Gia Bảo: "Tôi mắc nợ con mình. Tôi ân hận vì điều đó"

"Mình cứ ích kỷ chiều chuộng bản thân, hời hợt không quan tâm vợ con... khi nhận ra thì đã mất hết rồi", diễn viên hài Gia Bảo nói.

"Mình cứ ích kỷ chiều chuộng bản thân, hời hợt không quan tâm vợ con... khi nhận ra thì đã mất hết rồi", diễn viên hài Gia Bảo nói.

Đó cũng chính là nỗi đau là bi kịch lớn nhất cuộc đời Lư Hoàng Gia Bảo. Bi kịch hôn nhân của cha mẹ đã lặp lại với chính vợ chồng anh. Bi kịch của tuổi thơ thiếu thốn tình thương gia đình mà anh đi qua đã lặp lại với chính con gái anh...

Ích kỷ chiều chuộng bản thân, khi nhận ra thì đã mất hết

Cha Gia Bảo là con trai lớn của danh hài Bảo Quốc. Mẹ của anh là bà Ngọc Bích. Khi Gia Bảo được 10 tuổi, bố mẹ chia tay. Vụ ly hôn của bố mẹ Gia Bảo từng gây ồn ào suốt một thời gian dài bởi những mâu thuẫn và nhiều lần phải ra toà giải quyết.

Gia Bảo ở với mẹ và em gái còn cha anh kết hôn với người khác. Từ một cậu ấm, Gia Bảo bỗng chốc phải lăn lộn giữa muôn vàn cơ cực cùng mẹ. Nhưng chính những năm tháng đó đã khiến Gia Bảo trưởng thành hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Khi kết hôn với Thanh Hiền, Gia Bảo mong muốn có được một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc nhưng tiếc rằng, cuộc hôn nhân ấy quá ngắn ngủi, vẻn vẹn có 3 năm. Nói về cuộc hôn nhân đổ vỡ này, Gia Bảo luôn nhận lỗi về mình "tại tôi tham việc quá, sống vô tâm hời hợt nên mới bị mất hạnh phúc gia đình".

Gia Bảo: Tôi mắc nợ con mình. Tôi ân hận vì điều đó-1

Hạnh phúc ấy, tổ ấm ấy giờ đã không còn nữa...

Anh nhấn mạnh "10 tuổi, ba mẹ tôi ly dị, tôi thiếu tình thương của cha từ nhỏ nên khi có gia đình, mình không biết làm một người chồng, một người cha thì phải như thế nào. Mình cứ ích kỷ chiều chuộng bản thân, hời hợt không quan tâm vợ con... khi nhận ra thì đã mất hết rồi".

Gia Bảo đi qua những tháng ngày cô đơn, không vợ con đầy bão táp trong lòng. Để tìm quên nỗi đau, cứ mỗi đêm diễn xong, anh lại rủ "mấy đứa em" trong sân khấu đi nhậu, tâm sự vì sợ ở một mình.

Tâm sự của Gia Bảo chỉ có một, mà lần nào anh cũng nói đi nói lại. Nghe nhiều quá, họ mệt, họ chán, vậy là họ tìm cách né anh. Rồi ngồi một mình anh cũng uống say. Anh tưởng say rồi sẽ ngủ được, không phải nghĩ nữa nhưng càng say càng tỉnh, càng tỉnh lại càng nhớ.

Cho đến một ngày anh nhận ra, không gì bằng tự mình giải quyết. Người ta có chia sẻ những tâm sự của anh thì cũng không thay anh giải quyết được. Anh không thể sống mãi như thế, buồn mãi được, phải buông bỏ để đi tiếp.

Khi nghĩ được như vậy, Gia Bảo dám đi lại những nơi hai vợ chồng từng đi nhưng đi một mình. Dù chỉ có mấy năm thôi nhưng hai người đã cùng nhau nhiều quá nên đi tới đâu anh cũng thấy bóng dáng vợ con mình. Hồi đầu, anh cũng khóc nhưng đi riết, anh không còn khóc được nữa. Mắt anh ráo hoảnh, mặt tỉnh bơ và trái tim trống rỗng.

Gia Bảo: Tôi mắc nợ con mình. Tôi ân hận vì điều đó-2

Nụ cười hạnh phúc ấy giờ cũng không còn nữa...

"Tôi trốn chạy nỗi sợ của mình hoài cũng không được, thôi thì đương đầu đại đi. Đó là cách Hiền chỉ cho tôi. Xa cô ấy rồi tôi mới thấm vô cùng những lời cô ấy nói: "Bây giờ em nói anh không nghe nhưng mai mốt đi tới chỗ này, anh sẽ nhớ câu nói của em hôm nay...", Gia Bảo tặc lưỡi cười chua xót.

Tôi mắc nợ con mình

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Gia Bảo nói mình đã bình thường trở lại, đã vượt qua được nỗi buồn sau 1 năm chia tay vợ. Điều anh quan tâm nhất hiện tại là con gái.

Anh nói: "Tôi mắc nợ con mình vì đã không cho nó có được một gia đình như người ta. Tôi rất ân hận vì điều đó. 

Khi ba mẹ tôi ly dị, tôi không có tình thương nên không bao giờ muốn con mình cũng bị như vậy. Thế mà bây giờ, tôi lại để con rơi vào chính bi kịch mà mình từng nếm trải.

Con bé tình cảm và rất thương. Nó còn nhỏ nhưng đã sớm hiểu được rằng mình không có được đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Mỗi lần tôi chở nó đi chơi, khi đưa về nhà bà ngoại, nó đều ôm tôi cứng ngóc mà khóc. Thương lắm!

Nó càng thần tượng tôi, tôi lại càng ân hận. Khi còn ở chung dưới một mái nhà, mình vô tâm không quan tâm con nhiều, khi xa mới thấy nhớ vô cùng.

Giờ thấy một đứa con nít nào đi ngang cũng có thể làm tôi khóc. Hai cha con đang sống chung, giờ mỗi tuần chỉ gặp được 1,2 lần. Cứ 7 rưỡi là nó đi ngủ để sáng dậy sớm đi học. Chiều 5 giờ mới tan, cha con có gặp cũng chỉ được 2, 3 tiếng.

Gia Bảo: Tôi mắc nợ con mình. Tôi ân hận vì điều đó-3

Chỉ còn một Gia Bảo diễn viên trên sân khấu và một Gia Bảo cô đơn sau tấm màn nhung...

Cuối tuần, con được nghỉ thì mình đi làm. Chỉ có ngày nào không đi diễn, tôi mới đón được con về ngủ cùng. Cũng có lúc nhớ con quá, tôi đón con về rồi hôm sau cho con lên sân khấu. Cha tập tuồng, con ngồi chơi để được nhìn thấy nó".

Nam diễn viên hài cũng nói thêm, ngày xưa anh diễn bi rất dở nhưng từ ngày chia tay vợ, anh diễn bi rất giỏi. Anh khóc dễ dàng, nhập tâm dễ dàng đến mức chính anh cũng bất ngờ. Anh bảo "Hiền đã làm tôi thay đổi rất nhiều trong cách nghĩ, tôi không còn ngông cuồng, hiếu thắng nữa".

Theo Trí thức trẻ


Gia Bảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.