Giao lộ định mệnh bị nghi đạo ý tưởng phim Hollywood

Giao lộ định mệnh và Shattered quá giống nhau, từ chuyện một tai nạn xe hơi, nhân vật tỉnh dậy mất hết trí nhớ cho đến bí mật được gài khéo léo và chỉ được bật mí ở cuối phim.

Giao lộ định mệnh và Shattered quá giống nhau, từ chuyện một tai nạn xehơi, nhân vật tỉnh dậy mất hết trí nhớ cho đến bí mật được gài khéoléo và chỉ được bật mí ở cuối phim.

Trước thông tin bộ phim Giao lộ định mệnh quá giống phim Shattered củaHollywood, nhà biên kịch – đạo diễn Victor Vũ đã gặp gỡ báo chí vàochiều ngày 20/10 để có ý kiến chính thức về chuyện này.

Giao lộ định mệnh bị nghi đạo ý tưởng phim Hollywood
Đạo diễn Victor Vũ tại buổi gặp gỡ báo chí. 

Giải thích về việc hai bộphim quá giống nhau, đạo diễn cho biết: “Có thể đó là mô típ kịchbản theo kiểu Hollywood đã dẫn đến việc trùng lặp này”.

Victor Vũ bộc bạch, anh sinh ra tại Mỹ nên dù về nướclàm phim cho khán giả Việt Nam nhưng tất cả các phim anh làm đều cókế hoạch phát hành tại Mỹ. Vì thế anh không dại gì làm phim giốnghệt một phim đã phát hành trên đấy Mỹ. Trả lời Đất Việt về việcđạo diễn sẽ xử lý ra sao nếu nhà sản xuất phim Shattered kiện Giao lộđịnh mệnh vi phạm bản quyền, Victor Vũ thành thật, điều này vượtngoài tầm kiểm soát của anh và anh cũng chưa biết phải làm gì, cólẽ cần phải xem thật kỹ để chỉ ra những điểm khác biệt. Nhưng anh tinlà nhà sản xuất Hollywood hiểu được quá trình sáng tạo nghệ thuậtđể thấy rằng anh không hề đạo phim của họ. Hơn nữa, những nhân vật nhưbà mẹ (Diễm My đóng) hay người tình bị mất tích một cách bí ẩn(Hứa Vĩ Văn đóng) đều không giống như phim Shattered. 

“Tôi đã bỏ ra cả năm trời để chăm chút cho kịch bản của mình. Làngười làm nghề, tôi luôn có ý thức tôn trọng nghề nghiệp, làm việcmột cách nghiêm túc, không phải vì tiền mà chỉ mong muốn mang đến chokhán giả những điều mới lạ. Chính vì thế mà hôm nay tôi mới có mặttại đây để trả lời báo chí”,
anh nói.

Những gì đạo diễn Victor Vũtrần tình đều thể hiện một thái độ chân thành. Tuy nhiên, khán giảvẫn có quyền đặt câu hỏi về sự trùng hợp giữa hai bộ phim, không chỉở cấu trúc, bí mật mà ngay cả ở những chi tiết như nhân vật cô thưký, dự án bất động sản… Liệu đó có phải là một bí mật đáng bịchôn vùi nữa như chính thông điệp của bộ phim? Câu trả lời vẫn luôn bỏngỏ.

Theo Kim Vân
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.