Giao thừa đáng nhớ của các táo quân

Đóng Táo Giáo dục trong đêm giao thừa, diễn viên Quang Thắng bị "vạ lây" khi nhiều người làm trong ngành Giáo dục nói bóng gió xa gần. Còn diễn viên Thành Trung đã phải luyện xiếc trước khi vào vai Táo Dân...

Đóng Táo Giáo dục trong đêm giao thừa, diễn viên Quang Thắngbị "vạ lây" khi nhiều người làm trong ngành Giáo dục nói bóng gió xa gần. Còndiễn viên Thành Trung đã phải luyện xiếc trước khi vào vai Táo Dân...


Màn hài kịch đặc sắc "Táo quân chầutrời" trong chương trình Gala cười "Gặp nhau cuối năm" lâu nay đã là một món ăntinh thần được khán giả cả nước chờ đợi trước mỗi giao thừa chào đón năm mới.Cũng như các chương trình "Táo quân" đã qua, năm nay, khán giả cả nước lại tiếptục được thưởng thức màn "biến hóa" các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội dướigóc độ hài hước nhưng không kém phần sâu sắc. Nhân dịp năm mới sắp đến, chúngtôi đã có cuộc trò chuyện với các Táo về những chuyện hậu trường trước giờ lêngặp Ngọc Hoàng Thượng đế!

Diễn viên Quang Thắng (Táo Giáodục): Bị "vạ lây" khi đóng Táo quân

Giao thừa đáng nhớ của các táo quân
Quang Thắng vào vai táo Kinh Tế trong Táo Quân 2012

- Thưa anh Quang Thắng, trong sốcác diễn viên tham gia chương trình "Gặp nhau cuối năm", anh dường như là ngườiđược thử sức ở nhiều vai  nhất, như: Táo Giáo dục, Táo Giao thông, Táo Quyhoạch, Táo Kinh tế… Vậy, nếu được chọn một Táo "ruột" của mình thì anh thíchnhất Táo nào?

- Năm 2011, trong chương trình chào đónnăm mới, tôi đã vào vai Táo Giáo dục và đây quả thật là một vai Táo mà tôi tâmđắc. Tôi diễn "sung" lắm! Nhưng cũng vì thế mà tôi bị "vạ lây". Chả là bà con họhàng với tôi có nhiều người ở trong ngành Giáo dục (ngay cả mẹ tôi cũng là mộtnhà giáo), khi Táo Giáo dục nêu lên một vài nhược điểm trong ngành thì dù điềutôi đang nói là của người viết kịch bản, của đạo diễn song tôi vẫn bị đưa ra"chặt chém", như chính tôi là... thủ phạm. Tôi vẫn còn nhớ, khi  đến chúc Tếtgia đình họ hàng nhân dịp năm mới, thỉnh thoảng tôi lại bị nói bóng gió, xa gần.Cho đến bây giờ, khi một năm đã sắp trôi qua rồi, thỉnh thoảng về Hải Phòng, cóvài người họ hàng làm trong ngành Giáo dục nhìn tôi vẫn còn… tự ái lắm!

- Anh hiện nay vẫn thuộc quân sốcủa Đoàn kịch nói Hải Phòng, mà Hà Nội lại là nơi "tung hoành" của anh. Gia đìnhanh vẫn chỉ được đoàn tụ vào dịp cuối tuần và… cuối năm. Vậy anh định bao giờmới thôi cảnh Ngưu Lang - Chức Nữ?

- Biết làm sao được khi cuộc sống phảithế. Tôi hiện vẫn đang giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn của Đoàn kịch nói HảiPhòng. Đầu tuần bao giờ tôi cũng phải họp giao ban để biết kế hoạch của mộttuần. Họp xong thì khăn gói quả mướp lên Hà Nội… ở trọ, có việc gì lại phi xe vềHải Phòng. Tôi là một người không thức thời lắm nên ngay thời điểm tiết kiệmđược chút tiền thì tôi đi mua… ôtô! Trong khi đó, đáng lẽ thay vì mua ôtô, tôinên mua nhà thì hơn. Nếu tính ra, giờ mua nhà mà bán đi thì trị giá sẽ bằng 20cái ôtô ấy chứ! Tôi may mắn có được người vợ biết hy sinh, hiểu và thông cảm chochồng nên đi diễn xa cũng yên tâm lắm. Con cái, gia đình một mình cô ấy lo lắngcả. Nhiều khi vào những dịp Noel hay lễ tết, trong khi tôi đi diễn, đóng ông giàNoel tặng quà cho các em nhỏ thì các con của mình chỉ ở nhà… xem tivi. Nhiều khinghĩ cũng thương, cũng tủi lắm nhưng biết sao được, nghề nghiệp của mình là thếrồi. Gần đây không biết tôi có duyên thế nào mà toàn được mời vào bếp để… nếmthức ăn. Chả thế mà dạo này tôi cứ mập ú ra. Các con tôi xem tivi, thấy chươngtrình món ngon nào cũng có bố thì gọi điện thoại bảo khi nào bố về nhà phải đưađi ăn. Tôi "họ Hứa" với vợ con mãi mà chưa thực hiện được!

Diễn viên Công Lý (vai BắcĐẩu): Từng khóc trong đêm giao thừa

Giao thừa đáng nhớ của các táo quân
Diễn viên Công Lý (vai Bắc Đẩu)

- Thưa anh Công Lý, thời gian gầnđây, có nhiều bậc nam giới hóa thân giả gái trên màn ảnh cũng như sân khấu,nhưng phải thừa nhận là trong số đó, anh là người thành công nhất với vai "CôĐẩu" (Bắc Đẩu). Anh có bí quyết gì để mình trông thật hấp dẫn trong hình hàimột… người phụ nữ?

- Thực ra lúc đầu, trong kịch bản BắcĐẩu và Nam Tào (Xuân Bắc) là hai nhân vật bình thường đứng cạnh Ngọc Hoàng (QuốcKhánh) để hỏi han các Táo chuyện hạ giới chứ không… õng a õng ẹo như thế này.Nhưng trong quá trình tập, tôi và Xuân Bắc có bàn với nhau làm sao để cho NamTào và Bắc Đẩu trông sinh động hơn. Trông cái mặt tôi hơi "đầu gấu" thì cho ẻolả, còn Xuân Bắc trông nhỏ con, hiền lành hơn thì lại… ăn to nói lớn. Sự tươngphản này nhìn bên ngoài đã tạo sự hài hước rồi, trong quá trình diễn xuất mìnhcố gắng đẩy tính cách của mỗi người lên thêm nữa thì hiệu quả rõ ràng đã đượckhán giả ghi nhận. Thời gian đầu phát sóng trên truyền hình, những người tronggia đình tôi, đặc biệt là bố mẹ tôi ngạc nhiên lắm. Các cụ bảo: "Trông mày giốngnhư cái thằng… dở hơi!". Nhưng lâu rồi cũng quen dần. Bây giờ thì, thậm chínhiều người trong ê kíp chương trình, các bạn hữu thỉnh thoảng chè chén vẫn quenmiệng gọi tôi là… cô Đẩu, cô Đẩu!

- Mỗi người đều có những khoảnhkhắc giao thừa đáng nhớ trong cuộc đời mình. Anh thì sao, có giao thừa nào đángnhớ mà anh vẫn còn lưu giữ trong ký ức?

- Tôi nhớ năm tôi chừng 5 tuổi, bố mẹmua cho anh em tôi mỗi người một con gà để nuôi, vừa là chơi vừa để cải thiệnđời sống trong thời buổi khó khăn. Tôi được nuôi một con gà trống. Tết năm đó,bố mẹ bảo phải thịt con gà của tôi để cúng giao thừa vì nó đã lớn rồi, nhưng tôikhông đồng ý, nhất quyết không đồng ý và bảo rằng, nếu bố mẹ thịt con gà này consẽ bỏ nhà đi. Tuy nhiên, vì không còn sự lựa chọn nào khác, chú gà của tôi cũngphải… vào nồi! Tôi buồn lắm, khóc tức tưởi, giận bố mẹ nữa và bỏ đi khỏi nhà.Nhưng đêm hôm biết đi đâu, tôi đành vào sảnh của một thư viện cũ gần đường NgọcHà ngồi khóc một mình trong đêm tối. Tôi ngồi đó cho đến khi nghe thấy tiếngpháo giao thừa đã bắt đầu vang lên. Dù rất muốn về nhà nhưng tôi vẫn ngồi đó đểchờ mẹ… đi tìm. Cuối cùng mẹ tôi cũng tìm thấy và bà dẫn tôi về nhà đón giaothừa chào năm mới.

- Xin cảm ơn và chúc các anh mộtnăm mới an lành!

Nghệ sĩ Thành Trung (vai TáoDân): Từng phải tập luyện nhiều ngày cùng các nghệ sĩ xiếc

Giao thừa đáng nhớ của các táo quân
Táo Điện Thành Trung với khuôn mặt cháy đen vì cháy xe máy trên đường lên thiên đình (Táo quân 2012)

- Thưa anh Thành Trung, trong chươngtrình Táo quân 2011 - Táo Idol, anh được làm Táo Dân, và với vai này, anh đã cónhững pha mạo hiểm mà NSƯT Chí Trung từng nói đùa rằng, có cho anh ấy 10 tỷ anhcũng không diễn được như vậy. Anh chia sẻ gì về điều này?

- Những năm trước, tôi vào vai Táo Ytế, Táo Quy hoạch, Táo Kinh tế… nhưng đúng là năm vừa rồi, trong vai Táo Dân,tôi mới thực sự được trải nghiệm những trạng huống khác nhau của vai diễn. Chảlà trong kịch bản, Táo Dân phải chui vào một cái hộp bằng gỗ đóng kín và các Táokhác chọc gậy sắt, gậy gỗ xuyên qua hộp. Để có được vai này, tôi đã phải tậpluyện cùng các nghệ sĩ xiếc trong một ngày ròng rã để uốn dẻo người tránh cácmũi gậy. Cũng may mà tôi thường xuyên tập luyện thể thao nên đã thực hiện suônsẻ vai diễn. Anh Chí Trung khi xem tôi diễn vai này thì xuýt xoa khen rồi bảo:"Có cho anh 10 tỷ anh cũng đầu hàng!". Vui nhất là sau đó, khi ra đường, tôiđược nhiều khán giả dành cho tình cảm quý mến và hỏi han nhiều điều không khácgì các… nhà báo!

- Có kỷ niệm giao thừa nào sâu sắcmà anh vẫn nhớ trong những ngày Tết đã qua?

- Năm 6 tuổi, tôi cùng anh trai đi raphố đón giao thừa. Nhưng vì thấy ông em đi cùng… vướng quá nên anh tôi bảo tôivề nhà ngủ để anh đi chơi cùng đám bạn. Tôi trở về nhưng nhà đã đóng cửa (nhàtôi có cửa hàng ở ngoài và nhà ở phía trong cách nhau một lối đi). Khi đó, tôichẳng biết làm thế nào, đành chui qua cửa sổ vào cửa hàng đắp chăn ngủ. Khi anhtrai tôi đi chơi về, mẹ tôi hỏi em đâu thì anh ấy bảo tôi đã về từ lâu rồi. Thếlà cả nhà tá hỏa đi tìm, tìm khắp nơi, từ nhà ga, bến xe rồi làng xóm đều khôngthấy. Bố mẹ tôi khóc hết nước mắt và đi báo Công an là tôi bị… bắt cóc! 6h sánghôm sau mẹ tôi dậy mở cửa hàng thì nhìn thấy tôi đang vo tròn trong chăn ngủ.

- Vâng, xin cảm ơn anh về cuộc tròchuyện này.


Theo VNCA



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.