


Thúy Ngân từng đóng 2 vai phản diện, vai Hân là vai thứ 3. Lần đầu tiên đóng vai phản diện xong Ngân bị sốc là vì không thể tin được phản ứng của khán giả lại tiêu cực với mình như vậy. Thế nhưng Ngân cũng nhận ra rằng 2 vai phản diện trước là bước đệm cho vai Hân trong Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Thật ra thì Thúy Ngân nghĩ Hân không phải một vai phản diện đâu, không hẳn. Bởi vì Hân không có giết người, cướp của, Hân cũng không có giật chồng hay hại ai hết. Hân chỉ là một cô gái ích kỷ và chỉ biết sống cho bản thân mình nhiều hơn người khác thôi. Sau khi xem phim xong, khán giả sẽ thấu hiểu được rằng khi thử đặt mình vào hoàn cảnh và vị trí của người khác là một việc vô cùng khó khăn. Đôi khi hoàn cảnh gia đình tạo nên một con người. Đó là lí do vì sao Hân hư hỏng, tất cả là do sự nuông chiều từ gia đình và nhất là bà Mai, mẹ của Hân. Ở ngoài đời thì Ngân nghĩ là cũng có khá nhiều trường hợp như vậy.

Thúy Ngân nghĩ sao về tính cách khó ưa và thực dụng của nhân vật Hân?

Thúy Ngân không ủng hộ cách sống thực dụng như của Hân. Cuộc sống của mình không chỉ đơn giản là sống vì tiền. Thật ra thời buổi bây giờ thì ai mà chẳng sống vì tiền nhưng mà mình phải biết cái giới hạn của nó và mình phải quan tâm đến cảm xúc của đối phương, của những người xung quanh mình đặc biệt là người thân và bạn bè. Hân là 1 người không biết nghĩ tới cảm xúc của người nào khác ngoại trừ bản thân mình.

Trong một tập phim, đúng là Hân đã sai hoàn toàn khi bực tức và thốt ra câu nói: "Em không chăm được con, em không biết chăm con. Em hối hận vì đã sinh ra 2 đứa nó". Câu nói đó của Hân đã chứng minh một điều rằng cô ấy đã đạt đến giới hạn cuối cùng. Cảm giác của Hân giống như khi mình có trong tay tất cả mọi thứ mà bỗng nhiên mất hết. Nhìn lại gia đình mình, ba cũng chửi Hân, chồng thì bắt cổ đi làm thêm, còn con cái thì thật sự là cổ không biết chăm chứ không phải cổ biết làm mà không làm. Hân cảm thấy mình đi vào đường cùng, mọi người giống như đều chống đối cổ.

Trong cuộc sống, có những người biết cách kìm chế lại điều đó nhưng cũng có những người có sao nói vậy và thể hiện thái quá giống như Hân vậy. Giả dụ như bản thân một người bình thường đang sống giàu sang phú quý tự dưng phá sản. Thì đúng lúc người đó phá sản, chị 2 của người đó đem tiền đi mua nhà mới, thử hỏi lúc đó người ấy sẽ cảm thấy thế nào? Tất nhiên là buồn và sẽ có chút ghen tị trong lòng rồi. Thà trong một hoàn cảnh nào khác không phải Hân vừa bị phá sản thì có lẽ phản ứng của cô đã không đến nỗi như thế. Nếu Ngân là Hân và gặp phải tình huống tương tự, Hân cũng sẽ phản ứng như vậy.

Thị trường phim Việt hiện tại có khá nhiều bộ lấy đề tài gia đình. Thúy Ngân có lo lắng trước khi phim lên sóng rằng phim của mình sẽ bị trôi tuột đi như những bộ phim khác không?

Phim Việt có nhiều bộ phim về gia đình và đặc biệt là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Thế nhưng rất ít bộ phim nói lên được sự rối rắm về mối quan hệ giữa mẹ vợ và con rể. Gạo Nếp Gạo Tẻ là bộ phim tập trung về vấn đề này. Ngân không nói là phim mình đóng hay hơn phim người khác nhưng mỗi phim có cái đặc sắc khác nhau. Kịch bản này khi Ngân vừa nhận được là Ngân đồng ý đóng ngay vì quá hay.

Một phần Ngân quyết định tham gia đoàn phim là vì Ngân được đóng chung với rất nhiều diễn viên kỳ cựu như cô Hồng Vân, anh Trung Dũng, chị Lê Phương, chú Mai Huỳnh... Cơ hội này mang đến cho Ngân không chỉ sự thích thú mà còn cả áp lực nữa nhưng thật ra thì Ngân rất là thích khi được đóng cùng mọi người. So với diễn xuất của các tiền bối thì Ngân còn khá nhạt nhòa và cũng chưa có phim nào tạo tiếng vang hết. Vai Hân là một vai khá nặng nề và ngay cả ekip cũng khá lo lắng rằng không biết Ngân có đóng nổi không. Nhưng Ngân đã rất cố gắng tìm hiểu và hóa thân vào nhân vật để có được một cô Hân như khán giả đã xem.

Ngày đầu tiên phim lên sóng tập 1, Ngân đã lo đến mức không dám xem phim luôn vì sợ hiệu ứng khán giả không tốt. Cũng may là phim lên sóng và tạo hiệu ứng tốt, công sức mọi người bỏ ra đã được đền đáp. Bên cạnh công sức thì còn phải nói đến may mắn nữa, đoàn phim cũng khá là may mắn khi được như hiện tại.

Khi đóng cùng các diễn viên kỳ cựu như NSND Hồng Vân và Trung Dũng, Thúy Ngân có lo sợ mình bị mờ nhạt?

Khi diễn viên quay phim, họ rất dễ bị nhập tâm quá mức vào nhân vật và vô tình lấn át bạn diễn của mình nếu họ không thật sự nổi bật. Thế nhưng khi đóng cùng anh Trung Dũng và cô Hồng Vân thì lại khác. Khi có họ xuất hiện trong khung hình thì đa phần họ sẽ thu hút mọi sự chú ý vì họ diễn quá tốt. Thế nhưng cả 2 người đều biết cách diễn thế nào để không lấn át những nhân vật của diễn viên khác. Khi đóng cùng cô Hồng Vân, nội lực của cô quá nhiều và điều đó khiến người đóng cùng buộc phải tập trung vào nhân vật của mình và trôi theo mạch phim. Cô Hồng Vân và cả anh Trung Dũng, những nhân vật khác trong phim đều giúp đỡ Ngân rất nhiều.

Để hoàn thành bộ phim "Gạo Nếp Gạo Tẻ" đoàn phim phải mất đến 3 năm, một khoảng thời gian khá dài. Lý do là vì đâu?

Cuối năm 2016 đoàn phim bắt đầu ghi hình nhưng vì trục trặc trong quá trình sản xuất và thay đổi diễn viên nên thời gian làm phim bị kéo dài. Ban đầu người đóng vai Kiệt không phải anh Trung Dũng mà là diễn viên Trương Minh Quốc Thái. Đoàn phim còn có sự tham gia của Tim và Trương Quỳnh Anh nữa nhưng vì bận rộn lịch trình không thể sắp xếp nên mới thay bằng dàn diễn viên hiện tại.

Đóng vai Hân là một người vợ - người mẹ - con dâu đanh đá, khó ưa hay có thể nói là hỗn láo và ích kỷ, Thúy Ngân có lo lắng rằng sau này chồng và cả mẹ chồng tương lai ái ngại về cô con dâu này không?

Có chứ, Thúy Ngân có nghĩ tới chuyện đó, đặc biệt là 2, 3 ngày nay Ngân nghĩ hoài luôn (cười). Phụ nữ thì ai mà chẳng lo xa. Nhiều khi Ngân nghĩ tới không biết lúc mình đi làm dâu sẽ như thế nào. Có thể nói Ngân là một cô gái người miền Tây có tính nết khá giống... con trai. Ngân không có yểu điệu, không giỏi lấy lòng và sống rất thật. Tuy nhiên Ngân lại nghĩ rằng sự chân thật của mình sẽ được người khác quý và đánh giá rất cao. Sự giả dối về lâu về dài sẽ bị bộc lộ nhưng sống chân thật với nhau sẽ khiến con người ta gần nhau hơn.

Kể cả khi sau này Thúy Ngân về sống với gia đình chồng thì có thể Ngân sẽ hơi vụng về một chút. Có thể nói vai Hân được viết riêng cho Ngân luôn vì có nhiều điểm chung lắm, như không biết nấu ăn, chưa từng làm việc nhà nặng nhọc và cũng được gia đình thương yêu, chiều chuộng nữa. Thế nhưng nhờ đóng phim này xong Ngân mới rút ra được kinh nghiệm đó là nếu mà mình cũng "tệ" như cô Hân, không biết làm gì cả thì chắc cũng sẽ bị "ghét" y như vậy. Từ đó Ngân hiểu ra là phụ nữ thì cũng nên trau dồi nhiều hơn để giữ hạnh phúc gia đình.

Mấy ngày gần đây thì cũng có nghe loáng thoáng mấy chú, mấy cô xem phim xong nói là: "Trời ơi con nhỏ này mà về làm dâu mình chắc mình... đánh nó chết", nghe cũng thấy lo lắm. Thế nhưng nếu Ngân lấy một người chồng thì Ngân sẽ chọn người hiểu mình, mẹ anh ấy cũng phải là một người rất vĩ đại. Một người đàn ông chững chạc, đủ chín chắn sẽ thấu hiểu được những điều đó và hy vọng rằng mẹ anh ấy cũng sẽ hiểu rằng đó đơn giản chỉ là một vai diễn.

Cảm ơn Thúy Ngân đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Helino


Thúy Ngân

Gạo Nếp Gạo Tẻ

Hồng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.