"Giải phẫu" Hoàng My, đo khả năng chiến thắng tại HHHV

Cuộc thi HHHV 2011 diễn ra vào tháng 8 tới đây tại thành phố Sao Paolo, Brazil. Hãy cùng đánh giá sơ bộ ưu điểm và nhược điểm của Vũ Thị Hoàng My xem liệu cô có khả năng làm nên chuyện tại cuộc thi tới đây hay không?

Cuộc thi HHHV 2011 diễn ra vào tháng 8 tới đây tại thành phố Sao Paolo, Brazil. Hãy cùng đánh giá sơ bộ ưu điểm và nhược điểm của Vũ Thị Hoàng My xem liệu cô cókhả năng làm nên chuyện tại cuộc thi tới đây hay không?



Ngoại hình

Như chúng ta đều biết, ngoại hình luôn là một yếu tố hàng đầu trong các cuộc thisắc đẹp, quyết định khá cao khả năng thắng bại của thí sinh. Hoàng My sở hữu mộtvẻ đẹp khá “tây” - “Tây” ở đây theo quan điểm của người Việt là một làn da trắngtrẻo, mũi cao, răng trắng và nụ cười rộng. Nhưng có lẽ thế thôi chưa đủ để gọilà “một lợi thế” để Hoàng My có thể tự tin tham gia HHHV.

"Giải phẫu" Hoàng My, đo khả năng chiến thắng tại HHHV
Á hậu Hoàng My sẽ đại diện cho Việt Nam dự Hoa hậu Hoàn vũ 2011 

Luận bàn ngoài lề một chút về sựkhác nhau trong quan điểm về cái đẹp trên thế giới, khi ở Châu Á, các cô gáiluôn mong muốn sở hữu một làn da trắng trẻo như tuyết thì các cô gái phương Tâylại thi nhau đi nhuộm da , tắm nắng để sở hữu một làn da rám nắng đầy khỏekhoắn. Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu cũng vậy, các thí sinh Châu Á đến từcác nước Ấn Độ và Philippines luôn được đánh giá cao bởi làn da nâu đặc trưng.Như vậy , “một cô gái Châu Á trắng trẻo” rất khó có thể lọt vào “tầm ngắm” củacác nhà cầm cân nảy mực phương Tây.

Tuy nhiên, Hoàng My sở hữu một nụ cười khá đẹp và thân thiện, có nhiều ý kiếncho rằng răng Hoàng My hơi “hô” không nên cười nhiều, nhưng đó hoàn toàn khôngphải là điểm bất lợi. Hàm răng trắng đều và nụ cười rộng, thân thiện và tươitắn, đó là tất cả những gì BGK sẽ bị chinh phục bởi các thí sinh. Mặc dù vậy,cười quá nhiều cũng sẽ làm hình ảnh của Hoàng My trở nên nhàm chán và có phần“giả tạo”, My cũng nên tập thêm cho mình một khuôn mặt “không cười” nhưng vẫnquyến rũ để tạo nên sự khác biệt về mặt hình ảnh trong suốt quá trình diễn racuộc thi.

Theo thông tin từ công ty Hoàn Vũ, đơn vị cử thí sinh tham gia cuộc thi, chỉ sốhình thể mới nhất của Hoàng My là 172 cm, số đo 3 vòng 86-62-89. Có thể nói Mykhông có chiều cao nổi trội , nhưng hình thể của cô khá cân đối và dễ nhìn.

"Giải phẫu" Hoàng My, đo khả năng chiến thắng tại HHHV
Hoàng My sở hữu một vẻ đẹp khá “tây”

Hiện tại cô vẫn đang rất tích cựctập luyện để có số đo chuẩn nhất. Thế nhưng một góp ý cho Hoàng My đó là bêncạnh việc tập luyện để có sức khỏe và “số đo vàng”, Hoàng My nên biết tiêu chíchấm hình thể của cuộc thi HHHV, số đo không phải là tất cả, mà là một cơ thểrắn chắc và khỏe mạnh.

Chính vì vậy, My không nên tập trung quá vào số đo, mà thay vào đó là hãy chọnmột cách tập luyện sao cho có hiệu quả nhất trong việc làm săn các cơ bắp, nhấtlà vòng 2 và đùi, để My có thể ghi điểm một cách tuyệt đối nhất trong phần chụphình áo tắm và trình diễn bikini.

Kỹ năng giao tiếp và cá tính

Như chúng ta đều biết Hoàng My hiện đang là sinh viên đại học quốc tế RMIT, sẽkhông cần phải lo lắng với vốn tiếng Anh của cô. Hơn nữa, Hoàng My cũng là mộtcô gái khá thông minh, ứng xử và giao tiếp tốt.  Điều quan trọng ở đây là HoàngMy nên thể hiện mình như thế nào trong cuộc thi HHHV để có thể ghi điểm tuyệtđối ? Dịu dàng e ấp hay nổi bật và tỏa sáng ?

"Giải phẫu" Hoàng My, đo khả năng chiến thắng tại HHHV
Có nhiều ý kiến cho rằng răng Hoàng My hơi “hô” không nên cười nhiều, nhưng đó hoàn toàn không phải là điểm bất lợi. (Ảnh: DL Duy)

Từ trước tới nay mỗi khi cử đạidiện cho Việt Nam tham gia một đấu trường nhan sắc, chúng ta đều mong muốn ngườiđó thật dịu dàng và e ấp để thể hiện đúng hình ảnh phụ nữ Á Đông nói chung vàphụ nữ Việt Nam nói riêng.

Thật khó để bắt chúng ta hiểuđược thế nào là một cô gái đậm chất Mỹ, đậm chất Mexico hay đậm chất Đức đúngnghĩa, chính vì thế cũng sẽ chẳng một người phương Tây nào chịu hiểu dịu dàng vàe ấp, đó mới chính là Việt Nam. Thực sự sẽ là một bất lợi lớn khi ở giữa rừngnhan sắc năm châu, quá dịu dàng và sẽ chỉ làm bạn “thụ động” và lu mờ hơn so vớinhững đối thủ hoạt bát và “nổi loạn”.

Hãy thể hiện cá tính bên trong, thể hiện chínhbản thân và con người mình và đừng ép buộc bản thân theo một khuôn mẫu đã địnhsẵn nào” , sẽ là một góp ý lớn dành cho Hoàng My. Ngay từ khi đặt chântới thành phố Sao Paolo, My hãy cố gắng thể hiện mình rõ nét nhất để gây ấntượng với báo giới và BGK, quan trọng hơn đó là trong buổi ghi hình trả lờiphóng vấn và buổi trò chuyện gặp mặt riêng với BGK. Ở Hoàng My đã có sẵn sự nhẹnhàng, đài các và kiêu sa, một chút “cá tính và nổi loạn” sẽ khiến My trở nênhoàn hảo hơn bao giờ hết.

"Giải phẫu" Hoàng My, đo khả năng chiến thắng tại HHHV
Hiện tại cô vẫn đang rất tích cực tập luyện để có số đo chuẩn nhất.

Kỹ năng trình diễn

Có thể nói đây cũng là một điểm yếu mà Hoàng My cần sớm khắc phục. Tuy rằngtrong cuộc thi HHHV không có phần thi “Top Model” nhưng kỹ năng trình diễn trênsân khấu lại được đánh giá vô cùng cao và cũng quyết định một phần không nhỏviệc có tiếp tục lọt top semi final hay không, qua sự đánh giá của BGK trong đêmpreliminary (đêm lựa chọn top 15). Để cải thiện kỹ năng catwalk, My nên học hỏithêm các đàn chị đi trước như Hoàng Yến hay Hương Giang. Với thời gian còn hơn 4tháng, hy vọng Hoàng My sẽ có những bước đi tự tin và quyến rũ hơn.

Tuy nhiên, một màn trình diễn “của riêng” Hoàng My là một gợi ý dành cho cô. Vàonăm 2009, rất tiếc Hoàng Yến đã khá sai lầm khi vứt bỏ khả năng catwalk “nóngbỏng” và “độc nhất” của mình để mang lên sân khấu một màn trình diễn “giống nhưbao người khác”, chỉ vì nghĩ rằng sự khác biệt của mình sẽ không phù hợp vớicuộc thi. Thực tế lại hoàn toàn khác, trong một cuộc thi với hàng trăm cô gáiđến từ các quốc gia khác nhau, chỉ sự cá tính và riêng biệt, nổi bật mới giúp họghi được điểm, ngay cả khi trình diễn trên sân khấu.

"Giải phẫu" Hoàng My, đo khả năng chiến thắng tại HHHV
Ở Hoàng My đã có sẵn sự nhẹ nhàng, đài các và kiêu sa, một chút “cá tính và nổi loạn” sẽ khiến My trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết

Với những tố chất và thế mạnh sẵncó, cùng sự quyết tâm vô cùng lớn của Hoàng My, hy vọng cô gái đến từ Đồng Naiấy sẽ thể hiện mình một cách tốt nhất trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ tới đây.Liệu cái tên Việt Nam sẽ một lần nữa được xướng lên ở đấu trường nhan sắc lớnnhất thế giới? top 15? hay cao hơn thế nữa? Chúng ta hãy cùng hy vọng và cổ vũcho Hoàng My.


Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.